"Hả????" Từ Hoãn Hoãn cảm giác Từ Tĩnh nói gì đó, nhưng cô nghe không rõ.Từ Tĩnh tuy cúi đầu nhưng khóe mắt vẫn có thể trông thấy biểu hiện của Từ Hoãn Hoãn lúc này. Anh vươn tay, đặt lên đỉnh đầu cô, xoay chuyển nhẹ nhàng, "Đọc sách đi!"
Cô cứ như thế mà bị ép đọc sách, liếc nhìn dòng chữ:Natri ion dương và ion clorua hoặc tinh thể ion nhôm ngậm nước ....
Từ Hoãn Hoãn: "..." Chúng nó là cái gì vậy???
Hai mươi phút sau, Cao Lâm mang vẻ mặt nặng nề đi sang phòng pháp y, phát hiện Từ Hoãn Hoãn đang ở bên trong.
Tận mắt chứng kiến 'người sống' xuất hiện ở phòng làm việc của Từ Tĩnh, Cao Lâm thật sự rất bất ngờ. Không nói đến phòng pháp y là văn phòng đặc thù, chỉ riêng khí chất tỏa ra từ người của Từ Tĩnh đã khiến mọi người tránh xa ngàn dặm. Cả Cục Cảnh Sát người trên kẻ dưới, hay ngay cả bạn thân nhiều năm như anh ta cũng chưa đến đây được mấy lần.
Vậy mà Từ Hoãn Hoãn lại có bản lĩnh như vậy. Từ cửa sổ ngắm cảnh hai người bọn họ cúi đầu đọc sách, sắc mặt Từ Tĩnh rất bình thường, không biểu hiện chút xíu nào ghét bỏ, hay bất mãn, bầu không khí cực kỳ hài hòa. Cao Lâm cảm giác như mình đang mơ.
Đang lướt qua lời dẫn của quyển hóa học, Từ Hoãn Hoãn được tiếng gõ cửa của Cao Lâm giải cứu. Anh ta thông báo Hồng Lương vì lo cho sự an nguy của mình đã khai nhận tất cả mọi chuyện.
*
Bốn năm trước.
Một người phụ nữ trung niên ăn mặc đơn giản mộc mạc, tay nắm chặt túi xách vào văn phòngkhối lớp bảy. Trong phòng làm việc chỉ có một thầy giáo khá trẻ, và người cô ta muốn tìm chính là anh ta. Cô ta thấp thỏm: "Thầy Nguyên, tôi là mẹ của Giang Mạn."
Nguyên Ngụy Phong nghe người phụ nữ xưng là mẹ của Giang Mạn, anh ta sầm mặt, giọng nói có hơi bực tức: "Có chuyện gì không?"
Mẹ Giang Mạn do dự một chút, sau đó cẩn thận mở miệng: "Thầy Nguyên, có phải Giang Mạn nhà chúng tôi bị bắt nạttrong trường không?"
Hai chữ bắt nạt truyền đến tai, anh ta lập tức đặt bút xuống, quay đầu nhìn cô ta, nhíu mày: "Sao lại có chuyện đó được? Lớp của tôi chắc chắn không xảy ra tình trạng này!" Ngữ khí của anh ta cực kỳ cả quyết.
"Chắc vậy ... Con bé Giang Mạn nhà chúng tôi nói không muốn đến trường nên tôi nghĩ ..."
Nguyên Ngụy Phong không nghe nữa, trực tiếp cắt ngang lời cô ta: "Mẹ Giang Mạn, kỳ thi lần này Giang Mạn kém nhất lớp, toán học đứng cuối lớp." Nếu như không có cô bé, bình quân của lớp đã không bị kéo xuống gần cuối trường.
Mẹ Giang Mạn không dám ngước đầu lên: "Tôi biết con bé ..."
Anh ta đẩy đẩy gọng kính, lần thứ hai xen ngang, trực tiếp đưa ra kết luận: "Vì vậy, Giang Mạn không theo kịp các bạn nên mới không muốn đến trường."
"Thầy Nguyên, con của tôi tuy có hơi ngốc nghếch, nhưng ở nhà nó rất ngoan."
Nguyên Ngụy Phong lắc đầu một cái, chau mày, giọng nói đặc biệt nghiêm khắc: "Bài tập toán ngày hôm qua không nộp, còn nói dối là mất trên đường. Đây không phải là lần đầu tiên."
BẠN ĐANG ĐỌC
TỪ TỪ SUY LÝ - DỰC TÔ THỨC QUỶ (FULL)
RandomCre: Vietwriter.com Thể loại: ngôn tình đô thị, hiềm nghi trinh thám. VĂN ÁN 1 Là một pháp y, so với người sống, anh chỉ nguyện tin tưởng thi thể đang nằm trên bàn giải phẫu. Là một chuyên gia trắc hoang*, cho dù nhìn thấu vô số lời nói dối, cô vẫn...