C7:Khách Cư Thập Phương Kiến Thanh Thư

31 1 0
                                    

Chẳng những không tức giận chút nào, còn an ủi ta đừng áy náy, người nào cũng vậy thật làm cho ta có cảm giác xấu hổ. Đây là phong phạm đại hiệp của cổ nhân? Nếu ở hiện đại mà có đồ tốt như vậy chỉ sợ mọi người đã sớm tìm mọi cách lừa gạt xâu xé đoạt lấy. Nhìn bọn họ ta mới hiểu được hai từ hiệp nghĩa là có ý nghĩa như thế nào, bọn họ kiên trì giữ nguyên tắc của mình, không vì lợi ích trước mắt mà động tâm, không kiêu căng, không ham danh lợi, còn hành động vì hiệp nghĩa, chân chính có tâm hành hiệp trượng nghĩa.

"Vẫn là một cô bé con mà đối với người khác đã tốt bụng như vậy, có điều gì mình không giúp được cũng cảm thấy áy náy, ta xem trong các nữ hiệp chốn võ lâm làm gì có ai được như Chỉ Nhược của chúng ta, đừng nói đứa trẻ nhỏ như vậy, chỉ sợ người lớn cũng không bằng. Đại sư huynh, ta nhớ Thanh Thư hồi mười tuổi cũng chưa được ngoan ngoãn như vậy, mỗi ngày đều nghịch ngợm phá phách, có lẽ nên bảo nó đến học hỏi Chỉ Nhược mà tu dưỡng. Mọi người trước đưa Chỉ Nhược cùng Chu đại ca an trí một chút, ta đi lấy thuốc, trong phương thuốc có vài dược liệu khó tìm, cần phải chờ mất vài ngày, Chỉ Nhược đừng sốt ruột nhé!" Ân Lê Đình cười nói.

Ân Lê Đình không hổ là nhiệt tình cùng tình cảm, nói chuyện khiến người ta cảm thấy thoải mái nhiều, ta nhìn Ân Lê Đình cầm đơn thuốc đi ra, nghĩ đến người nhiệt tình như vậy, giàu tình cảm như vậy, Ân Lê Đình hẳn là ở tại Võ Đang được mọi người vô cùng yêu thương, bảo hộ hắn chưa bao giờ chịu nửa điểm ủy khuất. Nhớ trong sách có nói Trương Tam Phong rất ít khi biểu hiện võ công, Ân Lê Đình cùng Mạc Thanh Cốc hai tiểu đệ tử công phu đều hầu hết là do Tống Viễn Kiều cùng Du Liên Châu dạy dỗ, bởi vậy tuy Trương Thúy Sơn là đệ tử thứ năm, nhưng kỳ thật là đệ tử cuối cùng trực tiếp truyền dạy, do đó đối với Trương Thúy Sơn yêu thương vô cùng.

Mà Tống Viễn Kiều cùng Du Liên Châu dạy dỗ Ân Lê Đình, đã đem hắn cùng Mạc Thanh Cốc xem như con cháu mà yêu thương, lại là chính tay bọn họ nuôi lớn, võ công cũng là của hai người thân truyền. Đáng tiếc, hai người này, một bị tình làm tổn thương, một bị Tống Thanh Thư, Trần Hữu Lượng giết chết. Đôi khi ta thực sự oán niệm, tại sao chỉ vì thành tựu của một người mà khiến cho nhiều người khác phải chịu đau khổ như vậy.

"Lê Đình nói rất đúng, đi một quãng đường dài chắc hẳn Chu lão đệ và Chỉ Nhược đều mệt mỏi, Thanh Cốc con dẫn bọn họ đi đến nơi tắm rửa, nghỉ ngơi thật tốt. Liên Châu con đi sắp xếp cho Thừa Chí chính thức hành lễ bái sư, nhập phái Võ Đang ta." Trương Tam Phong mặt tươi cười, hài lòng nhìn cha con ta. Lòng thầm nghĩ từ khi gặp được hai cha con này, tin tốt nối tiếp nhau, trước là thu nhận được một đồ đệ tư chất trí tuệ tốt, sau là hàn độc trong người Vô Kỵ có hy vọng giải được, không nghĩ tới vừa mới trở lại Võ Đang liền lại thêm một tin mừng như vậy. Xét Đại Nham vô luận võ công hay tu vi đều nổi danh trên giang hồ, nếu có thể hoàn toàn khôi phục, Vô Kỵ lại có thể tiếp tục sống, lão đạo kiếp này thật sự không có gì hối tiếc.

Mạc Thanh Cốc cười khẽ, khuôn mặt như bạch ngọc phong thái càng thêm đẹp đẽ, nhìn ta và cha nói: "Đồ nhi tuân mệnh, Chu đại ca, Chỉ Nhược đi theo ta! Trước sẽ an bài cho hai người ở tại phòng cho khách. Võ Đang cơm tối mọi người đều dùng một mình, chỉ có điểm tâm là cùng nhau ăn. Sư phụ hằng năm bế quan rất ít cùng mọi người dùng cơm. Đợi lát nữa ta cho đạo đồng đem nước ấm cho các người, tắm rửa sạch sẽ bụi đường, cơm chiều cũng sẽ đưa đến phòng. Hai người cứ coi đây như nhà của chính mình, không cần câu nệ, sáng mai ta sẽ cho đạo đồng đến mời hai người đến cùng dùng cơm..."

Trọng sinh Chu Chỉ NhượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ