PRINCE SKYLER'POV
Medyo late na akong natapos sa mga papeles na pinipirmahan ko. Nakaramdam ako ng matinding pagod at tila gusto na lang magpahinga pero hindi pa pwede dahil wala pa naman ako unit ko.
Mabilis akong umalis sa D.E dahil narin sa gusto na talagang mag pahinga ng katawan ko. It's already 7:20pm.
Pagsakay ko sa nissan ay bahagya akong napangiti ng maalala kanina si Winter kung gaano ito kasayang sumakay sa nissan at kung paano ito kadaldal.
Habang nasa byahe ako pauwi sa unit ko ay hindi sadyang napalingon ako da isang supermarket. I just smiled when i remember something. Mabilis kong ipinarada ang sasakyan ko sa parking neto at bumaba doon. Pag pasok ko sa supermarket ay wala akong ibang pinuntahan kundi ang ice cream section.
Napapangiting nag titingin ako doon at kumuha ng dalawang ice cream na may same flavor na dapat bibilhin ko kay Winter kahapon pero hindi natuloy dahil mabilis na umalis sila Stacy.
Muling kumuha ako ng isa pang ice cream na same flavor din, itatabi ko yung dalawa sa unit ko para incase na magustuhan ulit ni Winter ay hindi na bibili pa. Tinungo ko na ang counter at binayaran na ang tatlong ice cream na napili ko.
"Para sa anak niyo sir?" Biglang tanong nung nasa counter ngumiti ako habang nakatingin sa ice cream bago lumingon sa babae.
"Yes."
"Ang swerte naman ng anak niyo sainyo" Takang tumingin ako dito. "Shempre sir, spoiled sainyo. Madalas kasi na busy ang padre de pamilya para sa future ng anak niya. Pero kayo parang kaya niyong ibalance ang trabaho at buhay may asawa niyo. Ano po bang trabaho niyo?"
"Im the CEO of Dela peña Enterprises" Simpleng salita ko. Narinig ko pang nag bulungan ang mga nasa likod ko.
"W-ow. Kayo po si Prince Skyler Villamore? Ang soon to be CEO rin ng Villamore Company?" Biglang salita nung nasa likod kong babae na tingin ko ay kaedad mo. Tumango naman ako. "Nako sir baka naman pwede niyo kong ipasok sa D.E, business management graduate ako pero wala pa kong experience. Hehe" Tumango ako at kinuha ang isang business card ni Anton na nasa wallet ko.
"This is my secretary business card. Call him and tell him na sinabihan kitang kausapin siya. He will tell you the list of we need to our company. Hope to see you in my company." Salita ko at muling humarap sa counter. "How much miss?" Turan ko. Sinabi naman neto ang preso at binigyan ito ng 2k "Keep the change miss" Turan ko at kinuha na ang plastic na may nag lalamang ice cream.
Habang nasa byahe pauwi ay ilang beses na lumilingon ako sa ice cream na binili ko. Napapangiti pa ako sa tuwing naiisip kong magugustuhan ito ng anak ko.
Pag dating ko sa condominium ay dumeretso muna ako sa unit ko at itinabi sa ref ko ang dalawang ice cream at nag palit narin ako ng damit.
Pumindot ako ng tatlong beses sa doorbell bago tumayo ng maayos. Nang makita kong may pumipihit ng doorknob ay ngumiti ako.
"Mister?!" Sigaw neto at mabilis ko namang pinakita ang dala ko para dito. "Ice creaaaam!!"
Kinuha neto ang ice cream at nag tatakbo sa loob, ako naman ay pumasok rin sa loob at gulat na gulat ang itsura ni Stacy ng makita ako.
"A-nong ginagawa mo dito?" Tanong neto. Ngumiti ako.
"Gusto ko ng bata eh. So ito ang pinaka malapit na lugar na alam kong may bata kaya dito ako pumunta" Ngumisi ako at lumapit kay Staler. "San ang kusina niyo?" Tinuro naman neto ang isang gawi, pumunta ako doon at isinama ko siya. Iniupo ko ito sa isang upuan at kumuha ng kutsara para gamitin siya sa pag kain ng ice cream. "Do you ate your dinner?" Nakangiting tanong ko. Tumango naman ito. "Okay. Eat alots" Nakangiting salita ko at pinanood ko siyang kumain ng ice cream
BINABASA MO ANG
Soldier Of Love (Complete)
RomancePrince Skyler Villamore is the son of Hannah Mariano-Villamore and Arhen Dela Peña. Stacy Marie Latina is the daughter of Jolen Latina, Arhen's Mistress. They meet, fight and love. What if malaman nila ng past ng bawat isa, malaman ang bawat kwento...