An Lai mỗi ngày đều vội vàng làm tranh cát của mình, càng làm càng quen tay, càng có kinh nghiệm, tốc độ cũng nhanh hơn. Hiện tại mỗi ngày cô có thể làm hai tấm các bộ mặt diễn kịch.
Một ngày, cô bị điện thoại đánh thức vào tám giờ sáng, là Tiểu Bàn.
Vừa bắt máy bên kia đã nói: "Chị ba ra mở cửa đi, em đang ở ngoài cửa."
An Lai chầm chậm thay quần áo đi mở cửa, quả nhiên Bàn Tử đang dựa ngoài cửa, nhìn rất giống một núi thịt đại ma vương.
Đại ma vương lau mồ hôi trên trán nói: "Chị ba, chị chậm quá."
Cơn tức rời giường của An Lai còn chưa tan, cô âm trầm nói: "Em cẩn thận chút, đừng chen vào làm hỏng cửa của chị."
Tiểu Bàn giơ chân, vì quá mập nên động tác này rất khó khăn, cậu ta đổi thành chà chà chân: "Em không có mập tới vậy đâu, chị ba."
An Lai thấy bộ dáng cậu ta nóng ruột, quyết định tha thứ cho cậu ta: "Sớm vậy đã tới rồi, có chuyện gì?"
Tiểu Bàn cẩn thận nghiêng mình lách qua cửa: "Đang êm đẹp tự nhiên hai người chuyển tới đây làm chi vậy? Cũng không tới tìm em chơi, sáng nay em lên núi Nghiệp bác Hách mới nói hai người đã tới đây rồi. Cũng may phòng của Tiểu Thất ở bên cạnh, bằng không em không tìm ra đâu."
An Lai rót cho cậu ta chén nước: "Chỉ ở tạm một thời gian thôi."
Tiểu Bàn đánh giá hoàn cảnh xung quanh, cuối cùng ngồi xổm xuống chỗ nhìn ra sông Thanh Hà: "Ở đây không tệ, buổi tối còn có thể chèo thuyền nhỏ ra sông ăn cá nướng."
Đầu An Lai đầy vạch đen: "Kỳ thực em có thể khen cái khác mà."
"Suýt nữa em quên, em phát hiện có một cửa hàng ăn rất ngon," Tiểu Bàn khó khăn đứng lên, chủ yếu là do cái bụng mập khiến cậu có chút mất trọng tâm. Cậu giơ tay lên xem đồng hồ: "Vốn là định mời chị ba đi ăn bữa sáng đặc sắc, nhưng lúc này thì giải quyết điểm tâm với cơm trưa luôn một lần vậy."
An Lai cũng đã lâu không ra ngoài, nên vô cùng vui vẻ đáp ứng. Về mặt thưởng thức đồ ăn thì cậu béo này rất là được.
Nhưng mà hiện giờ đang là giờ cao điểm, kẹt xe suốt một đường, khi bọn họ tới nơi thì đã sắp mười giờ rồi. Bọn họ ngồi xuống một bàn cạnh cửa sổ, Tiểu Bàn chỉ vào một tòa nhà cách đó không xa nói: "Đó là công ty của anh ba, chị ba có qua không?"
Vì bữa sáng đặc biệt chỉ bán đến chín giờ rưỡi, bọn họ không qua kịp. Nhân viên phục vụ vô cùng áy náy nói: "Các món khác trong tiệm chúng tôi cũng rất ngon."
An Lai và Tiểu Bàn chọn vài món chiêu bài trong tiệm, những món khác không có gì đặc biệt. Sườn nướng mật ong của bọn họ rất ngon, có thể nói là An Lai chưa từng ăn món sườn nào ngon như vậy. Cuối cùng cả hai đã tiêu diệt tổng cộng sáu phần sườn.
Tiểu Bàn nâng bụng ngồi thở dài trên ghế: "Đây mới gọi là ăn cơm chứ. Vẫn là chị ba biết hàng, bọn họ không đến quả thực bị thiệt rồi."
An Lai nhận khăn lau tay nhân viên đưa tới, không thèm nhìn biểu cảm đau bao tử của cậu ta, cô chọn thêm một phần sườn nướng mật ong và một cái rau trộn thập cẩm nữa.
Tiểu Bàn ngồi dậy: "Chị còn gọi sao?"
"Mang đến làm cơm trưa cho anh ba của em đó."
Tiểu Bàn lại dựa người về, khoát tay: "Chờ em nghỉ một lúc đã."
Hộp mang về là hộp nhựa trong, thoạt nhìn cũng rất xanh tươi bảo vệ môi trường. Tiểu Bàn đưa An Lai đến trước cửa công ty Viên Thanh Cử: "Chị ba lên trước đi, vào từ cửa này là được, em đậu xe xong sẽ đến."
An Lai vào cửa, một cô gái đứng ngoài đại sảnh lập tức bước tới: "Chào tiểu thư, xin hỏi tôi có thể giúp gì cho cô?"
"Chào cô, cho tôi hỏi văn phòng tổng giám đốc nằm ở đâu?"
"Thật ngại quá tiểu thư, cô có hẹn trước không ạ?" An Lai đương nhiên là không hẹn trước, cô ta lại xin lỗi, nói: "Không hẹn trước thì cô không thể vào."
An Lai định gọi cho Viên Thanh Cử bảo anh xuống đón, nhưng lúc này mới nhớ di động bỏ trên xe của Tiểu Bàn rồi. Cô thử lại lần nữa: "Ừm, kỳ thực tôi đến tìm Đỗ Liễm." Ai bảo người bên cạnh Viên Thanh Cử mà cô nhớ tên chỉ có anh ta chứ.
Cô gái kia vẫn nở nụ cười công thức hóa: "Thật sự rất xin lỗi, nếu cô không hẹn trước thì cô vẫn không thể đi lên."
"Cô có thể cho tôi gọi một cuộc điện thoại được không?" An Lai lại nhận một cái lắc đầu.
"Vậy ít nhất cô hãy gọi lên để tôi nói với anh ấy." An Lai cảm thấy đây đúng là chuyện cười.
Cô gái kia đã có chút không vui, nhưng vẫn quay lại đại sảnh bấm điện thoại. Một lát sau cô ta báo lại: "Xin lỗi cô, trợ lý Đỗ đang họp."
Nhanh như vậy, An Lai thật hoài nghi không biết cô ta có gọi hay không. Cuối cùng cô đành "bình nứt không sợ bể" nói: "Thật ra tôi đến để đưa Đỗ Liễm tiên sinh đồ ăn vừa mua."
Cô gái kia nhìn hộp cơm trong tay An Lai, lại nhìn bộ váy và giầy cao gót của cô, cuối cùng bình thản nói: "Xin lỗi tiểu thư, đồ ăn mua bên ngoài cũng phải chờ đến mười hai giờ mới được mang lên."
An Lai hơi há hốc mồm, đang suy nghĩ xem có nên nói cho bọn họ kỳ thực cô chính là phu nhân tổng giám đốc hay không, nhưng cuối cùng cô vẫn không nói, rất mất mặt. Cô ngồi trên ghế sofa ở đại sảnh, quyết định chờ Tiểu Bàn tới, ngồi đây cũng không đến mức bị đuổi ra ngoài chứ. Sự thực chứng minh sách lược của cô là chính xác, cô chẳng những không bị đuổi ra mà còn được mời một ly nước lọc.
Nhưng Tiểu Bàn không đến, đồng hồ ở đại sảnh đã chỉ mười một giờ. Lúc này ba người tầm ngang tuổi cô bước tới, hẳn là học sinh đại học.
Cô gái đại sảnh nghênh đón: "Xin chào, tôi có thể giúp gì được cho mọi người?"
Một người trong đó nói: "Chúng tôi tới phỏng vấn."
Cô gái kia đưa cho bọn họ mỗi người một bản kê khai. Sau khi họ điền xong, cô ta còn nhấn nút thang máy giúp bọn họ: "Mời lên lầu tám tìm người phụ trách."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Xuyên ] NẾU CÓ DUYÊN TRỌNG SINH -- Nhất Niệm
RomanceTại Thanh Yển là người nghe nói đến Viên Thanh Cử đều biết, vợ của anh là do anh dùng thủ đoạn cướp về. Tỉnh dậy sau tai nạn, mất trí nhớ cùng với cú sốc quá lớn, cô ngỡ rằng mình trọng sinh trở thành một phu nhân giàu có . . . Rồi cô yêu anh, so...