*'Janine's Pov'*
9 na T______T Inabot pala ako ng 3 hours sa paghahanap ng gamot .. Nalibot ko na ata ang palengke..
Pero ubos.. At yung iba, sarado na.
9:30 ng makabalik na akong bahay ..
Andito na ako sa kwarto ni Manok o Kai -_____-
Nakatulog na ata. Pero pinagpapawisan parin siya at maputla ang labi at kamay niya.
Ano ba dapat kasing gawin ?
~Riiiiiiiiiiiiing ~Riiiiiiing
Pagtingin ko :) Si Claire ..
^______^ Just in time Claire ..
Kung nagtatanung kayo kung saan ako nakakuha ng Cellphone eh nanakawan ako sa Singapore.
Bumili na ako sa 20,000 na pera ko. Remember ?? Yung bigay ni anty ?
"Helow Janine !!" masiglang sabi ni Claire.
Lumabas muna ako ng kwarto ni Manok.
"Hellow." sabi ko din.
"Are you okay? You sound's like your in trouble!" heto lang ang problema kay Claire eh. English ng english ..
Nakakaintindi siya ng tagalog pero hindi siya gaano nagsasalita ng tagalog.
Naasar nga siya eh, hindi siya nakauwi nung nabalitaan niyang namatay ang parents ko.
Claire Areja is my highschool friend. Nag vacation lang sila ng family nila sa pinas pero nagustuhan ni Claire dito kaya nag decide aiya na ituloy ang pagaaral niya dito. Pero bumalik din sila sa U.S dahil dun siya ulit mag aaral for college.
Medicine ang kinuha niya kaya sakto talaga pag tawag niya.
"Are you still there?" pagtatanung niya.
"Ano kasi, masakit ang tyan ko eh, walang akong stock na gamot? Ano bang pwedeng maihanda para sa masakit ang tyan na nasa bahay lang. " pagtatanung ko.
"Oh i see... Let me think first. Do you have honey there?" pumunta naman akong kusina para tgnan kung meron.
"Honey, honey, honey." hanap ko sa honey dito sa kusina.
"Honey, AYUN !" sby kuha ko.
"So there u go. Just make an apple cider vinegar and honey elixir." wooh ..
"Just mix a tablespoon of honey and a apple cider vinegar in a glass of water and drink it!" sabi niya.
Eh :/ Paano pag bawal pala ang honey sa lalaking yun. Mas lalong sasakit pa tyan nun -_______-
"Uhm??? Claire ?? Ano eh, sensitive yung tyan ko sa honey. Baka mas lalong lumala.. Wala na bang iba ??" pagtatanung ko.
"Hmf.... You should massage your stomach"
"Massage ??? As in masahe ??" gulp O_________O Hahaplusan ko yung tyan nung manok na yun ??
"Yes !! Thats it !!! Slowly apply pressure with your 2 fingers in a circular motion along your lower and upper abdomen!"
Sa abdomen ? Ibig sabihin sa may abs nung Kai na yun O_______O
"If your done, wet a washcloth with a hot water an then place it on your abdomen! Keep it there as long as needed." sabi ni Claire.
"Claire ?? We have to go now !!!" sabi ng nasa kabilang linya.
"Oh Janine, i have to go.. Just to want i said .. Take care .. I mish you !"
"Ah.. Salamat din.. Take care also"saka ko pinatay ang tawag.
Seriosly ? Gagawin ko ba yun O_____O
*'End of Janine's Pov'*
BINABASA MO ANG
(EXO FF) Their Idol Star
Fanfictionbakit kaya ? bakit KAMI pa Isa lang naman akong ordinaryong tao ay siya SIKAT !! Kaya bakit KAMI pa ang pinagtagpo kung hindi naman sigurado na magiging KAMI . tama ba na IPAGLABAN ko pa siya kahit alam kong marami ang masasaktan ? tama ba na PILII...