Chapter 11. ♥ (Tyrone & Lyne, Love or Hate?)

8.7K 158 2
                                    

Chapter 11. :)


**Tyrone & Lyne, Love or Hate? / Sophia's Debut**


Lyne's POV

Matagal ko ng kilala si Tyrone. Pero kagabi palang talaga kami nagusap. Nung una akala ko puro lang siya tawa, walang sense kausap, boring, mahangin at babaero. Puro lang pala akala yun. Masayang kasama si Tyrone. Parang boy version lang pala siya ni LA. Haha. Alam niya na may pagkaSuplada, tahimik at slightly childish ako. Pero siya palang talaga ang taong pinatawa ako ng bonggang bongga na kahit si LA hindi nagagawa yun. Isang linggo palang kaming magkakasama bilang magkakaibigan, pero sa isang linggo na yun parang biglang nagbago ang isang LYNE TAN sa isang di inaasahang pangyayari. Pinipigilan kong mangyari na ang SUPLADA at TAHIMIK na ugali ko ay biglang maglaho. Paano na kung tuluyan akong magpagbago ni Tyrone at tuluyan din akong mahulog sa kanya? Hindi maaari yun, lalo na't alam namin kung sino sila. Paano nalang kung malaman niya ang isa pang ako? Iiwan niya kaya ako o magiging proud pa siya dahil kabilang ako sa #1 sa pinas? Kung iiwanan niya ako, baka hindi ko kayanin. Magiging madilim nanaman ang tatahakin ko at babalik nanaman ang kinatatakutan na si Tanzanite. Pipigilan ko na kung ano man ang nagsisimulang pagtingin ko. Ayokong may ibang masaktan kapag ngyari ang kinatatakutan ko. 



***Tok tok tok***


Kuya : Lyne, labas ka sandali.  May sasabihin ako." Nako naman. 


"Oh kuya bakit?" Bungad ko sa kanya pagkalabas ko ng pinto.


Kuya: " Ano ba naman itsura yan Lyne. Paano ka magugustuhan ni Tyrone kung ganyan ang itsura mo? Halika nga sama ka sakin, pasalamat ka mabait ako ngayon."  Tyrone nanaman.


"San naman? Ano naman problema sa itsura ko? Tsh." 


Kuya: "Malaki ang problema mo sa itsura mo! Tumingin ka nga sa salamin. " At hinila na niya ako palabas ng bahay at sumakay na sa kotse.


" Tse! Sandali lang kasi magbibihis lang ako. Kita mo naka shorts lang at tshirt ako oh!" 


Kuya: " Wag na. Ayos lang yan. Bibili na rin tayo ng damit mo para mamaya. Sabay ka na sa pagbili ko. Nakahingi na rin ako kagabi kina Mommy. " Tsk. Akala ko pa naman ililibre na niya ako. Pero, Magkano kaya ang binigay ni Mommy? *Q*


"Oh? Kuya, magkano ang binigay ni Mommy?"


Kuya: " Bakit? Ako magbubudget dahil kapag ikaw ang humawak, mauubos to sa Shoes. Alam ko binabalak mo." Tsh. Bat kasi marunong ka din magbasa ng isip ng tao eh! Itatanong lang kung magkano. TSSSS


"Kuya, magkano ba naman kasi? Sabihin mo na. PUHLEASE!!!" 

The INNOCENT School Princess is a Gangster Princess?! (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon