C15:Cẩm Nghi Hoài Sơn Cố Sợ Đa

18 0 0
                                    

    Sau khi Mạc Thất hiệp xuống núi, ta đi theo Tĩnh Nghi trở lại Nga Mi phái. Vì Diệt Tuyệt không có ở nhà, Tĩnh Nghi cũng không tiện sắp xếp, đành để ta tạm thời ở lại trong viện của ngoại môn đệ tử, chưa phải học hành gì, mỗi ngày ngoài việc nghe mấy vị ni cô ngoại môn đệ tử giảng kinh thì đi theo bọn họ gánh nước, kiếm củi du ngoạn khắp núi, phong cảnh Nga Mi thật đúng là không tồi.

Tiểu gia hỏa Lôi Tuyết đến Nga Mi thật không khác gì về nhà, trên núi nơi nơi khỉ vượn đều đàn đàn lũ lũ. Nó nhập bọn rất nhanh, không để ý tới mọi người yêu thích mỗi ngày đều theo khỉ vượn trên núi đi chơi, đến tối muộn mới trở về ngủ, thỉnh thoảng mang theo trái cây rừng để lấy lòng, không khác gì như ở khách điếm khiến mọi người đều dở khóc dở cười.

Mà dần dần, ta ở Nga Mi sống cùng mọi người rồi cũng trở nên quen thuộc, giao tình cũng tốt hơn. Ta được biết ở Nga Mi Kim đỉnh ngoại môn đệ tử có hơn một trăm người, một số là thiếu nữ chưa chồng, một số là ngoại môn đệ tử của những sư phụ cùng thứ bậc với Diệt Tuyệt sư thái vẫn xuất gia ẩn cư ở cuối viện, những người lớn tuổi hơn đều đã lấy chồng ra ngoài, hoặc trong nhà sắp xếp, hoặc là được Diệt Tuyệt cử ra ngoài, đều không phải là người trong nhà dân chúng bình thường.

Về phần đệ tử thân truyền của Diệt Tuyệt sư thái còn có bốn người, Đại đệ tử Tĩnh Nghi, Nhị đệ tử Đinh Mẫn Quân, Tam đệ tử Kỷ Hiểu Phù, Tứ đệ tử Bối Cẩm Nghi. Diệt Tuyệt sư thái tính tình quái dị, si mê võ học, ít quản công việc, bình thường đều là Đại đệ tử Tĩnh Nghi xử lý nội môn, việc ngoại môn, ký danh đệ tử cũng có quản sự quản lý, trừ những khi nghe mệnh lệnh của chưởng môn ra thì vô sự cũng ít khi lui tới.

Vì sao Diệt Tuyệt sư thái không có ở trong phái? Thì ra là mới rồi nhận được tin dưới chân núi có dấu hiệu cầu cứu của nội môn đệ tử Nga Mi, Diệt Tuyệt có Tam đệ tử Kỷ Hiểu Phù đã mất tích hai năm, mới tự mình mang theo Nhị đệ tử Đinh Mẫn Quân và Tứ đệ tử Bối Cẩm Nghi xuống núi tìm hiểu. Ta đoán vì vậy mà họ đến Hồ Điệp cốc, lén hỏi thăm, hóa ra thời gian không sai lệch lắm với thời gian Ân Lục hiệp xuống núi, không khỏi đầu toát mồ hôi lạnh, ngàn vạn lần đừng có gặp gỡ đụng chạm gì nhau nha!

Thời gian cũng dần trôi qua, chớp mắt đã hơn hai tháng, ở núi Nga Mi ban đầu cũng khá thú vị, nhưng khi đã được một thời gian rồi lại thấy phiền chán bởi vì chỗ ở vẫn chưa ổn định. Các đệ tử Nga Mi buổi sáng học võ, buổi chiều ngồi thiền, buổi tối đọc sách, các sự tình đó ta đều không được tham dự, để giải buồn ta chỉ có thể xuống phòng bếp giúp việc, ở đó toàn các đệ tử lớn tuổi, cũng không có ai quản ta, may mắn là trù nghệ của ta không kém có thể giúp đỡ chút ít, bằng không thật đúng là chết vì chán mất.

Qua mấy tháng, Diệt Tuyệt sư thái rốt cuộc trở về, về theo cùng còn có Đinh Mẫn Quân. Ta biết mình rất nhanh sẽ được sắp xếp cho nên không chạy loăng quăng khắp núi nữa, chỉ qua lại giữa hai nơi, phòng ngủ và phòng bếp. Chính là Diệt Tuyệt sư thái trở về không lâu, khắp nơi trong phái không khí ngưng trọng lên hẳn, tất cả mọi người thần sắc đều thận trọng, thật thận trọng, không ai dám cười đùa nháo loạn gì nữa.

Mọi người cũng truyền nhau tin tức bí mật, cái gì mà không thể lộ ra ngoài, ta tò mò, vài lần cẩn thận nghe lén được, thì ra Diệt Tuyệt sư thái đã truyền lệnh giang hồ môn hạ Tam đệ tử cấu kết Ma giáo yêu nhân, đã bị trục xuất khỏi phái Nga Mi, về sau phàm là danh môn chính phái đều có thể tru sát, tuy nhiên vì thanh danh của Nga Mi vẫn là không mang chuyện Kỷ Hiểu Phù có con tư sinh truyền ra.

Trọng sinh Chu Chỉ NhượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ