Chapter 24

63 7 0
                                    

Zoey's POV

Hindi ko pa rin pala nasabi sa kanya na maselan ang pagbubuntis ko.Two months na pala yung tyan ko.Marami akong tini-take na vitamins.Narito ako ngayon sa garden.Ang ganda kasi ng view dito eh.Ah wala nga pala si Keith dito kasi nandun sa company.Hindi naman ako naboboringan na dito kasi meron naman akong kaibigan hihi yung katulong namin.Mababait rin kasi sila.Inaaalagan nila ko ng mabuti.Para na nga kong bata neto eh.Hanggang naggagabi na.Pinapasok nila ko sa loob kasi malamig na ang simoy ng hangin.Pinauna ko na lang muna sila kasi gusto ko pa dito eh.

Napalingon ako sa may gate kasi parang may nagsisigaw.At parang pamilyar ng boses kaya pinuntahan ko.Parang inaaway ata si manong Fred,yung gwardya dito.

"Let me in!Ano ka bang matanda ka!Hindi mo ba ko kilala?Ha?Im Keith's girlfriend.Kaya papasukin mo ko!"

It's Stacey.Kawawa si manong.Bruha talaga.

"Stacey?!Stop it!Stop shouting!What are you doing here?Wala si Keith dito.Pwede ba matuto kang rumespito kay manong."

Humarap sya sa'kin at nginisihan ako.

"Tsk...Ow mabuti at lumabas ka.Actually,hindi naman si Keith ang pinunta ko dito eh.Ikaw."

"Well,sorry dahil hindi ako nagaaksaya ng oras sa mga walang kwentang tao."

Nakita kong nag-iba ng timpla yung muka nya.Tumalikod na ko kasi baka maabutan pa ko ni Keith na nasa labas mapagalitan pa ko nun.Bigla nya lang hinablot yung buhok ko.

"Aray!Stacey!Ano ba bitawan mo ko!"

Pilit kong inalis yung kamay nya kaso masyadong malakas yung pagkakahawak nya sa buhok ko.Nakita ko naman si manong na nakahandusay na sa sahig at walang malay.Anong ginawa nya?!

"Manong?!What did you do to him?"

"Hmm pinatulog ko muna para walang istorbo sa'tin."

Hawak-hawak nya pa rin yung buhok ko.Kaya nagpupumiglas ako.

"Stacey.I said let go of my hair."

Pagkasabi ko nun agad yung tinadyakan yung paa nya kaya napabitaw sya.

"Ouch!You freaking bitch!"

Tinulak nya ko.Napahawak ako sa tyan ko kasi bigla itong sumakit.Sobrang sakit.Nakita ko namang nataranta sya.

"Y-Your b-bleeding!I'm sorry.Oh my God."

Napatingin ako sa hita ko.No.It can't be!Dali-dali syang umalis at iniwan ako.

"N-No!It can't be!Help!Help me!My baby!"

May paparating na kotse.And,before I could react.Everything went black.




Keith's POV

I was on my way home.When I suddenly felt uneasiness.Hanggang sa nasa tapat ako bahay.Nakita ko si manong na walang malay.Agad akong bumaba ng kotse at nilapitan ito.Pagtingin ko sa gilid.I saw Zoey.Unconsciously lying on the ground with a blood!

"Zoey?!Oh my God!"

Agad kong pinush yung emergency bell ng gate at lumabas lahat ng katulong.

"Call an ambulance and the police!Now!"

After few minutes dumating na yung ambulansya at isinakay na si Zoey at sumama rin ako.Nakita kong may kung anong inilagay nila kay Zoey.Are they going to be okay?!Shit!I swear!Whoever did this.He'll rot in hell.

No,my baby!Hold on ka lang okay?Malapit na tayo.Don't ever leave daddy.Were going to have fun pa.Kakargahin pa kita.I would love to hold and see you and hear your voice.

He's My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon