1

36.6K 458 12
                                    

PRINCE SKYLER'POV

Finally!
Mainet na hangin ang bumungad sa pag labas ko pa lang ng eroplano. Kakarating ko pa lang sa pilipinas buhat ng tumira ako sa amerika 15 years ago.

Maingay na mga tao ang bumungad sa'akin pagkarating ko pa lang ng waiting area, nilibot ko ang paningin ko to find my driver. I just smiled a little when i saw him waving at me. Hinila ko ang dalawang maleta ko patungo sa'kanya.

We do punch our shoulder for respect. He even hugged me, its really embaracing when a guy hugs you.

"Yaah! Get off me!" Masungit na utos ko. He just laughs. "What?" Tanong ko.

"Nothing. Ako na diyan." Kinuha niya yung dalawang maleta ko. "Let's go."

"Where's mom and dad?" I asked.

"Busy si Sir. While your mom busy cleaning your room." I nodded to him.

"How about my little sister?" Ngumiti ito na akala mo may gusto sa kapatid ko. "Tss. Stop smiling while we are talking about my sister." Turan ko.

"She's grow beautiful, kind and awesome." Nakangiting sagot neto. Tila nandiri ako sa uri ng pagngiti niya.

"Tch." Tanging sagot ko.

Naging tahimik ang byahe namin papunta sa V.V, nang makarating kami ay hindi ko maiwasang mamangha sa ganda neto, nakakabakla man pero i was really amaze.

"Andito na tayo sir."

"Tch. I told you, don't call me sir." Tugon ko bago tuluyang bumaba ng sasakyan. Nakangiti kong pinasadahan ang pinakamalaking bahay na meron dito sa V.V

Pumasok ako sa loob ng bahay, sinalubong ako ng tatlong maid, they bow at me. Hindi ako sanay sa ganito lalo na't hindi naman ganito si Ate louise sa'akin sa america.

"I'M HOME!" Sigaw ko. Nagulat ako ng biglang sumulpot sila Mom, Tita Clark, tito Terrence, Clarise at sila grand ma's at grand pa's

"WELCOMEEE BAAAACK" Sigawan nila. Napangiti naman akong sumalubong sa'kanila. Niyakap ko silang lahat ng mahigpit, huli kong niyakap ay si Mom Hannah na umiiyak.

"Mom, stop crying okay? I am here now. No need to cry." Alo ko dito.

"Waaah. I missed you Prince Skyler." Biglang may yumakap sa'akin ng mahigpit. Its Clarise Villamore, daughter of Auntie Clark and uncle Terrence.

"Tch. Hindi mo kasi ko sinabay nung umuwi ka." Angal ko. Ngumiti ito ng napakatamis that's why i amaze to her again and again.

"Do you think i can fight to my mom and dad? Duh." Sagot neto, ginulo ko naman ang buhok niya that's why she punch my chest. I just chuckles.

"Nakoooo. Tara na nga sa kusina at kumain."

Tahimik na sumunod lang ako sa'kanila habang nakatingin sa likod ni Clarise. She's sexy and beautiful. She's amazing and cool... She's kidda sweet yet amazona. Napatigil ako ng biglang may hanapin ang mga mata ko.

"Wait." Nag lingunan naman silang lahat sa'akin. "Where's Samantha?" Tanong ko. Nag salubong naman ang mga kilay ko ng may kumalabit sa balikat ko, nilingon ko ito at laking gulat ko ng biglang yumakap ito sa'akin.

"Kuyaaaaaa!!!" Malakas na sigaw neto. Napapitlag ako at marahan siyang tinulak.

"Yaa! Yaa! You are too loud! Tss. Do you eat microphone?" Inirapan lang ako neto kaya nginitian ko ito at muling niyakap. "I missed you Samantha." Turan ko. Gumanti naman ito ng yakap sa'akin bago ako hinila papuntang dinning room. Inalalayan niya akong umupo, napailing na lang ako. "Do you find me special child?" I asked her. Muling inirapan ako neto kaya naman napatawa ako.

Soldier Of Love (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon