An Lai dựa đầu trên vai Viên Thanh Cử, nhẹ giọng ngâm nga theo, cảm thấy bi thương khó nhịn.
Sân vận động chìm trong cơn mưa hạnh hoa, cho đến khi bài hát kết thúc, Hành Đông chào cám ơn thì mọi người mới hoàn hồn hoan hô đưa tiễn.
Show diễn kết thúc cũng đã mười giờ rưỡi, hưng phấn qua đi An Lai lại thấy mệt mỏi. Mọi người dần dần ra về, nhưng ba người họ vẫn ngồi yên, An Lai híp mắt ngẩng đầu hỏi Viên Thanh Cử.
Viên Thanh Cử vỗ vỗ đầu cô:
"Mệt rồi sao? Ngoan, chờ thêm một chút!"
"Chờ người?"
Viên Thanh Cử cười cười, xem như khẳng định.
Không quá bao lâu, một người đàn ông đội mũ lưỡi trai đi về phía bọn họ, đợi anh ta đến gần, toàn bộ cơn buồn ngủ của An Lai đều bay hết:
"A! Là Đông quân!"
Hành Đông đè thấp mũ, sải bước đi đến trước bọn họ, mắt phượng nhướng nhẹ:
"Chị ba, kỳ thực chị gọi tên em là được rồi, chị phải biết rằng có đôi khi anh ba còn bạo lực hơn cả anh hai nữa!"
An Lai kinh ngạc nói không ra lời:
"Anh... anh nói..."
Viên Thanh Cử tức giận tiếp lời:
"Đây là cậu năm không học vấn không nghề nghiệp nhà ta, tên của nó ngược lại với nghệ danh Hành Đông, là Đông Hành."
An Lai nghĩ đến vừa rồi cô còn cho rằng anh ta đang nhìn mình, nhất thời đỏ ửng cả mặt.
Viên Đông Hành nhào lên ôm lấy Viên Thanh Cử:
"Anh ba, em thật không ngờ anh lại đến, em cảm động muốn chết." Đương nhiên vừa nhào lên đã bị Viên Thanh Cử đẩy ra. Cậu ta làm bộ lau nước mắt mấy cái rồi oán hận nói:
"Nha đầu Tiểu Thất chết tiệt, dám thả bồ câu cho em." ( leo cây đó <)
Viên Tiểu Bàn xen vào:
"Tiểu Thất có việc thật mà."
"Nó có thể có chuyện gì chứ, em không thấy ngay cả chị ba cũng đến rồi sao?"
An Lai im lặng trốn sau lưng Viên Thanh Cử, hôm nay cô đã nháo loạn ra bao nhiêu việc rồi vậy!
Hàn huyên với bọn họ vài phút, Viên Đông Hành lại nhảy lên sân khấu:
"Đêm nay còn có tiệc chúc mừng, em trốn không thoát, ngày mai nếu còn toàn mạng em lại đi tìm mọi người."
Lúc bọn họ ra cửa, Viên Thanh Cử gặp một vài người quen nên chào hỏi vài câu, An Lai thật sự chịu không nổi ánh mắt nhìn cô của những người đó, mặc dù cũng khá kín đáo nhưng vẻ dò hỏi như có như không làm cô thấy không thoải mái, cô liền im lặng lùi qua một bên.
Vừa rồi lúc đến quá gấp gáp nên không nhìn kỹ, bây giờ An Lai mới phát hiện cả một con đường ngoài cửa sân vận động đều là hàng rong, có người bán những vật trang sức nho nhỏ, có người bán đồ ăn vặt, cũng có rất nhiều người bán hoa. Từ mấy cô bé mười tuổi đến bà lão sáu mươi tuổi đều cõng một cái giỏ tre nhỏ giống nhau, trong giỏ có nhiều loại hoa: đỗ quên, sơn trà, tường vi, bách hợp,... An Lai hứng thú ngắm tới ngó lui.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Xuyên ] NẾU CÓ DUYÊN TRỌNG SINH -- Nhất Niệm
RomanceTại Thanh Yển là người nghe nói đến Viên Thanh Cử đều biết, vợ của anh là do anh dùng thủ đoạn cướp về. Tỉnh dậy sau tai nạn, mất trí nhớ cùng với cú sốc quá lớn, cô ngỡ rằng mình trọng sinh trở thành một phu nhân giàu có . . . Rồi cô yêu anh, so...