Seoul, 1930
Kim Jaehwan lần đầu nhìn thấy Ong Seongwoo là lúc trời đã tối sầm. Ánh trăng khuyết sáng rực rỡ trên nền trời đen như mực, cùng muôn vàn vì tinh tú họa nên một bức tranh tuyệt mĩ.
Kim Jaehwan vừa được Ong gia mua về tại một ngôi làng dưới chân núi, nhằm trả nợ cho gia đình của cậu. Giờ đây, cậu không còn là Kim Jaehwan, con trai của một gia đình nông dân nghèo kiết xác nữa, mà là người ở của Ong gia, có khi cái tên Kim Jaehwan của cậu sẽ bị thay bằng một cái tên nào đó. Cậu vận áo jeogori màu xám còn vương mùi khói bếp, ở gấu áo thêu hình một chú chuột nhỏ, cùng quần baji sẫm màu, chân đi giày bít làm từ xơ mướp khô. Mái tóc đen nhánh được cắt tỉa theo phong cách phương Tây, phần tóc phía trước rũ dài che đi vầng trán xán lạn. Cậu vân vê vạt áo trong tay, chân bước vội theo sau vị quản gia trẻ tuổi trước mặt.
Bức tường gạch đỏ cao vời vợi với dàn thường xuân xanh phủ kín như biên giới ngăn cách với thế giới bên ngoài. Mặc cho ngoài kia khói lửa nghi ngút, tiếng bom giật bom rung chấn động cả một vùng trời, bên trong bức tường vẫn yên tĩnh một cách lạ thường. Con đường lát đá thẳng tắp dẫn đến một ngôi nhà nhỏ đang sáng đèn, nằm bên trong khu vườn xanh mướt rộng lớn, phía sau một ngôi biệt thự khổng lồ mang đậm nét kiến trúc phương Tây cổ kính. Cơ ngơi hoàng tráng đây chính là dinh thự của Ong gia, một gia tộc hùng mạnh đã cắm rễ ở vùng này từ thuở khai sinh Đại Hàn Dân Quốc. Trước đây, họ là những tên địa chủ tham tiền tài, danh vọng, ra sức bóc lột dân chúng, xu nịnh triều đình. Đến khi phát xít Nhật Bản kéo quân đến san bằng cả nước thì họ một lòng trở thành đồng minh của kẻ thù, phản bội quê hương. Trưởng tộc họ Ong là một lão già đã gần tám mươi nhưng vẫn đang yên vị trên chiếc ghế Bộ trưởng Bộ cảnh sát Nhật Bản, không lấy thương tiếc mà giết hại dân lành. Đứa con trai lớn của lão năm nay đã ngoài năm mươi, là Sở trưởng Sở cảnh sát, rất được người Nhật tín nhiệm. Lão còn có hai đứa cháu cưng, một người là đại tiểu thư Ong gia, hiện đã sang Nhật lập gia đình. Người còn lại vừa du học Nhật trở về, không nối nghiệp cảnh sát của ông cha mà mở các trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí cao cấp ở Seoul. Hắn nổi tiếng sở hữu dung mạo anh tuấn, điển trai nhưng tính tình lại vô cùng tàn khốc, thâm độc. Cả gia tộc họ Ong từ già đến trẻ chung quy đều là một đám người lòng dạ tà ác như nhau.
Kim Jaehwan từ nhỏ tuy đói khổ nhưng lại có một ước mơ rất vĩ đại, chính là trở thành một anh hùng nghĩa hiệp, ra tay cứu giúp dân lành khỏi nanh vuốt của kẻ thù. Không cần vung đao tuốt kiếm, chỉ cần trở thành một cậu giao liên nhỏ bé hoặc một kẻ sĩ yêu nước, viết văn thơ truyền bá nhân đạo. Trớ trêu thay, cậu lại bị đưa vào một ổ rắn độc. Ở nơi này, chỉ cần một động tĩnh nhỏ, đầu có thể lìa khỏi cổ bất cứ lúc nào. Muốn sống thì phải biết thân biết phận mà chịu đựng đến cuối đời, hoặc vì chính nghĩa mà bò lên giường của gia chủ, rồi từ đó lấy cắp tin tức truyền ra bên ngoài, từng bước lật đổ đế chế của những kẻ độc tài. Kim Jaehwan chợt cười trào phúng. Ước mơ thuở bé tưởng chừng như đơn giản nay đã trở nên viển vông vô cùng. Mang trên người danh phận người của Ong gia, cho dù chỉ là một người hầu nhỏ bé, dù phản bội hay bảo vệ quê hương, đều bị người đời khinh thường, bị sử sách bôi nhọ. Đã đến bước đường cùng, tấm thân gầy ốm này cũng bị người ta mua mất thì còn gì gọi là tự trọng. Sống cả đời với thân phận phản nước hay không biết sĩ diện mà câu dẫn gia chủ thì cũng như nhau cả thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shortfic][Onghwan] In The Name Of Seoul
FanfictionAuthor: Tiệm Bánh Bao Mật Ong Số 805 Pairings: Onghwan, Nielwink Rating: PG-15 Category: romance, tragedy, Dân Quốc, ngược tâm Disclaimer: tác giả không sở hữu nhân vật, chỉ sở hữu cốt truyện. Vui lòng không re-up truyện khi chưa có sự cho phép.