Chương 17: Chuyện trong bếp

365 15 0
                                    

  "Ai động đến nồi canh xương của tôi!"

 Đối với những người yêu phòng bếp mà nói, bất luận kẻ nào khác động đến dù chỉ là một cọng hành của anh ta thì đều thành tội nghiệt không thể tha thứ, trừ phi đó là người anh ta thừa nhận có tay nghề bếp núc cao hơn mình.

Không phải vì tiếc cọng hành đó, mà là anh ta cho rằng họ không phát huy được giá trị lớn hơn nữa của cọng hành, là giày xéo nguyên liệu nấu ăn, mỗi một người yêu quý phòng bếp đều không thể dễ dàng tha thứ cho chuyện này.

Có thể tưởng tượng được, sáng sớm đầu bếp nhìn thấy nồi canh xương ông tỉ mỉ làm ra chỉ còn lại một nửa đã có tâm tình muốn lấy dao chém người thế nào. Cảm xúc phẫn nộ này lan đến đầu bếp thứ hai, thứ ba. Ba người giúp việc, ngay cả người làm vườn Trần Ngôn cũng không thể may mắn thoát khỏi, nhưng không một ai muốn gánh nỗi oan uổng này, không ai dám nhận đã làm bay nửa nồi canh xương đó. Sau khi lần lượt từng người bị giáo huấn, đầu bếp đi đến phòng giám sát, nhưng tiếc là camera của phòng bếp bình thường đều không được mở lên.

Cuối cùng việc này đã kinh động đến bác Hách và nam chủ nhân. Khi đầu bếp ủy ủy khuất khuất tự thuật mọi chuyện với bác Hách, muốn điều tra ra rõ ràng để thanh lý tên trộm trong nhà, thì bị nam chủ nhân với sắc mặt quái dị ngăn lại, nói là chuyện bé đừng xé ra to. Từ đó, sự kiện náo loạn nồi canh xương sáng sớm đã kết thúc. Đầu bếp không cam lòng, mãnh liệt đề nghị phòng giám sát mở thiết bị camera trong phòng bếp lên.

Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm tình và cơn đói của nam chủ nhân, cho nên anh chưa dùng bữa sáng đã đi luôn rồi.

Những điều đó là do bác Hách thuật lại với An Lai.

Cái này không phải vì không vui, mà là... ba giờ sáng nay mới ăn một tô mì lớn như vậy, bữa sáng nuốt trôi mới là lạ đó!

Cuối cùng cô vẫn mím cái miệng khẽ nhếch lại, quyết định không giải thích nửa nồi canh xương đó đã đi về đâu.

Trên bàn đặt một đĩa ngân ti cuốn, một đĩa bánh gạo ngọt, hai đĩa rau trộn, một chén cháo gà.

An Lai không thích ăn cháo trắng nên Viên Thanh Cử bảo phòng bếp thêm vài thứ vào cháo cho cô, mấy ngày nay cô rất thích ăn cháo xương, mỗi bữa sáng đều phải có món này. Hôm nay rốt cục đầu bếp cũng không dám dùng lại nửa nồi canh xương còn thừa, chỉ có thể tạm làm cháo gà.

Bác Hách sợ cô không thích còn nói thêm một câu: 

"Phòng bếp còn làm cháo trứng gà trân châu phu nhân thích, phu nhân có muốn đổi hay không?"

An Lai lắc đầu, cháo này kỳ thực cũng rất thơm, tối qua bọn họ ăn mì xong liền im lặng meo meo trở về phòng, sợ khó tiêu nên ngồi thêm một lát, đi ngủ khi đã bốn giờ sáng. Hiếm khi Viên Thanh Cử thông cảm cho cô mà không gọi cô dậy chung với anh. Cô thoải mái ngủ nướng một giấc, lúc này ăn cái gì cũng thấy thơm ngọt.

Gắp một miếng bánh gạo, mùi sữa xông vào mũi.

"Bác Hách, bánh gạo ngọt này là mới làm sáng nay sao?"

[ Xuyên ] NẾU CÓ DUYÊN TRỌNG SINH -- Nhất NiệmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ