Extra: Rồng

1.1K 93 20
                                    

Mèo có tình cảm không à? Có chứ. Các người không thấy ta yêu ba thế nào hả?

Chỉ là, bậc vua chúa thì không nên thể hiện điều ấy quá rõ ràng mà thôi.

Vì ai mà được sủng ái quá nhiều thì dễ bị ám sát lắm đó.

----------------

Ba gọi ta là Rồng.

Được thoai. Ba thích thế nào thì là thế ấy. Vì ta yêu ba nhất, nên ba gọi ta thế nào cũng được cả.

Ba mang ta về nhà từ khi ta còn nhỏ lắm. Vừa cai sữa mẹ thì ba đã ôm ta về rồi, sau đó còn chăm sóc ta yêu thương ta rất nhiều.

Vì loài mèo chúng ta là bá chủ nên con người mới phải cung phụng và chăm sóc chúng ta. Nhưng ta cảm thấy, ba chăm sóc ta vì ba thật sự rất thương ta đó.

Vui quá à.

Cơ mà, ở với ba chưa được mấy tháng, thì ba đã chuyển tới một chỗ mới. Rộng rãi hơn, trần nhà cao hơn, có nhiều phòng hơn.

Và ở đó có một con mèo hai chân.

Theo lý mà nói thì hắn là con người ấy, nhưng cái cách mà hắn cư xử với ba thì lại chẳng khác nào các bạn mèo ta thường thấy. Hắn cần ba cho hắn ăn. Hắn cần ba dọn chỗ ngủ cho hắn. Hắn cần ba tắm cho hắn. Hắn cần ba sấy tóc cho hắn. Hắn cần ba làm hắn vui. Lắm khi hắn làm nũng với ba, bám lấy ba và cọ vào người ba nữa.

Đó. Khác mấu gì mèo đâu?

Nên ta đã kết luận, hắn, hẳn phải là một con mèo, một con mèo hai chân.

Dĩ nhiên là hắn chẳng dễ thương bằng ta, nhưng ta vẫn cảm thấy bị đe dọa - ba ngủ với hắn thay vì ngủ với ta, rồi đôi khi còn chú ý tới hắn nhiều hơn ta nữa.

Ta ghét hắn!

"Tránh xa ba ra!"

Ta rít lên khi hắn đến ngồi cùng với ba trên chiếc sofa. Sát lắm. Không dưng lại ngồi sát thế làm cái gì??

Hắn định chiếm đùi của ba không biết chừng. Đúng là thứ mèo hai chân nham hiểm!

Không có chuyện đó đâu! Đùi của ba là chỗ nằm độc quyền của riêng ta!

Cút lẹ đi!

"Rồng à, con sao thế?" Nhất Mục Liên hỏi, nhẹ nhàng gãi cằm cho con mèo, nhưng nó vẫn rít lên. "Em xin lỗi, bỗng dưng hôm nay nó lại... thôi nào con."

Hoang lườm con mèo, cụt hứng vô cùng, nhưng vẫn ngồi xa ra một chút để đề phòng bộ vuốt sắc nhọn kia.

----------------

Một hôm, tên mèo hai chân kia bỗng dưng nổi cáu với ba.

Thứ kém sang! Ba còn chưa cho ta ăn đây này! Ngươi được ba ngủ cùng tắm cùng ăn cùng, ngươi còn thái độ cái gì!?

"Ba ơi, ba đừng buồn."

Ta nói với ba, cọ cọ người vào chân ba. Ba luôn có vẻ khá vui khi ta làm thế. Ba ôm ta lên rồi lấy cho ta bữa sáng - một phần cá hồi đóng hộp rất thơm, rồi lại còn pha sữa cho ta nữa - sữa hộp cơ nhé, ta rất ghét sữa lấy từ cái con to to bốn chân ấy.

[Onmyoji][R18] HealsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ