Chapter 13

60 9 0
                                    

Zoey's POV

Months had passed.Ilang months rin akong nagtitiis.Sobra na ang hirap ko dito.Kahit gusto kong sabihin kela mommy ay hindi ko magawa-gawa dahil baka pati sila idamay nya.Yung company namin.

Kung noon hindi nya ko gaanong sinasaktan,ibang-iba na sya ngayon.Naging mas marahas,mas naging demonyo sya.Sampal,ginagamit ng paulit-ulit,pinagsasalitaan ng masasakit na salita at iba pa.

Ngayon naman ay kasalukuyan akong kumakain ng bigla nya kong tinawag.Kahit gutom na gutom pa ko ay umakyat kagad ako.

"Zoey!Pakiayos nga ng damit ko.Masyadong magusot."

Pagkatapos ay ibinigay ko sa kanya.Tinitigan lang nya ko.

"B-Bakit?"

"Isuot mo sa'kin."

Nagulat ako.Kasi ngayon lang sya nagganyan sa'kin.Isinuot ko naman sa kanya yung long sleeve nya tapos necktie at ang amerikana.Kinareer ko na kasi baka magalit na naman.

Hindi ko alam na nakatitig pala sya sa'kin kaya pagtingin ko sa kanya ay nagkatitigan kami.Hindi ko kinaya kaya ako ang unang bumitaw.

"S-Sige....alis na ko.Ingat ka."

Pupunta kasi sya sa Canada ngayon.May aasikasuhin tungkol sa business.Two days lang sya dun.

"Ahm...Zoey.Ingat ka dito.I mean linisin mo ang bahay kahit wala ako."

"Sige."

Napaatras ako ng lumapit sya sa'kin.Bigla nyang itinaas yung kamay nya kaya napapikit ako sa takot.Sasaktan na naman nya ko.

Pero nagulat na lang ako ng hindi nya ko sinaktan.Sa halip ay,hinawakan nya yung lips kong may pasa at hinalikan yun.At hindi ko inaasahan yung sumunod nyang sinabi.

"I'm sorry."

Di ko alam kung para san yun.Sa pananakit nya sa'kin o sa pagmamahal ko sa kanya na hindi nya masusuklian.

"Para san?"

Tanong ko sa kanya pero sa halip na sumagot ay ngumiti lang sya sa'kin.The sweetest smile that I'd ever seen at kay Keith pa.

"Bye."

Tapos umalis na sya.Habang naiwan ako sa kwarto nyang naguguluhan.Ano bang nangyari sayo Keith?Bakit mo ko ginaganito?


Dahil tapos na rin naman akong magtrabaho sa bahay.Naisipan kong papuntahin dito sina Amber,Maxine at Paula.Kaso busy ang dalawa kaya si Amber lang ang nandito.Nasa garden lang kami hindi sa kwarto ko baka magtaka pa yun.

"So,ano na?"

"Ha?Anong ano na ang pinagsasabi mo dyan?"

"Ano ka ba.Alam mo naman ang sitwasyon namin diba?Sa aming dalawa ako lang ang nagmahal."

"Ay wala bang improvement?Ang bakla naman nyang si Keith.Hayaan mo mapapansin ka rin nyan.Ang ganda mo kaya,mabait,maalaga at higit sa lahat ang sexy pa yun nga lang hindi katangkaran."

"Tse!Pinangalandakan ba naman na pandak ako."

"Hihihi.Wag ka ng masaktan totoo naman eh.Pero kahit ganun mahal pa rin kita."

"Mahal ko rin naman kayo eh.Pero alam mo baby A?Malabong mangyari yun.Na magustuhan nya ko.Magfa-five months na kami bilang mag-asawa ni walang ka sweetan sa katawan."

'Eh ano yung kaninang umaga?'kontra naman ng isip ko.

"Nu ba yan!Ah!Alam ko na.Hi hi hi matitiyak ko na kapag ginawa natin to ay mapapansin ka na nya.Hmm...tingnan lang natin kong dedeadmahin ka pa nya."

"Naku,ano naman yang pinaplano mo dyan aber?!Baka ano na naman yan ah!Naku!Kapag ano yan.Malilintikan ka talaga sak----"

"Aray!Bat mo ko sinapak!Ang sakit kaya."

"Eh ang nega mo eh.Halika sa mall.Magsho-shopping tayo.Tapos sa salon ko para pagandahin ka lalo.Walang pero-pero.Let's gorabels!"

"Aray naman.Hinay-hinay lang kaya.Mukang ingu-ngudngod mo na ko sa sahig eh."

"Okie payn.Aym sowry."















He's My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon