"Marie nakita mo si rarina at danielle"
"Di eh, kanina pa sila wala dito annica"
"Ah ganun ba"
Sabay talikod niya sakin pero di pa siya nakakahakbang ng tawagin ko siya ulit.
"Annica samahan na kita maghanap or lapitan na lang natin si jm baka alam niya kong nasaan siya"
Tumango at ngumiti lang siya bilang sagot niya kaya tumayo na ako kaso pagtayo ko.
BOOGGGGGSSSS!!!
BOOOGGGGGGSSSSS!!!
BOOOGGGGSSSS!!!
Sunod-sunod ang pagsabog kaya napatakip ako ng tainga ko at natumba na lang dahil sa gulat. Ikaw ba naman pagtayo mo may biglang yumanig yung lupa at may maririnig kang sabog. Napatingin ako kay annica ganun din ang pwesto niya kaya tumayo na ako para alalayin siya.
"Tara dun tayo kila kuya sander"
***
"Fuck pare ano yun"
BOOGGGGGSSSS!!!
BOOOGGGGGGSSSSS!!!
BOOOGGGGSSSS!!!
Napatingin silang lahat sa direksyon ng pagsabog dahil pangalawa na to. Ng una akala nila kong saan lang galing yun pero ng naulit. Buti na lang nasa garden sila at malayo- layo sakanila to.Sinicure nilang lahat mga kasama nila. Ok naman silang lahat pero si JM kinabahan na siya kaya napatingin siya sa paligid at hinanap si Rarina pero wala siyang makita. Nakita niya sila annica at marie na papunta sa direksyon nila.
"Guys nakita niyo ba sina Rarina at Danielle" hingal na hingal na sambit ni marie.
Lalo siyang kinabahan dahil sa narinig. Lahat sila napatingin sa nasusunog na bahay at pagguho nito. Kaya nataranta na silang lahat at di makapagisip ng maayos.
"Sander where is your sister" kinakabahan na tanong ng mama ni sander.
Kaya pati si sander ay napatingin sa bahay nila na kanina ay nililibot ang buong mata niya sa garden kaso wala siyang makitang Rarina at Danielle.
"Where's Athena" sigaw na tanong ni annica sa kanilang lahat.
"I'm here guys" sigaw ni athena kasama yung tatlo at mga kasambahay.
Kaya napatakbo sina JM at Sander sa bahay kaso huli na dahil mas matinding sabog ang nangyari. Gumuho na yung bahay at wasak na lahat pati nasusunog.
BOOGGGGGSSSS!!!
BOOOGGGGGGSSSSS!!!
BOOOGGGGSSSS!!!
Napaluhod si Sander sa nakita niya at nakatayo lang si Jm, natulala siya sa nakikita niya at umiiyak na lang sina marie, annica at athena pero ang mama ni Danielle ay nahimatay dahil sa nasaksihan. Tinutupok ng apoy yung wasak ng bahay. Hinintay nilang may lumabas sa bahay kaso wala kaya napaluhod na rin si Jm at tulalang umiiyak.
***
BINABASA MO ANG
Cry a Thousand Tears (On-going)
RomanceLong Distance na matatawag ang relasyon na meron kami pero kahit ganoon di pa rin mawawala ang pangambang magkakaroon kami ng problema at kaakibat nito ay pagkalito. Long Distance mabilis bigkasin ngunit salitang napakalalim na halaga. Long Distance...