Viên Thanh Cử và Ngọc Lam Sinh vừa tán gẫu xong, anh vừa nghiêng mắt nhìn thì bị dọa! Cô vợ anh không biết chuồn mất từ lúc nào, ngay cả đĩa trái cây cũng không có. Anh nghĩ có lẽ cô vào bếp nên đi xuống tìm. Vợ anh đang ngồi cùng anh cả bóc tỏi, cũng không biết anh ấy nói gì mà cô rất tập trung tinh thần lắng nghe, tựa như thầy giáo giảng bài vậy. Cảnh tượng này nhìn thế nào cũng thấy rất 囧.
Anh đi vào mới nghe rõ anh cả đang kể chuyện của ông cố nhà họ Viên, nên anh thu bước chân lại, cũng đứng đó nghe mà không nói gì. Anh cả nhìn thấy anh nhưng không thèm liếc mắt một cái, cô gái nhỏ đang chuyên chuyên tâm tâm lại càng không, sao có thể phát hiện ra anh được.
Anh biết là anh cả cố ý, chuyện của ông cố và bà cố đúng nhà như vậy, nhưng anh ấy trực tiếp bỏ qua quá trình kể thẳng đến kết cục, còn cố ý dẫn dắt đề tài. Sau khi anh nghe câu trả lời của cô, anh nhẹ nhõm thở phào một hơi.
Tỏi ngâm trong chậu đã được bóc sạch hết, một cái chén không đủ chứa, Viên Hồng Uy thay bằng chén thủy tinh chuyên dụng của lò vi sóng, đựng tỏi chỉ hơi vun lên một chút. Thấy em trai xuống tìm vợ, anh tiền tự giác dọn dẹp vỏ tỏi trên đất rồi đi ra ngoài, để lại không gian cho hai vợ chồng trẻ.
Lúc này An Lai có chút không muốn để ý đến anh. Viên Thanh Cử hỏi:
"Em sao vậy? Không vui à?"
An Lai ỉu xìu:
"Ăn no nên có chút buồn ngủ thôi."
Viên Thanh Cử kéo tay cô:
"Đi thôi, đi ngủ một lát."
"Như vậy không tốt đâu."
Viên Thanh Cử dừng lại, đỡ vai cô nói:
"Lai Lai, em cũng có thể coi như đây là nhà mình, không cần phải câu nệ như vậy."
An Lai vẫn không được tự nhiên, vừa nghe khỏi cửa, Ngọc Lam Sinh đã nhìn thấy bọn họ:
"Đàn anh, anh mau tới đây, bọn em đang bàn xem có nên đánh bài không đó."
An Lai vừa nghe lập tức cảm thấy phiền hơn, vung tay gỡ tay Viên Thanh Cử ra, nói thầm một câu:
"Người ta gọi anh đó, anh đi đánh bài đi."
Viên Thanh Cử nhất thời cũng không rõ cô đang cáu kỉnh cái gì, anh nghĩ có lẽ cô không quen ở đây nên mềm giọng nói:
"Anh đưa em đi ngủ trước."
"Bây giờ em không muốn ngủ."
"..."
"Em phải xem tivi trước."
Viên Thanh Cử thở dài, vỗ vỗ cô gái nhỏ đang giận dỗi:
"Được được, lát nữa mệt thì gọi anh, hoặc là tự em đi lên cũng được, quẹo trái căn phòng thứ ba đó."
Ngọc Lam Sinh bên kia lại nói:
"Đàn anh, anh nhanh lên, ba thiếu một."
An Lai quay đầu nhìn, a, cừ thật, bàn mạt chược mang lên rồi. Tiểu Bàn, Ngọc Lam Sinh, Viên Đông Hành, chỉ còn thiếu một vị trí thôi. An Lai dùng giọng chỉ hai người nghe được nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Xuyên ] NẾU CÓ DUYÊN TRỌNG SINH -- Nhất Niệm
RomanceTại Thanh Yển là người nghe nói đến Viên Thanh Cử đều biết, vợ của anh là do anh dùng thủ đoạn cướp về. Tỉnh dậy sau tai nạn, mất trí nhớ cùng với cú sốc quá lớn, cô ngỡ rằng mình trọng sinh trở thành một phu nhân giàu có . . . Rồi cô yêu anh, so...