Chapter 4

45 0 0
                                    


Julienne's POV

Papunta ko sa school dahil sa training namin para sa ranking.Yes magiging C.A.T Officer na din kami, worth it lahat ng paghihirap namin.ano kaya magiging rank ko ? caddette major,training off staff,o sa batallion staff ??wag naman-_-.nang malapit na ko tinext ko si Lyn kung nasaan sila tapos pumunta na ko sa second floor kung saan sila naroon.

pag dating ko sa taas andun na sila, mga 4pm dumating na yung commandant namin tapos nagstart na.Isa-isa inobserbahan kami ng commandant namin kung pano kami mag command etc. ;D

after ng training nagsiuwi na din kami. Pagdating ko sa bahay wala pa parents ko pumasok kasi siya sa trabaho, namamasukan siya si daddy naman driver.Sosyal noh? mommy and daddy pa pero di kami mayaman mukha lang bwahahah :-D joke.Sabi ni mommy lola ko daw may gusto na ganun tawag namin sa kanila para daw pagdating ng panahon at yumaman kami sanay na kami na ganun tawag sa parents namin.Pito nga pala kaming magkakapatid pang apat ako.Si kua Neil ang panganay sumunod si ate Dianne then si kua Benj tapos ako, sumunod sa akin si Phael,Rose and si John ang bunso namin.

Sa aming lahat kami lang ni ate Dianne ang super close to the point na para kaming kambal hehe :) ! ,alam niya mga secrets ko alam ko din yung sa kanya.Pareho kami ng gusto / taste never pa kami nag away niyan tampuhan lang pero madalang lalo pa ngayong nagdalaga na kami.Naalala ko pa ng namimili kami dati sa grocery may mag asawang matanda nakasalubong namin, nakatingin sila samin ni ate habang nakangiti kaya nginitian din namin parang ganto ^_^ ..

tapos tinanong kami kung kambal daw ba kami sabi namin hindi.

Di naman kami magkamukhang magkamukha pero siguro may pagkakahawig "malamang magkapatid kayo we" sabi ng pilosopo kong utak :o..

That time pareho pa kami ng suot na dress same color din tapos di kami nagkakalayo ng height, pero kahit naman di kami magkamukha ng suot napapagkamalan pa din kami -_- bigla na lang may magsasabi saming "hi kambal" kaya sanay na kami ;D ..


BTW * tapos na nga pala kami maghapunan nasa kwarto kami ni ate Dianne, busy ko sa paglalaro ng temple run si ate naka earphone nagsosoundtrip.

Ng biglang....

may nagplay ng song.

"If ever you're in my arms again this time I hold you forever"

humahagikgik pa si ate -_-) ! inirapan ko nga >.< tapos nag peace sign siya ganto ^_^v. Alam mo yung feeling na di mo alam kung maiinis ka o matatawa sa pangtitrip sayo ?.. ganun kasi feeling ko ea'.Tinakpan ko tenga ko pero dinig ko pa din,kaya lumabas ako ng kwarto.Ok na sana we di ko na dinig kaso lalo pa nilakasan yung volume -_-) ! kayaaa... "si ate hmp !" sigaw ko tapos siya tawa lang ng tawa.

"if ever you're in my arms again, this time will never end.Never end..."

~ Flashback ~

"Ano gusto mong themesong mahal ko ?" si Alex yan, andito kasi ako sa kanila pinakilala niya ko sa papa niya pinagluto pa nga kami ng miryenda ea *O* sarap lasagna wiw syempre share kami ng plate take note papa niya pa may gusto nun haha ow em.. ;] kilig to the bones hihi.xD
"bahala ka basta maganda?" ~ako
"uhm sige If ever you're in my arms again na lang"
"san mo naman nadinig un?" ~ako
"wala lang sa radyo ^_~"

wew ampogi ! haha kinindatan pa ko \(^_^)/.umokey na lang ako sa gusto niya tapos kiniss niya ko smack lang naman, pero huh ? kiniss niya ko ? O_O andaya di ako prepared haha .. sayang bitin wahaha :-D !!

end of flashback..

kung anu ano naaalala ko tsk si ate kasi ! bkt ba kasi pati themesong namin kinuwento ko pa sa kanya, napagtripan tuloy ako ;/ .. After namin magbreak kinamuhian ko na kantang yun bitter na kung bitter hmp!

~ kinabukasan....

Nagpunta kami ni ate sa mall para mamili ng gamit para sa school tapos naalala namin may showing nga pala ngayon :D yung gusto namin panuorin comedy kasi paalis na kami para pumunta sa cinema ng biglang dumating yung impakto -_- , sino pa ? edi si alex ! siya pala katext ni ate hmp ! palibhasa magkaclose yan e. Ng nasa jeep na kami tumabi sa akin yung mokong tapos si ate sa kabilang side niya.

Maya maya hinawakan ng impakto yung kamay ko..inaalis ko pero di ko matanggal lalo niya hinihigpitan pag binabawi ko kamay ko .

"ano ba ? pahawak lang e " ~ alex

"ayoko nga ! "

di pa nakuntento umakbay pa! :@ aba namumuro na to ha !! teka !

"ano ba???!! kamay mo nga ! may kamay ka naman e bakit hinihiram mo pa yung sa akin !" dahil medyo napalakas bunganga ko napatingin ako sa paligid..

halos lahat sila nakatingin samin.

O_O) mukhang enjoy na enjoy sila sa panunuod samin nakangiti pa yung iba tapos kinikilig.

may narinig pa ko "bagay sila no"
"ang sweet naman" tsk di na nahiya yung mokong shemay !! binibigyan niya ko ng kahihiyan.

Dahil nahiya na ko nanahimik na lang ako, tinalikuran ko yung mokong baka masapak ko lang kasi.Pag talikod ko bumulong pa siya "ikaw kasi eh"  grrr! kapal kapanggigil nambubuwisit talaga ng mainam to sinisi pa ko e siya tong makulit kaya nakatawag kami ng atensyon hmp!

pagdating sa sinema nanuod kami. Ganun pa din pwesto namin if i knOw kaya tumabi to sa akin para chumansing >.< ..

at di nga ako nagkamali dahil yung kamay niya pumupulupot na sa akin ngayon ! patience please ! ang landi talaga ng mokong na to .panay yakap ! kapag inaalis ko nagsusumbong pa sa Ate ko tsk parang bata ..Kung kasi di niya ko pinagpalit e di sana kami pa din  tskk !!

after namin manuod umuwi na kami ni ate. :) wala na yung impakto magkaiba kasi kami ng sakayan mas malapit lang kasi sila dito.Aaminin ko namiss ko kasweetan niya pero ayoko na makipagbalikan talaga..

natatakot na kasi ako,na baka saktan lang ulit niya ako.


A/N : yung nakabihis ka na tapos wala pa lang pasok ! tsk .well kamusta update ko hihi ! paramdam po yung nagbabasa ng story ko oh ??

&quot; M.U &quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon