Chapter 62
I pushed Pedro away from me when I noticed someone's eyes on us. I almost forgot that there was someone in here that wasn't informed about our relationship.
"Peter," pilit kong itinulak ang dibdib niya papalayo sa akin.
Parang nawala na sa sarili si Pedro dahil nasa akma na itong hahalikan akong muli pero pinanlakihan ko na siya ng aking mata.
I quickly motioned my eyes to the direction where the astonished astronaut was standing.
Dito natauhan si Pedro at lumingon siya sa kanyang assistant.
"Hey," he awkwardly said while scratching his forehead.
Hindi ko alam kung bakit nanatiling nakayakap sa bewang ko ang kanyang braso at hanggang ngayon ay natatagpuan ko ang sarili kong nakaupo sa kandungan niya.
"She actually forced me, have you seen it? She just punched me for that kiss." Hantaran pa akong itinuro ni Pedro na parang isa siyang inosenteng lalaki.
He's playing with me. I raised one of my eyebrows, sa pagkakataong ito ay ako na ang tumitig sa naguguluhang astronaut na nakatitig sa amin.
Maybe Pedro was expecting that I'll do everything to defend myself, gagawa ng dahilan para sa kanya ko ibalik ang sisi, that I didn't force him or something. But I am actually Monzanto and I'm not going to give him any satisfaction.
"Any problem with that? Yes, I did force him." Kita ko ang pag-awang ng bibig ni Pedro sa sinabi ko.
Tinapik ko ang isa niyang braso na nakapulupot sa akin at unti-unting bumaba ang hintuturo niyang nakaturo sa akin.
Gulat siya.
Mabilis na akong tumayo at humiwalay sa kanya. Nagtungo na ako sa navigation system at nilampasan ang natulalang astronaut.
"Where should we go now, Commander?" tanong ko.
"Man, thank you for helping. Just don't mind us." Narinig kong tinapik ni Pedro ang balikat ng kanyang assistant bago ito tumabi sa akin.
"You need to get back to your plane," lumingon ako sa kanya.
"We'll leave this courier plane now?"
"My assistant can handle this now," tumango ako sa sinabi ni Pedro.
Nang mapansin nitong patay ang koneksyon naming sa pagitan ng UASA ay mabilis niya itong binuhay.
Halos magulat ako nang marinig ang malinaw na boses ng communication admin kumpara sa kanina na wala na kaming maintindihan.
"Commander Armstrong? Commander Armstrong do you copy?"
"This is Commander Armstrong speaking, three channels installation success." Sigawan ang narinig naming, ofcourse it was a good news. Malalaman na namin ang nangyayari sa bawat isa.
Nagpaalam na kami ni Pedro sa kanyang assistant at nagdiretso na kami sa aking eroplano.
This time, ako naman ang mamumuno sa pagpapalipad dito. Tulad ng lagi naming posisyon, laging nasa likuran nakaupo si Pedro.
He's in the upper side, sitting like a king.
Before the courier plane released us to space, Pedro updated our current situation, these information will help our comrades from UASA to analyze our upcoming situation for our journey.
I even heard Graham Bell giving his own situation, malapit na ang mga itong makarating sa Mars.
Sa bawat bitaw ng salita ni Pedro kapalit nito ay bawat bilis ng mga daliri at utak ng mga pinakamatatalinong na tao mula sa UASA.
BINABASA MO ANG
Taste of Sky (EL Girls Series #1)
Science FictionMost women fall for engineers, doctors, lawyers, architects and businessmen but in my case? I fell in love with an astronaut. Highest rank: 1 Cover is not mine. Credits to the rightful owner.