C25:Ngộ Huyền Cơ Thân Khinh Như Yến

9 0 0
                                    

Chờ cho tâm tình bình tĩnh, ta nhìn lại, thấy nhiều xác sói như vậy cũng đủ kinh hỉ. Gia tài nhà ta ở đây cũng không có gì nhiều, chín con sói chính là nguồn tài phú dồi dào nha. Nhiều thịt như vậy cha con ta có ăn cả mùa đông cũng không hết, có thể mang đi bán, còn có da sói, xương sói… nữa.

Khi còn ở hiện đại, ta cũng biết thịt sói rất có giá trị về y học, chẳng qua khi đó sói hoang chân chính thật sự không còn nhiều, tác dụng chữa bệnh cũng giảm đi nhiều, tuy thế vẫn được ưa thích, nhất là các quý ông vì thịt sói có thể ôn trung tán hàn, bổ thận tráng dương, chữa suy nhược, chống lạnh. Sau này ta xuống núi có thể trực tiếp mang đến bán cho y quán, bình dân dân chúng dù sao cũng không ăn nổi nó được, thịt sói thực tế ăn cũng không ngon.

Ta hoan hỷ hơn nữa bởi vì trừ bỏ bộ lông sói còn thu hoạch được một thứ quý nữa, đó là chi phương* trong cơ thể sói. Bởi vì chi phương này chẳng những có thể trị liệu phong hàn, lao phổi, hen xuyễn kinh niên, nứt da.. mà hay nhất chính là dưỡng da tuyệt hảo. Tuy không học được hết y thuật Tiêu Dao phái nhưng nói đến dược tài thì ta không phải loại kém, chín con sói có thể làm được không ít cao dược đâu, năm nay đông đến cha có cảm lạnh phong hàn gì cũng không phải lo nữa.

*nguyên bản convert là chi phương, ta đoán là mỡ hoặc là cao xương gì đó, tra đi tra lại cũng không  ra gì khác nên có ai biết thì bảo ta với nhé.

Ở hiện đại, sói hoang còn rất ít, cần bảo tồn, với lại dã thú chân chính mới có tác dụng y học cao nên mọi người không để ý đến. Trên thực tế, chi phương của sói hoang dã chân chính dược hiệu có thể sánh ngang với hà thủ ô về lĩnh vực dưỡng nhan, hơn nữa chi phương trong cơ thể sói trắng chế thành tuyết lang cao có thể làm mịn da, tiêu trừ vết sẹo, công hiệu rất lớn, có thể nói là vạn kim khó cầu, tin tưởng có thể khiến nữ nhân điên cuồng thèm muốn.

Còn về da sói, ngoài bộ lông sói trắng hầu như rất được ưa thích kia, còn lại những bộ lông khác màu sắc thường không được ưa thích lắm, tuy nhiên lại có rất nhiều người thu mua lông sói, dĩ nhiên cũng có nguyên nhân của nó. Nghe nói loài sói hung ác và lại rất cảnh giác tinh khôn, dù chết cũng không đổi tính, ở trên lưng nó có mọc ba cái lông dài gọi là lang châm, còn gọi là tặc mao, nghe nói bất cứ khi nào gặp nguy hiểm, ba cái lang châm sẽ trở nên cứng như châm, nhắc nhở có nguy hiểm sắp đến.

Cho nên thợ săn bình thường rất thích khoác da sói trên vai, như vậy khi nào sắp có nguy hiểm có thể sớm phát hiện. Vậy thì ta cũng thử xem sao, đem mấy bộ da trải qua tiêu chế vừa lúc trải đủ ra hai giường ta và cha dùng.

Về phần óc sói cũng như nội tạng tác dụng không lớn, bán cho dược điếm cũng được chút ít. Hiện tại ta có điểm mong bầy sói lại tụ tập đến, bất quá nhiều như vậy một mình ta cũng thu xếp không xong, vẫn là nói cha đến cũng thu dọn vậy. Nhưng phải nói với cha thế nào đây nhỉ? Nói mẹ lưu lại di vật có thể giết sói? Lần trước là chỉ là đánh hôn mê lũ sói nhưng lần này chính là giết chết, hơn nữa cảm giác nói dối người thân thật rất khó chịu nha!

Nói thế nào được đây? Ta do dự, quên đi, nói dối thì nói dối! Nói dối có thiện ý cũng không sai mà. Nghĩ đến đây ta kéo hai xác sói về nhà, nếu lúc này mà có người nhìn thấy hẳn là sợ đến lắp bắp kinh hãi. Một đứa trẻ mới mười tuổi lại kéo những hai ba trăm cân dễ dàng đi lại, cô bé này, khí lực cũng quá lớn đi!

Trọng sinh Chu Chỉ NhượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ