CHAPTER 12
"Raze?" bulong ni Apple. Habang natatawa sa mukha ni Raze na walang kaemosyon-emosyon. Wala siyang nakuhang sagot mula rito.
"Anong gagawin natin?" tanong ni Apple. Habang napalinga sa direksyon ni Andrei mula sa gilid ng kaniyang mata. Hindi man maamin ni Andrei ngunit nakikita niyang natatakot at nalulungkot ito dahil sa sunod-sunod na nangyayari sa kanilang magkakaibigan.
A deep voice sounded suddenly, coming from everywhere and nowhere to be found. Its deep chuckling made shivers un down Andrei's spine.
"Your friends are all dead. Don't you want to join them?"
Bigla naming narealize ni Andrei na biglang nawala si Raze sa kaniyang tabi na kanina lang ay sinusuyo siya.
"Raze, stop!" Andrei screamed, running for her life. She barreled through doors and upstairs, unable to shake Raze from her trail.
Muling umalingawngaw sa buong bahay ang halakhak na nagbigay ng takot kay Andrei. Nakita niyang patay na si Apple na lasog-lasog ang katawan na anilay bumagsak ito mula sa ikalawang palapag. Bigla na lamang kasi itong nawala na parang bula.
"Leave me alone!" she screamed at the top of her lungs, running to another door of the house. But it was locked.
"No, no, no, no!" Andrei yelled, slamming her fist down the door. "Please!" She rammed her shoulder into the door and it makes the door open a little, so she did it again and again.
Nang mabuksan ang pintuan, tumakbo siya palabas at nakita niya sila ay nasa ikaapat na palapag ng bahay na wala man lang maaring paglabasan.
Muling narinig ang malalim na boses at sa panahong ito ay mas lalo itong lumakas.
"Hindi ka na makakalabas. Sa akin ka na ngayon."
Napansin niyang may kakiba sa boses na kaniyang narinig. Napansin niyang malapit lang sa kaniya ang pinanggalingan ng boses kaya malakas ang impact nito sa kaniyang tainga.
Na parang nasa kaniyang tabi lamang ito.
Nakita niya si Raze sa may pintuan ngunit napansin niyang hindi ito si Raze. "Miss me?" wika ng lalaki.
"Itigil mo na ito!" utos ni Andrei. Hindi niya alam sa panahong ito kung nagiging matapang siya o dala lamang ito ng kaniyang kagustuhang makalabas.
"Napatay mo man ang iba kong kaibigan ngunit hindi mo naman ako maidadagdag sa listahan mo!" wika niya sa lalaking hindi niya pa rin makilala. Napansin niyang dalawa ang lalaki ito at nakita niyang si Raze ang nasa harap at may lalaking nasa likod nito ngunit nanghihina na si Raze.
Itinulak ng 'di makilalang lalaki si Raze at si Andrei upang sila ay humampas sa railings na bakal. At bumagsak sa ikatlong palapag ng bahay.
Raze eyes were open when they fell to the third floor. "Andrei." Blood pouring from his mouth.
"Raze, stay with me okay. Makakalabas tayo ditong dalawa. Huwag kang susuko please." wika ni Andrei habang patuloy na dumadaloy ang luha mula sa kaniyang mga mata.
"Wala na akong magagawa. Hindi ko na kayang lumabas."
"Kailangan mong mabuhay Raze, para sa akin, para na rin sa mga nawala nating kaibigan. Please, nagmamakaawa ako saiyo."
Napansin niyang may malapot na bagay na tumutulo mula sa kaniyang ulo kaya naman hinawakan niya ito at nang tignan niya aito ay nakita niyang dugo ito mula sa kaniyang ulo.
When she looked back to Raze, his eyes were closed. And she knows he is not breathing anymore. Without any sound, Andrei collapsed beside the dead body of her friend.
And everything went black.
BINABASA MO ANG
Antonio Mansion
Horor[DARK HOUSE DUOLOGY 1] Isang grupong binubuo ng walong kabataang ang nais lamang ay kasiyahan. Playing. Watching. Teasing. Isang bahay na pinaniniwalaang binabahayan ng demonyo at ng mga ligaw na espiritu. Sa kabila ng kanilang pagtuklas sa nakatago...