2

22.1K 377 12
                                    

PRINCE SKYLER'POV

"Hi Dad" Nilapag ko ang bulalak na binili ko kanina sa tabi neto. "How are you? It's me, your son. Im finally back for good, madadalaw na kita ng mas madalas. It's been 15 years the last time na pinuntahan kita dito, i really miss you so much dad. I hope nakikita mo ang mga magagandang bagay na nagagawa ko. I'll prove to you na hindi sayang ang buhay na isinakripisyo mo for mom and Samantha. Samantha is really grow now, like mom she's really beautiful, nice well a talkative." I chuckles. "May pagkamasungit si mom while Sam is well haha." Napailing ako at lumingon sa paligid, good thing walang ibang tao kundi ako lang baka mapag kamalan akong baliw tss. "Bye dad, dadalawin kita some other day. Mag sisimula na klase ko the other next day. I love you." Turan ko bago ako tuluyang tumalikod at lumakad palayo sa puntod ni dad.

                              ••••••

"Mom, dad. Aalis na ko" Turan ko habang tumatayo mula sa pag kakaupo ko.

"Hindi mo pa isasabay si Sam? Same school lang naman kayo at isa pa mag kaiba man kayo ng label atleast iisang campus parin." Mahabang tugon ni mom tumango lang ako at tumingin kay Sam.

"Oo na. Pst. Alis na kami" Humalik siya sa pisnge nila mom and dad habang ako ay humalik sa pisnge ni mom at nakipag paluan ng braso kay dad.

"Take care and goodluck." Tugon ni Dad. Tumango ako at nag pasalamat.

Sabay kaming lumabas ng bahay ni Sam, sumakay naman siya sa kotse ko habang ako ay dumeretso sa drvier seats at nag simula ng mag drive.

"Are you excited?" Tanong neto. Umiling ako. "But why?"

"Tss. Mag aaral lang naman tayo doon Samantha. Walang nakakaexcite." Tugon ko.

"Duh. New school, new friends.. Bago lahat sa paningin mo." Muling umiling ako.

"Still, andoon ako para mag-aral hindi para makipag kaybigan." Tugon ko.

"What?" Lumingon ako dito saglit bago muling tumingin sa daan. "Ang corny kaya pag wala kang friends."

Napangiti ako. "For you, its corny but for me? It's not. Besides, andon naman kayong mga malalapit sa'akin. Kayo lang sapat na." Tugon ko.

"Walang forever parin." Umiling ako pero hindi na sumagot pa.

Pagkapark ko ng sasakyan ko ay pinag buksan ko ng pinto si Sam. Ngiting-ngiti naman itong lumabas habang taas noo.

"Are you crazy?" Tanong ko. Tumawa ito.

"I'm not kuya. Hindi ka nila kilala dito, so mapagkakamalan ka nilang boyfriend ko. Please wag mo sasabihin sa kahit kanino na kapatid mo ko." Huminto pa ito sa harap ko at nag beautiful eye.

"Tss. You're not dog okay? Stop it." Tugon ko sabay nilampasan ko siya ng lakad, napatigil ako ng paluin niya ako sa likod ko ng sumbrero niya "Wtf! Masakit Samantha!" Sigaw ko.

"Please na kasi my handsome brother." nag mamakaawang tugon neto napailing ako.

"Okay fine. But why first?" Tugon ko.

"You will see." Nagulat ako ng hawakan neto ang kamay ko at hinila papasok ng campus, para kaming totoong mag karelasyon.

Pagkapasok namin ng main gate ay napahinto ako saglit ng makita ko kung gaano karaming lalaking nag iintay sa loob neto.

"Hello Samantha." Tugon ng karamihan sa kanila. Napailing pa ako ng makitang may isang lalaking lalapit saamin at may dala itong bulaklak, mabilis kong iniharang ang kamay ko.

"Bakit pare?" Tugon neto.

"Don't call me pare, we're not close." Tugon ko.

"Sino kaba? Yabang mo ah? Hindi porket mukha kang mayaman at magandang lalaki ay mag mamataas kana. Mas mayaman parin kami sayo." Taas noong pag mamayabang neto na ikinailing ko.

Soldier Of Love (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon