Zoey's POV
One month.A month had passed since nung nalaman kung buntis na ko.Saka lumalabas na rin yung morning sickness ko.Grabe sobrang hirap lalo na at ako lang mag-isa dito sa bahay.Yeah,dumadalaw rin si Niknik dito.Actually,hindi lang dalaw sya pa ang nagsisilbing yaya ko dito.Kawawa nga yun eh.Sya ang napagtitripan ko.Yung cravings ko sya rin ang bumibili.Kaya ang ginawa nya para anytime daw ay madali na.Bumili sya ng mga kini-crave ko lahat talaga.
May time pa nga nung nagmall kami.Napagkamalan talaga kami na mag-asawa.Pano ba naman ang sweet nya kasi sa'kin.Inggit na inggit nga yung mga babae sa mall eh.Hahaha kung alam lang nila.Anyway,nakalimutan ko mag-lalakad-lakad nga pala ko ngayon.Ito na ang daily routine ko.Every morning and afternoon ay mag-eexercise ako.Kaya,magbibihis muna ko.
After minutes.....
Ayan tapos na.At ready na kong lumabas.Ang ganda talaga ng scenery kapag magsu-sunset na.Nakakawala ng problema.Actually sinasamahan talaga ko ni Niknik kaso may importante syang lakad ngayon.Matagal pa sya makabalik.He's now heading to Italy for a business matter.
Nahinto muna ko at hinihingal ako eh.Ang bilis ko talagang mapagod.Muntik na kong matumba nang may bumangga sa'kin.
"Ay!Sorry po."
Isang babae pala at kagaya ko nageexercise sya pero jogging ang sa kanya.Kita ko naman na hindi nya sinasadya.
"Okay lang.Hindi mo naman sinadya eh.Kaya its okay."
Ngumiti naman sya.
"Sige.Sorry ulit."
Hay...muntik na ko dun ah.
"Ahh anyway ate yung sintas nyo po."
Napatingin naman ako sa sapatos ko.Oo nga.Medyo natanggal ang pagkabuhol.Aayusin ko na sana ng may lumuhod sa harapan ko at inayos ito.
"Ah..mister.Salam-----K-Keith?"
Biglang bumilis ang tibok ng puso ko ng makita ko sya.
'Zoey!Wag kang papadala dyan.Remember,nagmomove-on kana sa kanya diba?Kaya dapat magtigil ka!'
"Next time,mag-ingat ka.Baka mapatid ka pa nito at masaktan ka."
'Matagal na kung nasaktan.'
"At wag ka ng lalabas ng bahay lalo pa at maggagabi na.Marami pa namang masasamang tao ngayon."
'At isa ka na dun.'
"Zoey.How are you....two?"
Ha!Tapos nagiging concern naman sya ngayon.
"O-Okay lang.Sige,mauna na ko."
Lalagpasan ko sana sya kaso naging mabilis sya at nahawakan nya yung braso ko.
"Bakit ba?"
"We need to talk."
Ngayon pa?Na ayoko na.
"Are you kidding?Noon nga,nakikiusap pa ko sayo tapos ayaw mo.Tapos ngayon,yung ayoko na saka ka na naman gumaganyan.Sabihin mo nga,naglolokohan ba tayo dito?Kung hindi mo ko kayang patawarin,edi wag!"
Umalis na ko at mabilis na naglakad patungo sa bahay.Uuwi na ko.Badtrip ako eh.Ha!Ang kapal din.Itinakwil nya nga yung anak namin.Ang sama nya talaga!
"Argh!Bwisit kang Keith ka!Ayoko na!Ayoko na sayo!"
Makainom nga ng tubig.Ha!Kairita talaga!
"Kainis!Ba't pa kasi kita minahal."
Makakalimutan rin kita.Keith Leigh Demons.
BINABASA MO ANG
He's My Husband
RomanceNang dahil sa isang gabing pagkakamali.Nabago ang kanyang buhay.Ang ordinaryong buhay nya.Lahat ng mga gusto,nagagawa nya.Walang tumututol sa mga lakad nya.Sya ang nagdedesisyon sa buhay nya pero ngayon,iba na. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ I had no esca...