Chapter 9

65 14 0
                                    

Zoey's POV

Hindi ko alam kung sino ang naghatid sa'kin dito sa kwarto ko.Ayoko ring isipin na sya dahil sya nga mismo ang naglagay sa'kin nito eh.Kung sino ka man maraming salamat.Kahit may sinat pa ko ay maaga pa rin akong gumising para magtrabaho.

Naligo pa rin ako tapos kumain.Tumungo na rin agad ako sa kusina para hugasan yung mga plato.Natambak dahil sa nangyari.Matapos kong suotin yung apron at gloves.Nagsimula agad ako.

Nang matapos naghugas na rin ako ng kamay.At naupo muna habang hilot-hilot ko yung sintido ko.Naramdaman ko namang paparating sya dito hindi na ko nag-abalang tumingin baka lumala yung sinat ko at bumalik pa sa lagnat.Kanina lang din narealize ko na dapat boss-slave relationship kami wala ng iba.Trabaho lang.

May nilapag sya sa harap ko.Pagtingin ko gamot lang pala.

"Take that para gumaling ka kagad.How do you feel now?"

"Okay lang.But dont worry magtatrabaho pa rin ako.Sige salamat pala dito."

Iniwan ko sya sa kusina at pumasok sa kwarto para inumin yung gamot.Pagkatapos lumabas na.Nakita ko pa sya sa living room habang nanonood ng T.V.Sumulyap na ko tapos agad na nagtungo sa garden.

"Wow!Ang gaganda nyo naman!Hayaan nyo araw-araw ko talaga kayong didiligan."

Napatigil ako ng may nagdoorbell.Agad akong pumunta doon.Sino naman kaya to.

"Good mor--------"

"So its you?!Sinisiraan mo talaga ako kay Keith ha!Ikaw ang nagsabi sa kanya no?!You bitch!!"

Sinampal nya ko.Aba't kapal nito ah.Gusto nya ng away!Sige pagbibigyan ko sya.

"Hahaha!So buking ka na pala!Sorry ha?Pero hindi ako ang nagsabi sa kanya.Ewan ko kung sino.Ganyan talaga karma-karma lang.Kaya eto para sa paggamit mo sa kaibigan ko!"

Sinampal ko rin sya ng napakalakas.

"Ouch!!!"

Sinabunotan nya kagad ako.Sakit pa ng ulo ko.Sheyt!Kung wala lang akong sinat.Binugbog ko na to.Nahihilo ako.Hindi ako makalaban.Napahiga na ko sa semento habang patuloy nya kong sinasabunutan.

"Bitch!Nang dahil sayo nawala ang kompanya ko!Hayop ka!Dapat lang sayo to!"

"What's happening here?!Veda.STOP.WHAT.YOURE.DOING!"

Si master pala.Ngunit hindi sya nakinig.

"I said stop!You bitch!"

Nakita kong hinatak sya palabas ni master.Dahan-dahan rin akong umupo.

"Keith...I'm really sorry.Pero yung babaeng yun ay sinisiraan nya lang ako sayo!Totoong mahal kita Keith!"

"Hmm..Talaga?"

"Yes and I'm telling the truth.Please I'm sorry.Ibalik mo ang kompanya ko sa'kin."

"No way.I knew it.Hindi si Zoey ang nagsumbong sa'kin.Ako.Ako mismo ang nagpaimbestiga sayo.Hindi mo na ko maloloko.Hinding-hindi na kaya sana ito na ang huling pagkikita natin.Pasensyahan tayo pero hindi ko ibabalik ang kompanya mo.At ito ang tandaan mo,wag na wag mong isasali si Zoey dito kung hindi baka sa kangkungan ka na pupulutin."

"Keith!!Please!!!"

"Guard.Alisin nyo na yan dito.At ayoko ng makikita yang pagmumuka nyan dito."

Rinig kong papasok na sya kaya tumayo agad ako at naglakad patungo sa loob.

"Ay!Jusme!T-teka ma-master i-ibaba mo ko!Kaya kong maglakad.Hindi ako lumpo."

At hindi pa ko sinagot ha.Bait-baitan ngayon tapos bukas makalawa babalik ulit sa dati.Urgh!!Ayoko na!!!

He's My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon