PRINCE SKYLER'POV
Pag katapos naming kumain ng dinner ay umakyat kaming dalawa ni Clarise sa kwarto ko ulit at doon nanood ng movies, ng masigurado naming dalawa na tulog na sila mom ay sabay kaming naligo at hindi inaasahan na ang halikan namin ay muntik ng humigit. Pero sa kalagitnaan ng paglaro ko sa kanyang dalawang dibdib ay bigla kong naimagine na si Stacy ang kasama ko kaya naman mabilis kong tinapos ang halikan namin at tinapos agad ang pagligo ko.
Ramdam ko ang tampo ni Clarise, pero alam kong hindi tamang gawin namin iyon ng ibang tao ang nasa isip ko. Napasinghap ako pag labas ko ng bathroom at dumeretso sa higaan ko at natulog.
Kinabukasan na ng magising ako, dali-dali akong gumayak para sa pagpasok ko. Hindi na rin ako kumain ng agahan dahil nag mamadali ako para masundo ko si Clarise at plano kong sabay kaming kakain pero mabilis akong nadismaya ng sabihin sa'akin ni Tita Clark na nauna na itong pumasok dahil may inaasikaso pa ito.
"Pero halfday lang naman po kami." Turan ko.
"Sabi nga niya, pero Skyler tumawag kasi dito yung ka groupmates niya at sinasabing kaylangan siya kaya nag madali siyang umalis kanina." Paliwanag neto. Naibagsak ko ang balikat ko at muling bumalik sa bahay, paniguradong nadisappointed siya sa nangyare kagabi.
You are suck an ashole Prince Skyler.
Turan ko sa sarili ko. Bumalik ako sa kwarto ko at pilit na tinatawagan si Clarise pero ilang ulit ko na siyang tinatawag pero kahit isa doon ay hindi man lang niya sinasagot.
"Mom, may kukunin lang ako sa condo ko. Dederetso na kong school, pero dito parin naman ako uuwi" Paalam ko kay mom ng maabutan ko itong nasa garden at nag babasa ng magazine. "What's that?" Tanong ko ng mapansin kong magazine ito ng isang celebrity na matanda na pero nagawa paring mag buntis.
"Gusto pa kasi namin ng dad mo na mag kababy pa kahit isa pa." Tugon neto napangiti ako.
"Go on mom. Gusto ko din magkaroon pa ng maliit na kapatid." Tugon ko. Ngumiti naman ito sa'akin, hinalikan ko siya sa ulo niya. "Pero baka hindi narin mag-katotoo yan dahil you are already 41, it's really imposible kung mabuntis ka man ulit ay paniguradong mahihirapan kana." Salita ko. Napangiti ito sa'akin.
"Bakit ang dami mong alam sa ganyan?" Nang-aasar na tingin ang pinupukol niya sa'akin habang nakangisi.
"B-ecause pinag-aralan namin yan no. And naalala ko, ang mga genes ng mga lalaki ay kaya pang mag produce ng sperm cells hanggang 80's or hanggang kaya pa nila." Ako naman ang nakangisi habang si mom ay sumama ang tingin sa'akin.
"So pwede pang mag-hanap ang dad mo ng iba?" Pagtataray ni mom, napahalakhak ako sa sinabi ni mom. Nag kibit balikat ako.
"Well, i don't know. Ikaw na rin nag-sabi na gusto pa ni dad na magkababy pa kayo. Baka nga." Muling napatawa ako ng lalong tumalim ang tingin sa'akin ni mom. "Easy mom. Dad loves you so much, so i bet hindi niya gagawin ang iniisip mo. Besides, dad Thormire is not like Dad Arhen." Nakangiting turan ko.
"S-orry son." Sinseryong salita neto, umiling ako bago lumapit dito ay yumakap. Humiwalay din ako agad.
"It's fine mom. Face the truth, and the trurth is dad Arhen is the ultimate playboy." Natatawang tugon ko, pinapakita ko kasing sa pagtawa kong yun ay okay lang sa'akin ang ginagawa kong pang aasar kay dad Arhen.
"Oo na. Pero susubukan parin namin ni dad Thormire mo na mag karoon pa ng anak. Sana ay bigyan pa kami ng isa pa." Nakangiting tugon neto kaya ginantihan ko rin siya ng ngiti.
"Basta pag hindi na kaya mom, marami pa namang paraan diyan. Like mambabae si Dad" I chuckles when i realize mom giving me a death glare "Or their a lots of DSWD na nag papaampon ng baby na iniiwan sa'kanila ng mga magulan na hindi kayang mag palaki, atlease andito tayo para tulungan sila." Nakangiting tugon ko.
BINABASA MO ANG
Soldier Of Love (Complete)
RomancePrince Skyler Villamore is the son of Hannah Mariano-Villamore and Arhen Dela Peña. Stacy Marie Latina is the daughter of Jolen Latina, Arhen's Mistress. They meet, fight and love. What if malaman nila ng past ng bawat isa, malaman ang bawat kwento...