Chapter 1 Mr. Playboy

363 17 2
                                    

Emelyn's POV

Nandito ako sa room namin ni Alex. He's taking a shower while I'm sitting in our bed, holding my phone and looking in its wallpaper. A picture of us. We're married nang hindi naman nagmamahalan, sa west lang. Gaya ng karamihan, isang rason lang naman -- Arranged Marriage.

Inaway niya na naman ako kanina. :3 Lagi namang ganito. Apaka playboy kasi. I did remember those things then.

*Flashback no. 1*

Pagkagising ko palang wala na siya sa tabi ko. As if namang nagtatabi kami eh lagi namang may harang sa gitna. Agad akong naligo at nagbihis. Tinanong ko kay kuya guard kung saan nagpunta si Alex. Buti alam niya. Nag drive na ako papunta sa Robinsons.

Lakad-lakad. Hanap-hanap. There he is! On his favorite place, Figaro. Uhh! With another girl ---- again? I'm not jealous huh! Nakakainis lang kasi may asawa na siya oh! Lumapit ako ng makatikim 'tong babae na 'to.

"Oh sweety, one kiss lang naman." Aba ang lantod.

"Sorry but I do reserve this lips for the one who will make me fall in love." Aba ang lalim nun Alex! Idol!

"Ang corny mo naman. Ang sabihin mo bakla ka. Wala ka pa rin bang first kiss??" Ang sarap I-tape ng bunganga niya.

"Meron. Ako." Nagulat silang napalingon sa likuran nila, nakakita ba ng diwata?

"You want some napkin, girl?"

"Aba, bastos ka ah!" *Pak* Ayan, nakatikim ka rin ng sampal.

"Emelyn, stop!" Pigil sa'kin ni Alex. Lagi naman eh.

*Flashback no. 2*

"I love you Alex."

"I love you agad? You're too naughty."

"I'm not force you to believing me."

"HAHAHAHA!" Sarehh hindi ko na napigilan. Ang tinik ng nabingwit ng asawa ko. Haha!

"H-hoy Emelyn. Pfft. Ba't nandito ka na naman ha. Pfft. Hahaha! Di ko na mapigilan."

Biruin mo 'yun nagkasundo kami ni Alex. Hahahaha! :D Nawala ang pagkainis ko.

*Flashback no. 3*

My husband -- with another girl again. Ang sweet nilang tignan. Guguluhin ko na sanang biglang . . . .

"Wow! Wait lang Alex, mas gwapo sa'yo 'yun oh." Sabay alis nung pretty girl.

Bigla akong lumapit kay Alex. "Haha. Kawawang asawa ko, napag-iwanan, blehh! :P " Sabay takbo ko na bago pa masigawan.

*Flashback no. 4*

"You're the prettiest girl I've ever seen."

"Thank you." Mukhang mahiyain 'yung girl. As usual, si ako lumapit sa kanila.

"Ay ang ganda mo nga talaga ate, sorry ha masyadong bolero 'yung ASAWA ko." Umakbay pa ako kay Alex pero inalis lang niya agad.

"ASAWA???" Akala ko mahiyain pero mas malakas pa sa boses ko.

"Yes, asawa as in kasal na kami kuha mo?"

"Ah kasi--" Hindi ka pwedeng magsalita Alex, bleh! :P

"I hate you!" Uy may cry-cry effect pa si ate sabay walkout. Aba pang MMK?

"Ano na naman ba Emelyn? Gusto mo ireto kita sa kaibigan ko?" *Pak*

"Hindi ko kailangan ng lalaki. Ang gusto ko lang respeto. PLEASE." Ako naman ang nag walk out. Oh pang best actress na ba?

Natigil ang pag-iisip ko ng mga kalokohan at away namin nang lumabas na siya fresh from the shower. Ang gwapo niya. Pero hindi ko magawang mainlove sa kanya. Bakit kaya?

"Pinagpapantasyahan mo ba ko? Wag ka ng umasa." Ang kapal ng face huh.

"Ikaw ang wag umasa."

"Sorry poooo -- asawa ko." Nandilat ang mga mata ko sa sinabi niya. Nilingon ko siya finding out na tumatawa siya ng bahagya. Nang-iinis lang pala about what happened kanina, about dun sa shy girl. Palabas na ako ng kwarto dahil magbibihis na siya nang...

"Ang moody ng asawa ko. Baka buntis ka na nyan?" Hindi ko nalang siya pinansin at lumabas nalang.

What The?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon