Đón ba ở sân bay, kết thúc chuyến du lịch Nhật Bản, buổi tối hai ba con Từ Hoãn Hoãn đi ăn tiệm, ăn xong Từ Hoãn Hoãn cầm túi đồ ăn vặt và hai bộ mỹ phẩm dưỡng da về nhà. Cô ấn nút, chờ thang máy xuống.Nghe tiếng bước chân đến gần cô liếc mắt nhìn người đứng bên cạnh mình, là Từ Tĩnh.
Đang liếc mắt chuyển sang nhìn thẳng: "Vừa tan ca về sao?"
"Ừm!"
Từ Tĩnh mặc chiếc áo khoác dài màu xám đậm, rất vừa người. Từ Hoãn Hoãn đánh giá một lượt, rồi nhìn lại mình, tưởng tượng nếu như cô khoác chiếc áo ấy .... Sẽ đến đâu nhỉ? Đừng nói là sẽ dài đến mức kéo lê trên nền đất đấy chứ???
Cửa thang máy mở ra, Từ Hoãn Hoãn và Từ Tĩnh bước vào trong, nhìn anh ấn nút tầng mười hai, Từ Hoãn Hoãn chợt nhớ đến hai bữa tối miễn phí kia, nghĩ thầm phải trả lễ. Cô mở túi đồ ăn vặt chìa ra trước mắt anh: "Đây là đồ ba tôi mua từ Nhật về, anh lầy một ít đi!"
Từ Tĩnh không thèm nhìn: "Tôi không ăn vặt!"
"Hic ... Còn mỹ phẩm dưỡng da thì sao?" Từ Hoãn Hoãn hào phóng lấy một bộ.
"Không cần!"
"Âyda ....." Từ Hoãn Hoãn hiểu lầm hai từ này của anh, "Anh không dùng cũng có thể tặng cho bạn gái mình mà!"
Từ Tĩnh lúc này mới đưa mắt về phía cô, giọng lạnh nhạt: "Không có!"
"Ồ!" Từ Hoãn Hoãn cảm thấy lòng nặng trĩu, đồ muốn tặng phải cất trở vào thật sự rất phiền não.
Từ Tĩnh nhìn dáng vẻ cụp đầu của Từ Hoãn Hoãn: "Cô rất thất vọng?" --- Chuyện tôi không có bạn gái?
Từ Hoãn Hoãn lắc lắc đầu phủ nhận: "Không phải, không phải!" --- Chưa bao giờ dám mơ tưởng chuyện này với anh.
Thang máy dừng ở tầng mười hai, cửa thang từ từ hé mở, Từ Tĩnh đút hai tay vào túi áo, Từ Hoãn Hoãn tay xách hai túi quà của ba, cùng nhau ra ngoài.
Đến trước cửa nhà, Từ Hoãn Hoãn đột nhiên nhớ ra vụ mì gói: "Đúng rồi! Nếm thử mì gói thấy sao?"
"Không!" Thật sự là không, bởi vì cho dù có nấu rồi, nó vẫn nằm gọn trong sọt rác.
Từ Hoãn Hoãn nuốt nước miếng: "Anh có tính nấu không?"
Từ Tĩnh nghiêng người nhìn cô, nhíu mày: "Cô thích món đó thế à?"
"Đối với một món ăn hoàn thành trong ba phút thì nó thật sự rất ngon!" Đối với món ăn Từ Hoãn Hoãn ngoài tiêu chuẩn phải ngon, còn xem xét đến tính thuận lợi.
Từ Tĩnh khẽ nhíu mày, anh không thể nào hiểu được lý luận này của cô: "Vậy nếu đi hâm thức ăn thì sao?"
Từ Hoãn Hoãn chân thành: "Ngon hơn nhiều! So với việc nửa đêm xem phim đói bụng ..."
Hơn mười năm kinh nghiệm nấu nướng của Từ Tĩnh, hoàn toàn không muốn nghe những từ ngữ 'Khích lệ' kiểu này.
Từ Hoãn Hoãn hiểu ý, lập tức ngậm miệng.
"Về nhà lên danh sách thực đơn!"
Mệnh lệnh này của Từ Tĩnh khiến Từ Hoãn Hoãn không kịp phản ứng: "Thực đơn!"
BẠN ĐANG ĐỌC
TỪ TỪ SUY LÝ - DỰC TÔ THỨC QUỶ (FULL)
RandomCre: Vietwriter.com Thể loại: ngôn tình đô thị, hiềm nghi trinh thám. VĂN ÁN 1 Là một pháp y, so với người sống, anh chỉ nguyện tin tưởng thi thể đang nằm trên bàn giải phẫu. Là một chuyên gia trắc hoang*, cho dù nhìn thấu vô số lời nói dối, cô vẫn...