Zoey's POVNandito nga pala kami sa garden nila mommy Sachie,mom ni Keith.Sabi nya mommy na raw itatawag ko sa kanya dahil pasaan pa't darating din daw kami dun.Anyway,nandito rin ang parents nya at syempre sa'kin rin.Heto,ang parents lang namin ang nagsasang-ayonan sa kani-kanilang ideya.Kami naman ay este ako lang pala hihi oo at hindi lang ang mga sagot ko.Hindi kasi maganda yung kutob ko kay Keith eh.Ang weird nya.Parang ang bait-bait nya ngayon.
Napakaganda ng view dito.Sunflower Garden nga pala ang tawag dito dahil obviously puro sunflower ang mga bulaklak.May malalaking fountains din,yun nga lang puro letters.Nung una di ko na gets kasi angels,hayop ang alam kong mga fountains.Pero sa kanila iba.At ang letters ay D E M O N S na naka circle.Grabe talaga ang hanga ko sa kanila,ang yaman-yaman.
Kung sa iba sigurong pagkakataon.Ang sarap sigurong tumira dito.Haysss.....Ay nga pala!Hindi ko pa napaalam sa inyo na.Sadya ang bahay na to.Para daw talaga to sa magiging pamilya ni Keith.O diba ang gara lang.
"What do you think sweetie?Is it okay with you?"pukaw sa'kin ni mommy Sachie.Ano kaya yun?Nakangiti pa sya este sila pala.Anyway masagot na nga.
"Ahh o-opo.Opo mommy okay na okay sa'kin.Hihihi."
"O diba kumare at kumpare.Agree na agree silang dalawa.Excited na tuloy ako.Huhuhu."drama ni mommy Sachie.Ha?At ano naman ang nakaka-excite dito.Tsk....
"Syempre kumare.Hahaha.So,ifafinalize na natin?"sabi ni mom.
"Okay.Eherm!Eherm!"parang adik to si mommy Sachie.Hahaha.
"First,the wedding date is on May 15,2018.Second,at ito ay gaganapin sa Balesin Island.Third,ang reception ay sa Black International Hotel.At syempre,ang honeymoon nyo ay sa private resort namin sa Palawan.Thats all."
T-teka??A-ano??H-honeymoon?!Hindi pwede.Naku!Hindi pwede!Nakakatakot kaya yun.
"T-teka ka lang po.H-honeymoon p-po??Hihihi.Naku!Hindi na po kailangan yan.Okay na okay sa'kin na walang ganyan-ganyan.Promise po!"nagpromise sign pa ko nyan.
At nagkatinginan pa silang apat except kay Keith.
"Hindi pwede!"
At sabay pa talaga sila?!Ayoko na!!Ahh alam ko na magbabakasakali ako kay Keith.
"Naku po.Itanong nyo pa kay Keith.Diba Keith?Ayos lang?Hindi kailangan ang honeymoon-honeymoon na yan??"please umo-o ka naman.
"Haha.What?Are you kidding?Diba nga sang-ayon na sang-ayon ka pa?May patango-tango ka pa nga tapos ayaw mo na?What kind of crap was that?Tsk stupid."minumura ba nya ko?Hayop to ah.Sinong stupid?!Akala nya hindi ako marunong mag-lip read.
"So,its settled then.Sobrang ready na talaga.Wooooh!"
At dun nagtapos ang planuhan nila.Huhuhuhu.Ano ba yan!Kahit kailan talaga ang malas-malas ko sa buhay.
Narito na nga pala kami sa bahay namin.Pagkatapos kong mapahiya dun.Tsk.Kamusta na kaya sila Amber?Kahit galit ako sa kanila.Kaibigan ko pa rin naman sila.
Matawagan nga.
Calling ........
"H-hello?Baby Z??I'm sorry.I'm sorry talaga.Huhuhu.Hindi ko sinasadya.Sana mapatawad mo ko."teka ano bang pinagsasabi nito.
"Baby A.Ano ka ba?Hahaha okay lang ako.Saka anong sana mapatawad kita.Matagal na kitang pinatawad.Adik to.Hahaha"
"No.I mean.May dapat kang malaman.Naalala mo nung gabing yun na dinare ka namin kay Mr.Keith mo?Actually plano talaga yun ni Veda.Akala ko kasi tutulungan nya ko sa bestfriend nyang lalaki na gustong-gusto ko.Kaso pinaikot nya lang ako.Katumbas ng plano nyang makipaghiwalay kay Keith ay magiging akin ang bestfriend nya.Pero hindi nya yun tinupad.Kahapon ko lang nabalitaan na mag-on na pa sila.Hayop na babaeng yun.Pati tuloy ikaw nadamay.Kaya I'm so sorry talaga baby Z."a-ano???Hayop na Vedang yun!Kawawa ang bestie ko.
"Baby A.Kahit ganun ang nangyari okay lang ako.Kahit hindi ka pa humingi ng tawad ay pinapatawad nakita.Mag-bestfriend kaya tayo.Ang tanong.Okay na ba yung puso mo?"
"T-talaga??Pinapatawad mo na ko?Agad-agad?Naku,mas lalo tuloy akong naguilty sa ginawa ko.Hmp!"
"Hahaha eto naman o!Okay nga lang ako eh.Bruha talaga yung Veda na yun."
"Ang swerte-swerte ko talaga sayo baby Z.I love you and Im sorry ulit.Promise hinding-hindi na ko magpapauto kahit kanino.Saka,pinipilit kong maging okay.O pano bye-bye.I love you.Congratulations in advance!Ayieeee!!!Hahahaha"
"Ano ka ba.Ang sungit kaya nun.O sya sige good night.Bye!I love you!"
Hayssst.Pano na ko nito.Huhuhu.Hindi pa nga naganap ang kasalan parang iba na ang kutob ko.Hindi ito maganda.
BINABASA MO ANG
He's My Husband
RomanceNang dahil sa isang gabing pagkakamali.Nabago ang kanyang buhay.Ang ordinaryong buhay nya.Lahat ng mga gusto,nagagawa nya.Walang tumututol sa mga lakad nya.Sya ang nagdedesisyon sa buhay nya pero ngayon,iba na. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ I had no esca...