CHƯƠNG 63: LỜI NÓI DỐI VÀ ĐÁNH ĐỔI

8.3K 280 6
                                    


"Hồng Bân?" Chồng của Cốc Hàn Yên ngay lúc này lại không liên lạc được.

"Tôi tính gọi điện thoại hỏi anh ta khi nào về lại thành phố S, nhưng mười phút trước điện thoại của anh ta đã tắt máy."

Một là điện thoại hết pin, hai là anh ta tắt nguồn, khả năng thứ ba là do người khác khóa máy.

Nếu như là tình huống đầu tiên, thì hết cách; còn trường hợp thứ hai và thứ ba có hơi ...

Từ Hoãn Hoãn cúi đầu đọc lại vụ án một lần nữa, lần thứ hai kẻ bắt cóc đòi tiền chuộc, Hồng Bân mới báo cảnh sát, sau đó tên này không liên lạc nữa, nên từ đầu đến cuối cảnh sát chưa từng nghe qua nội dung cuộc trò chuyện của anh ta và tên bắt cóc, mà hoàn toàn do Hồng Bân tường thuật lại. Nếu như anh ta nói dối, cũng chẳng ai biết và cũng không người nào hoài nghi.

Trong nhà của kẻ bắt cóc, cảnh sát tìm ra được năm mươi ngàn đồng tiền mặt. Nếu như tiền của Hồng Bân đưa không phải là sáu trăm ngàn mà chỉ năm mươi ngàn thì sao? Đó không phải là tiền chuộc vợ và con gái, mà là tiền thù lao.

Từ Hoãn Hoãn phát hiện mình rơi vào hình thái tư duy thế này: cô cho rằng Ngôn Lạc là vì mẹ hắn; do vậy, cô liền cho rằng người có vấn đề trong vụ án này là người bị bắt cóc, Cốc Hàn Yến.

"Người Ngôn Lạc muốn giết không phải Cốc Hàn Yến mà là chồng cô ta, Hồng Bân."

Nửa tiếng sau, tựa như muốn nghiệm chứng suy đoán của Từ Hoãn Hoãn, Cục cảnh sát nhận được một cuộc điện thoại nặc danh thông báo phát hiện một tử thi nữ.

Một tiếng sau, tử thi được chở về cảnh cục, trải qua xét nghiệm DNA chứng thực là thi thể của Cốc Hàn Yến.

Từ Tĩnh tiến hành nghiệm thi, nguyên nhân cái chết của Cốc Hàn Yến giống hệt con gái cô ta, là bị dây thừng siết chết, thời gian tử vong cùng ngày với con gái mình, giết chết bọn họ chính là tên bắt cóc kia.

Thời gian chỉ còn lại một tiếng đồng hồ, vốn dĩ phải tìm Cốc Hàn Yến thì bây giờ chuyển sang truy tìm Hồng Bân.

Đã điều tra qua, Hồng Bân đúng là đến thành phố Y công tác hai ngày, ba tiếng trước đã quay về thành phố S. Chu Tề Xương thông qua camera tìm kiếm tung tích của anh ta. Hiện tại chỉ có thể xác định anh ta chưa về nhà.

Từ Hoãn Hoãn chậm rãi nhẩm tính thời gian, sau khi về lại thành phố S Hồng Bân mới tắt máy. Có thể anh ta đã ý thức đượccảnh sát hoài nghi mình, nên anh ta khóa máy, trở về nhà tính lấy tiền bỏ trốn. Trường hợp thứ hai, anh ta cho rằng mình không hề bị hoài nghi, sẵn sang quay về thành phố S phối hợp điều tra, nhưng bị Ngôn Lạc bắt cóc, điện thoại di động cũng bị Ngôn Lạc nắm giữ.

Nếu nằm trong trường hợp thứ hai, trừ phi Ngôn Lạc cố tình bại lộ vị trí, còn không chỉ trong một tiếng cảnh sát không thể nào tìm ra. Còn nếu là trường hợp thứ nhất, giả thiết Ngôn Lạc vẫn chưa thể xuống tay với hắn, vậy bọn họ vẫn còn cơ hội.

Nhà của Hồng Bân và nhà của cha mẹ anh ta đã phái cảnh sát theo dõi. Anh ta cũng không có nhiều khả năng chọn sẽ về đâu. Một người đàn ông có thể ra tay giết chết vợ con mình khả năng lớn nhất chính là vì một người phụ nữ khác.

TỪ TỪ SUY LÝ - DỰC TÔ THỨC QUỶ (FULL)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ