CHAPTER 9

2.4K 77 2
                                    

MIGUELLA

I CONTACT Augustos Cesar, nasa bahay siya now nasa kwarto ko to be specific, Nagdadaldalan kaming dalawa, I tell him about the arrange marriage at shokot si bakla.

"Anong say mo baks?"
kumakain kami ng chips.

"Ewan be, kong gusto mo naman kasi wala naman akong magagawa pero be mahirap ang may asawa, aalipinin ka ng lalaki hala ka!"
tumaas naman ang kilay ko, huh! as if naman magpapaalipin ako! Hindi pa ako nagkakaboyfriend pero sinisigurado ko na hindi ako magkandagaga na maghahabol sa lalaki kong sakaling maghiwalay kami. I still believe on woman power, not all Alpha's are men, women can be too.

I just remember a greek stories of Amazon Tribes, lahat sila babae, they are raise to be a warrior, they are powerful woman who doesnt need a man to protect them, well they need man in different way,they used to be a slaves or a sexual toy for the amazon women.

"Ikaw ba Augustus papayag ka?"
tanong ko kay baks.

"Ay gora ako ate! lalaki na iyan tatanggi pa ba?"
napangiwi naman ako, parang wala akong makukuhang good advice dito ah.

"Tarantada!"
kumain na lang ako ng chips at nagiilusyon. Pwedi naman ata akong tumakas diba? pero wala ang werpa nila nanay madali akong makita eh, o baka naman di lang talaga ako marunong sumuot kaya madaling makita?

"Pero be ilang taon ba yang boylet na yan?"
napaisip naman ako, oo nga noh? tancha ko nasa mga 25 parin ata?

"Dito alam be, mga 25? ewan"

"Ay! swak na swak! ate! makakatikim ka na din ng luto ng Langit  kong papayag kang makasal sakto edad nyo di nagkakalayo, malay mo compatible!"

namula naman ako bigla sa sinabi niya, at impossible yun wala sa usapan namin ang ganun!

"Gaga! advance ka! baka nga hindi kami fit eh!"
pagsasakay ko sa kakwelahan niya.

"Ay bakit ate? malaki ba si kyah?"
hinampas ko siya dahil parehas kaming tawa ng tawa, bagay talaga kami nitong friend ko, loka loka!

"Gaga baka nga maliit eh!"
hagalpak kami bakla! nyeta talaga tong bakla na to!

"Be serious be itry mo na baka naman siya ang forever mo ba"

hinampas ko siya ng unan ng pagkalakas lakas para naman hintakutan siya sa sinabi niya.

"Kung makasabi ka ng itry parang brand lang ng napkin ah, gaga kasal to di product testing!"

"Oh? bakit may balak ka bang maghanap ng ibang lalaki? mag-asawa kana para pumirme ka, magpabuntis ka gaga! dream ko kaya yun!"
natatawa naman ako kay Augustos, illusyunada parin!

"May point ka, pero walang sex, magpapakasal lang ako pero walang ganung mangyayare, pure business lang tutal yun lang naman ang gusto ni tatay diba"

"Hala siya? nagpakasal ka pa babae, sabihin mo kay tito ako na lang ang magpapakasal, ayaw mo palang tikman sayang"
Hindi ko sinabi kay bakla ang usapan namin ni Mr Agravante, baka kasi isumbong niya ako kina nanay.

"Bahala na bakla"

AFTER usapan namin ni Augustos Cesar ay umalis na ito, at dahil nakakulong ako wala naman akong ito tambay sa kwarto, pero pinayagan ako nila nanay at tatay na lumabas basta kasama ko daw si Agravante. Kita nyo na! ang bilis nilang magtiwala sa tao!

Napaisip naman ako? gusto ko talagang gumala ngayon!

Wala sa isip na dinampot ko ang telephone na nasa gilid ng kama at tinawagan ko ang number niya. Nakakaapat na ring na ako ay wala parin sumasagot. Binaba ko na lang, baka busy si kyah!

The Billionaire's DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon