Trên tay An Lai đã mơ hồ có thêm một cái nhẫn như vậy, lại có thường xuyên bị người theo dõi nữa. Buổi tối lúc rửa mặt, An Lai tháo xuống đặt trên bồn rửa rồi quên đeo lại, sau đó Viên Thanh Cử bước vào, liếc mắt một cái liền phát hiện ra ngón tay cô trống không. Đôi mắt anh sắc bén, vẻ mặt âm u, An Lai đành phải chột dạ đeo vào mới khiến anh hài lòng.
Hai người cùng nhau xem TV một lát, lúc chín giờ Viên Thanh Cử trực tiếp tắt TV kéo An Lai đi ngủ. Kỳ thực cô vẫn chưa buồn ngủ, nhưng xem TV cũng không có gì hay nên ngoan ngoãn vào phòng tắm rửa mặt, lúc đi ra phát hiện Viên Thanh Cử đã nằm trên giường rồi.
"Sao anh vẫn còn ở đây?" An Lai không vừa ý hỏi.
"Anh không ở đây thì ở đâu?" Bộ dạng nghiêm trang cứ như An Lai phạm sai cái gì mà còn không tự biết.
An Lai xốc chăn muốn kéo anh đứng dậy:
"Không được, anh về phòng anh ngủ đi.
Nhưng sao thân thể nhỏ bé của cô lay động được anh chứ, ngược lại cô còn làm nhăn nhúm cả drap giường.
Viên Thanh Cử nằm lù lù bất động, mặc cô lôi lôi kéo kéo bên cạnh:
"Lai Lai, em phải biết rằng đây thực ra là phòng của anh. Năm năm nay kể từ khi căn phòng này xây lên, anh vẫn luôn ngủ ở chỗ này."
An Lai không kéo anh dậy được, dứt khoát buông tay, lùi lại dựa vào tủ âm tường:
"Anh đã nói là sẽ cho tôi thời gian để thích ứng."
Viên Thanh Cử muốn nói với cô là, có đôi khi lời của đàn ông không thể tin, nhưng đến miệng thì lại nói:
"Hai ngày trước không phải anh vẫn ngủ ở đây sao?"
"Đó là ngoài ý muốn!"
Viên Thanh Cử vốn cũng không nghĩ là sẽ thành công, mặc dù vạn phần không tình nguyện nhưng nếu cô thật sự không đồng ý, anh vẫn sẽ qua phòng kế bên. Dù sao ngủ cùng giường với cô mà không thể làm gì, đối với anh chính là một loại dày vò. Nhưng mà bộ dạng xù lông lúc này của cô cũng rất thuận mắt, đáng yêu, thật sự muốn trêu chọc cô nhiều thêm. Vì thế anh ra vẻ nghiêm trang, nói đạo lý:
"Lai Lai, em xem, hôm qua anh mới qua đây, hôm nay lại quay về phòng đó, nhiều người làm thấy như vậy sẽ nói anh như thế nào. Em cũng phải giữ chút mặt mũi cho ông xã em chứ đúng không?"
Thấy An Lai có vài phần dao động, anh tiếp tục không ngừng cố gắng:
"Anh cam đoan sẽ không làm gì hết, với lại, tình hình hiện giờ của em anh có muốn làm cũng không được."
Nửa câu sau anh nói rất nhỏ, nhưng An Lai vẫn nghe thấy được, cô căm giận nói:
"Vậy anh cứ ở lại đây đi."
Nói xong cô liền đi ra cửa, chờ Viên Thanh Cử đuổi theo thì cô đã vào căn phòng bên cạnh, còn khóa trái cửa.
Anh gõ gõ mấy cái, không ai đáp, anh cũng không dám đùa thêm. Lúc quay lại phòng ngủ, anh thấy bác Hách đang tươi cười rạng rỡ đứng ở hàng hiên:
"Gần đây phu nhân có vẻ hoạt bát hơn rồi."
Đúng vậy, là rất hoạt bát, so với suốt ngày trốn trong thư phòng thì ồn ào với anh như vậy vẫn tốt hơn. Anh sờ sờ mũi, không thèm nhìn bác Hách lập tức về phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Xuyên ] NẾU CÓ DUYÊN TRỌNG SINH -- Nhất Niệm
RomanceTại Thanh Yển là người nghe nói đến Viên Thanh Cử đều biết, vợ của anh là do anh dùng thủ đoạn cướp về. Tỉnh dậy sau tai nạn, mất trí nhớ cùng với cú sốc quá lớn, cô ngỡ rằng mình trọng sinh trở thành một phu nhân giàu có . . . Rồi cô yêu anh, so...