Chapter 37

38 2 1
                                    

Zoey's POV

I woke up feeling my head being ripped off.Shit!Kaya ayokong uminom e.Bumaba ako sa kama habang hawak hawak ko yung ulo ko.I'm on my way sa kusina ng may naaamoy ako.Kaya binilisan ko ang lakad.

I wasn't expecting the scenario I've seen right now.Keith is busy cooking for breakfast.Napakagandang tanawin.Agad ko namang sinuway ang sarili ko dahil naalala ko yung nangyari kagabi.Hindi man lang nag-explain kung sino yung babae.

Nagpatuloy ako sa paglakad ng mapansin nya ko.

"Good morning,love.Hangover?Wait,I'll go get a medicine and a water."Hindi na lang ako umangal kasi masakit talaga.Naupo na lang ako sa stool paharap sa pinaglutuan nya.

"Here drink this.Para mawala na yang sakit ng ulo mo."Ininom ko naman agad ito.

"Thanks."Aalis na sana ko ng pigilin nya ko.

"Galit ka pa rin ba sa'kin?Hmm,love?I'm sorry for shouting at you.I was just worried.It scares the hell out of me na baka may nangyaring masama sayo."

Seeing his pleading eyes para na rin akong sinaksak ng paulit-ulit.Kaya humarap ako sa kanya.

"I-It's okay.No need to look at me like that."Ano ba!Keith!Have mercy on me.Hindi mo alam yung nginig ko dito.

I know he's trying to fix things up.So am I.Kalimutan ko na rin yun.Tutal andito naman kami para magbakasyon might as well enjoy it.

Pagkatapos naming kumain na grabe ang awkwardness,napagdesisyonan nya na ngayong araw eh sabay kaming magsasaya katulad na lang ng mga water activities.At naeexcite ako.

Yes,naeexcite ako at kinakabahan baka bumigay na naman tong puso ko.Wait?Hindi pa nga ba? Basta bahala na.

"Girls!Look at the guy!He's super hot!I'm going to introduce myself.What do you think?"saad nung babaeng kala mo wala sa beach sa kapal ng makeup.

"Go ahead girl muka namang hindi ka nya mahihindian no.You're so pretty kaya!" sagot naman nung kasama nyang muka ring nginudngod sa harina sa puti ng muka.

Ang kapal din naman ng muka e no! At ito namang isa walang kaalam-alam na may papalapit na higad.Bwisit! Hmp! Kapag talaga nginitian nya to hindi ko na talaga sya papansinin.Bahala sya sa buhay nya!

Papalapit na si Keith sa'kin nang humarang yung isang higad.Andito kasi ako sa bench napagod sa mga water activities kanina.Ikaw ba naman mula umaga hanggang hapon.Di ka mamapagod nyan?Anyway, ayon nga sana sumama ako sa kanya magswimming para walang makalapit sa kanya! Argh! Nanggigigil ako talaga.

"Hey,handsome.Wanna have some fun tonight?" saad nung litse.

Tumingin muna si Keith sa kanya sabay ngiti.

N-Ngumiti ka pa talaga ha! Ayoko na talaga! Diba pwedeng huwag ngumiti pwede naman yun diba?Diba?

"Back off miss.I'm married and I love my wife so much."natigagal naman ang babaeng maharot sa sagot nya.Hmp! Buti nga sayo.

T-Teka did he just said h-he's married and he loves her so much?

Parang uminit bigla dito ah.Hooo Hooo!

B-Ba't ba ako kinikilig?No way.

'Yes way' shut up brain.

"Hey,my love.Aren't you hungry?Let's go have a dinner.I'm starving.I wanna eat something delicious." sabi nyang tumitig pa talaga sa mata ko at may pa smirk pa.

"S-Stop staring at me like that! May pa hungry hungry ka pang nalalaman e nakikipaglandian ka nga dun sa higad na yun.Tss."

Damn!I sounded like a jealous wife!

Lalo naman akong nahiya ng ngumiti sya at tuwang-tuwa pa talaga ah.Kumikislap pa yung mata.Kainis!Lupa kainin muna ko now na!

"Hmm,are you jealous my love?"

At ng hindi ako sumagot at nakatitig lang sa kanya.He grab my waist and look at me in the eyes saying...

"Always remember that you're the only woman I have ever love.Hmm?Ikaw lang ang babaeng minamahal ko at mamahalin ko pa hanggang sa huling hininga ko.You're the only woman I wanna have kids with.A mother of my children.I love you so much,love."

Kitang-kita ko sa mga mata nya ang sinseridad ng mga sinasabi nya sakin.Hindi ko kinaya.Kaya bumitiw ako.

"T-Totoo ba t-talaga yang sinasabi mo sa'kin?H-Hindi ka nag-nagbibiro?M-Mahal mo talaga ako?"

"Yes at wala ng magbabago sa sagot ko kapag tinanong mo ko ulit." shit nagpapalpitate nako dito kasi ba naman ang intense ng titig.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 20, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

He's My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon