"Mom!No!I already said sorry to him!Can't he just forgive me?Nasira na ba talaga ang buhay nya dahil dun?!Hindi ko naman sinasadya.Mom....Please?"Sising-sisi na ko.Bakit ko ba kasi ginawa yun.Bakit ko ba nagawa yun.Urgh!I hate myself for being stupid!!Napaniwala nila ako.Kaya heto ako ngayon.Sirang-sira na ang buhay ko!
"Anak,we can't do anything now.Its already settled .Nung nagka-usap kami kahapon ang sabi nya ay pinatawad ka na raw nya.Mabait naman sya anak.At isa pa,kilalang-kilala ko na ang pamilya nila.Were very good bestfriends back when we were still kids and hanggang ngayon.Kaya panatag na rin ang loob ko na sa mabuting kamay ka mapupunta."
Kung alam mo lang mom.Kung alam mo lang.Kung gaano sya ka galit sakin.I can't still forget his dark cold eyes.Na para akong hinihigop.
"Pero mom....."
Kahit na magmakaawa siguro ako ay hindi na mababago ang desisyon ni mom.
"Anak.Trust me,okay?Anyway,bukas nga pala they invited us to their house.Dun tayo magpaplano sa gaganapin.Kaya be ready.Okay?I'll head out now.Good night darling."
Pagkalabas ni mom sa kwarto.Tumulo na mismo ang mga luha ko.Kasalanan ko to eh.Ang tanga-tanga ko talaga!
Flashback
Nasa bar kami.Nagsasaya.Ganito talaga ang mga gusto ko.Gusto ko happy lang.Pero kahit kelan hindi ako nang-fi-flirt ng guys.Pero mukhang ngayon ko masusubukan.
"Ano?Game?Ready ka na?"
Sabi ni Amber.Isa kong kaibigan.Actually tatlo kaming magbabarkada.Pareho rin kaming nasa marangyang pamumuhay.
"Abah!Shempre naman!Kailan bha kow humindi?Hahahaha!Kayah letsh get it onnnn!!Wooooh!!"
Lasing na lasing na talaga ko.Kahit nahihirapan nakong maglakad ay go pa rin.
"Go girl!!!Wooooh!Hahahaha!"
Rinig kong sigaw nila.
Lumakad ako papunta sa kanya.Yes.Sa isang lalaking prenteng naka-upo sa VIP seat.Non other than the most powerful young businessman,Keith Leigh Demons.Kilala sya bilang isang makapangyarihan,nakakatakot pero gayun pa man ay habulin ng mga babae.Gwapo na sobrang hot pa.Minsan ko nga syang gusto eh kaso lang patay na patay naman sya sa kanyang girlfriend.Pero hindi ko nakikita yung girlfriend nya dito.Mukang hinihintay nya nga.Kaya bibilisan ko na to.
"Hi babe.I"m your future wife."
Pagkasabi ko nun kumandong ako sa kanya at hinalikan ko sya.He's in shock pero ng maka-recover ay bigla nya kong tinulak.Kaya nakahandusay na ko sa floor.Papikit na ko ng may narinig akong babae.
"K-keith?W-what's this?!You told me to come here para magcelebrate tayo pero ano to?!May kasama ka na pala!Bakit pa ko nandito?"
She's like a model.Sobrang ganda.Kaso lang mukang bitchy.
"N-no.Let me explain,Veda.Its not what you think.She's just a stranger ni hindi ko nga sya kilala.Sweetheart,Im sorry."
He tried to held her hand.Pero ipiniksi ng babae.Aba!Maldita!
"No!Let's end this fucking relationship now.And its final.Goodbye,Keith."
"What?No.Hindi ako papayag!Veda!Come back here!"
Kita kong hinabol nya ang babae.Sinubukan kong umupo ng may biglang may humablot na sakin at sapilitang pinatayo at kinaladkad sa kung saan.
"A-aray!Ano ba!Let go!Nashashaktan ako."
Hindi sya sumagot.Sa halip ay binalibag nya kong binitiwan.Nawala tuloy yung hilo ko ng muntik akong matumba.
"WHO THE HELL ARE YOU?Sino ka ba sa inaakala mo!You ruined everything!You ruined my life!Nang dahil sayo hiniwalayan ako ng girlfriend ko!Suppose to be magiging fiance ko na!But,thanks to you at nawala na lang na parang bula ang mga plano ko."
Nakakatakot yung mga mata nya.Dark and intense.Na anytime ay pwede nya kong kainin.Nahihigop yung buong kalamnan ko.At a-ano?Fiancee?What is he trying to say?Na m-magpro-poppose na sya dito?What the----What the heck did I do?
"L-look.I'm sorry.Hind ko sinasadya!Its just a dare!I'm sorry."
Ngumisi sya.
"Okay."
And then he left.
That's how my freaking night ends.
Present
Akala ko pinatawad na nya ko.Hindi pala.At ang bobo ko para naman maniwala sa kanya.Nakalimutan ko ata kung sino sya.Hahaha!
At dahil sa katangahan ko.Mabubulok ako sa isang mansyon at pagbayaran ang consequences ng nagawa ko.
Litseng buhay to!
BINABASA MO ANG
He's My Husband
RomanceNang dahil sa isang gabing pagkakamali.Nabago ang kanyang buhay.Ang ordinaryong buhay nya.Lahat ng mga gusto,nagagawa nya.Walang tumututol sa mga lakad nya.Sya ang nagdedesisyon sa buhay nya pero ngayon,iba na. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ I had no esca...