Prologue

766 16 2
                                    

Emelyn's POV

"Walang iyo Rocielle, akin lang ang asawa ko." Teka? Parang narinig ko na dati 'yun ah. Di bale na.

"Ang oa mo Emelyn ah. Parang sinabi ko pa lang na ang gwapo ni Alex, aagawin agad?" Ay ganon ba? Sarehh naman. Possessive ako sa taong hindi ko mahal.

"Patapusin mo muna si Rocielle." sabi ni Amor. We are friends since college, or should I say bestfriends.

"Okay go." Tinaasan ko lang ng dalawang kilay si Rocielle, waiting for her to speak.

"Si Alex gwapo eh. Kaya lang masama ang ugali sa'yo. Kaya hindi kami boto sa kanya!"

"Tama!" sang-ayon ni Amor.

"Oh ngayon?"*boinks* Dalawang batok ang inabot ko sa kanila. *himas ng likod ng ulo* huhu...

Twenty-one years old, Emelyn Cyna Amandi- Smith. Status? Married. Mayaman sa kaibigan. Mahirap sa pag-ibig.

Married to whom? Alex Smith. He's twenty-two years old, one yearbolder than me. Pero he's managing a business na. Mayaman sa pera. Pwede na ring sa kaibigan. Mahirap sa pag-ibig. Pero mayaman sa paglalaro. Oops! Hindi po siya nag ca-casino. He's actually a married playboy. He doesn't like kissing girls, he just want to date with them.

Ang gara noh? Kasal na kami pero parang yaya niya lang ako. Ni ayaw niyang iparamdam na he is my husband. Ayaw kong nakikita si Alex with other girls, kung minsang tatarayan, sasabunutan o kung ano pa ang gawin ko sa babaeng kasama niya, ako pa kinagagalitan niya.

What the! Kasal na siya! Pero teka-- oa na ba 'ko? Eh hindi ko naman siya mahal. Weh. Seriously talking, hindi ko pa siya minamahal.

What The?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon