C4:Hán Thủy Chi Trung Hiểm Mệnh Táng

32 4 0
                                    

Thời gian trôi nhanh, ta vô oán vô niệm ở trên sông Hán Thủy ngày tháng bình thản đã được mấy năm. Hiện đã là năm Nguyên Thuận đế thứ mười ba, cách thời điểm ta tìm thấy di vật của mẹ hai năm trước, ta nhớ kỹ sang năm chính là thời điểm Trương Tam Phong mang Vô Kỵ qua đây, chuẩn bị sang năm rời khỏi nơi này, tránh cho cha một đại kiếp. Qua hai năm ta đã khác rất nhiều, cơ thể cao hơn, trông lớn hơn nhiều so với một cô bé chín tuổi, , bộ dáng khiến cho ta thực vừa ý, làn da trắng mềm mại, dung nhan tú lệ, đôi mắt ẩn hào quang, mười phần có thể coi như một tiểu mỹ nhân tuyệt sắc.

Bất quá đừng vì bộ dáng vậy mà xem thường ta. Qua hai năm rèn luyện, ta đã có thể đọc hết toàn bộ hô hấp pháp của Bất lão Trường xuân công, hô hấp ngày thường đều như vậy. Yoga cũng đã tiến triển nhanh, có lẽ là cơ thể tiểu hài tử dễ uốn nắn, hô hấp pháp giúp thể chất ta thêm mạnh, nguyên bản các tư thế khó khăn ta cũng đã tập luyện qua thành đơn giản, hai năm ta đã đem bảy mươi hai tư thế Yoga luyện thành.

Lúc này chẳng những khí lực của ta so với cha lớn hơn nhiều, thân thể cũng rất dễ chịu vừa ý, toàn thân tràn ngập khí lực, thủy xà thủy quái trong nước giờ với ta không phải là đối thủ, nhiều khi còn bị ta bắt về nấu nướng chế biến thành mĩ vị. Hơn nữa hai năm dựa theo hô hấp pháp tập luyện, cơ thể ta sức đề kháng cũng thật mạnh mẽ, ở nơi nào cũng không có sinh bệnh.

Chẳng biết đây là hiệu quả của Bất lão Trường xuân công hay là nội công tâm pháp gì, ta toàn thân lúc nào cũng tràn ngập sức sống, thậm chí buổi tối chỉ ngủ hai canh giờ (bốn tiếng đồng hồ) cũng không có vấn đề gì, nhưng ta không cảm giác được người mình có thể sinh ra nội lực. Luyện tập Yoga, nhiệt lưu lưu động nhẹ nhàng trong cơ thể, ta từng nghĩ đó có thể là nội lực, đáng tiếc luyện xong nhiệt lưu đều dung nhập toàn thân mà biến mất.

Chẳng những không có gì thần kỳ như tiểu thuyết kiếm hiệp miêu tả, càng không cảm giác được nhiệt lưu lưu động trong cơ thể, ta chỉ cảm thấy duy nhất được như người luyện võ là khí lực mạnh mẽ không biết là tác dụng của môn nào.

Một ngày trời gió, đúng giữa buổi trưa, ánh mặt trời chói chang chiếu thẳng trên đỉnh đầu gay gắt. Giữa trưa cũng không có khách nào, mọi thuyền khác người ta đều đã trở về ăn cơm nghỉ ngơi, nhà ta đậu thuyền lại ngay tại bến Tiên Nhân Độ. Không có khách, ta ngồi may vá y phục, cha vừa ăn trưa xong nghỉ ngơi trong khoang thuyền. Bờ sông bỗng vang lên một tiếng kêu tạo ra trên sông một đợt sóng gợn nhẹ nhàng.

Ngay lúc này tai ta linh mẫn nghe được xa xa truyền đến tiếng bước chân nặng nề trầm trọng, xa xa còn có rất nhiều những thanh ấm rối loạn nghe không rõ, ta nhíu mày, ai lại giữa trưa còn chạy như vậy không sợ nóng bức sao? Thanh âm ngày càng gần, ta đành đứng dậy ra nhìn, chỉ thấy một đại hán trên lưng cõng một bé trai chừng sáu bảy tuổi hướng bến sông chạy đến, bé trai trong mắt tràn ngập sợ hãi, gắt gao run sợ ôm chặt lấy cổ người đàn ông, có vẻ như thực sự tin tưởng hắn bảo hộ.

Đại hán thấy xung quanh các thuyền đều không có ai, trong mắt lo lắng, đến khi nhìn thấy ta đứng đầu thuyền mắt liền vụt sáng, hướng ta chạy tới, thanh âm sang sảng vang lên: “Tiểu cô nương, người nhà cô có đây không? Thuyền này hiện tại có thể đi không?” Nói xong đã bước lên thuyền.

Trọng sinh Chu Chỉ NhượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ