The next day ay naging busy na sina Maine at Rj sa pag aasikaso ng mga isusuot nila sa kasal nila. Pumunta sila sa isang shop kung saan may mga ready made gowns na pero walang magustuhan si Maine sa mga iyon. Si Rj naman ay nakakita agad ng isusuot nyang tuxedo. Ang bilin ng Daddy ni Maine ay mga damit lang nila ang asikasuhin nila. Nakapunta na sila sa apat na iba't ibang shops na may ready made gowns pero wala pa ring mapili si Maine hanggang sa abutun sila ng gutom at pumunta sila sa isang restaurant.Pagkaupo nila ay agad na may lumapit na waitress at tinanong ang order nila. Nang bumaling ito kay Rj ay nagulat ito.
" Rj? Ikaw na ba yan?" Tanong ng waitress kay Rj.
Napakunot noo si Rj na kinilala ang waitress at napangiti ito nang mamukhaan ang dalaga.
" Vicky? Wow grabe muntik kitang di nakilala ah." Sabi ni Rj na todo ang ngiti sa kausap.
" Sus ganyan ka naman eh." Sabi ni Vicky na may paghampas pa sa braso ni Rj.
" Eehhheeerrmmm!!!" Sabi ni Maine na di na nakatiis sa obvious na pagppiflirt ng dalaga kay Rj.
Napatingin ang dalawa sa kanya. Napakunot noo ni Vicky sa ginawa ni Maine.
" Di ko alam na may younger sister ka pala?" Sarcasticna sabi ni Vicky.
" Ahhh actually di ko cia younger sister. Fiance ko si Maine. Kapatid sya ni Nico. Remember Nico?" Pagpapakilala ni Rj kay Maine.
Napangiti ng smug ang dalaga nang biglang sumimangot si Vicky dahil sinabi ni Rj.
" Kapatid sya ni Nico? Sya ba yung tomboy na kapatid ni Nico na laging nakabuntot sa inyo dati?" Pang asar na sabi ni Vicky.
" Excuse me?" Inis na sabi ni Maine.
" Oo sya yun pero di sya tomboy. At di rin sya bumubuntot buntot lang. actually its the other way around. Kami ang bumubuntot buntot sa kanya kasi ayaw namin syang mapahamak. " malumanay na sabi ni Rj.
Napangiti naman si Maine sa sinabi ni Rj.
" Hon, I don't feel like eating here. Let's go somewhere else na lang. masyadong tsismosa ang staff nila." Sabi ni Maine sabay hawak sa pisngi ni Rj.
Biglang namula si Vicky sa sinabi ni Maine.
" Oh okay Hon. Let's go? Sorry Vicky ha." Nangingiting paalam ni Rj.
Nagmamadaling lumabas ng restaurant si Maine at nakasunod naman ni Rj sa kanya.
" Tomboy? Me? A tomboy? Bumubuntot buntot? The nerve of that girl!" Ang galit na bubulong bulong na sabi ni Maine habang naglalakad palapit sa kotse ni Rj.
" Hey wait." Habol ni Rj sa dalaga.
" What?!" Galit na baling ni Maine sa binata.
Nagulat si Rj sa retion ni Maine. Nahiya naman si Maine sa nakitang reaction ni Rj kaya natigilan din sya.
"Sorry. I got pissed by that girl." Hingi ng paumanhin na sabi ni Maine.
" Okay lang it was not your fault. Taklesa lang talaga si Vicky." Sabi ni Rj.
" Was I really like that to others? Did I really lookedlike a tomboy then?" Tanong ni Maine nang makasakay na sa kotse ng binata.
" I never saw you as a tomboy. And what i said was true. Kami ang bumubuntot buntot sa iyo noon. We just made it look like the other way around kasi magagalit ka. We were so protective of you then. At cute na cute ako sa iyo whenever you pout like now." Nakangiting sabi ni Rj.
BINABASA MO ANG
Ako pa ba?
FanficBestfriend sya ng kuya nya. Nagkahiwalay sila then when they saw each other again ang dami ng nagbago sa kanilang dalawa. Kaya ang tanong nila... Ako pa ba?