4

9 2 0
                                    

Anh ấy không thể cứu hết tất cả mọi người, có khi là cả đồng đội của mình. Tôi cũng vậy. Tôi học hành đàng hoàng và trở thành bác sĩ phẫu thuật với tấm bằng xuất sắc, nhưng tôi chưa bao giờ cứu được hết tất cả mọi người.

Những sinh mạng yếu ớt như ngọn đèn lay lắt trước gió, đưa đến trước mặt tôi, hay đúng hơn là chúng tôi, với bộ dạng không thể thê thảm hơn được nữa. Tôi không có khái niệm được nghỉ ngơi như anh ấy. Ít ra anh ấy được nghỉ những lúc không phải đi làm công tác cứu hộ, còn tôi, hay chúng tôi, vùi đầu vào làm việc cả đêm cả ngày, thậm chí dù được cho nghỉ cũng không ai dám nghỉ, vì chỉ cần ngơi một ngày thôi, hôm sau công việc sẽ như một ngọn sóng thần đổ ụp xuống đầu.

Những đêm thức trắng. Vô số lần lóa mắt đau nhói vì nhìn máu tươi và mớ nội tạng đỏ trắng lẫn lộn suốt hàng giờ liền. Xong kíp mổ này là đến kíp mổ khác, luôn chân luôn tay.

Cái gì mà Lương y như từ mẫu? Cái gì mà lời thề Hippocrates? Họ trút hơi thở cuối cùng với một vẻ mặt tĩnh lặng, người chết lúc nào mà chẳng tĩnh lặng. Cái tĩnh lặng ấy như cười vào mặt chúng tôi, những người vật lộn với tử thần bay vù vù xung quanh phòng cấp cứu chỉ để cứu lấy mạng sống của họ. Ấy vậy mà họ thà bắt tay với tử thần còn hơn là leo lên sợi dây mà chúng tôi thòng xuống.

Ngày và Đêm, tôi không có khái niệm.

Đau và Không Đau, tôi không có khái niệm. Rốt cuộc thì tôi phải thấy đau lòng hay đau da thịt?

Tôi rất yêu qúy gương mặt mình. Tôi biết tôi đẹp. Tôi thấy vui vui khi đồng nghiệp, và cả anh ấy, gọi tôi là Công Chúa. Nhưng giờ thì Công Chúa cũng tàn tạ như một con hầu, nhan sắc của tôi đã hết hạn sử dụng ngay khi đặt chân vào chốn này, lẽ ra tôi phải biết trước.

Cô chỉ đi xin lỗi người nhà bệnh nhân mà bị bụp cho thê thảm vậy sao? Anh ấy hỏi.

Nhưng thà vậy, không thì tôi khó chịu lắm. Tôi đáp. Vì tôi có tự trọng của mình. Lòng tự trọng của con người không dưới chục lần muốn quăng mười hai điều Y đức vào sọt rác.

Ái chà chà! Thật là, stress quá...

DiaryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ