C29:Chủ Nhược Định Tâm Học Liễu Thể

11 0 0
                                    

Tống Thanh Thư chỉ lo cùng Lôi Tuyết chơi đùa, ta với những người khác cũng không quen thuộc, không có đề tài gì để nói chuyện, đành vô thố ngồi chờ đợi, qua một hồi lâu Mạc Thất hiệp mới đến. Một hồi luyện võ, hắn trên trán mồ hôi đã lại hơi lấm tấm, y mị phiêu phiêu, tự nhiên tiêu sái tiến vào phòng học. Mọi người đang nói chuyện ồn ào lập tức yên lặng, ngay cả Tống Thanh Thư cũng thả Lôi Tuyết ra, giữ bộ dáng im lặng.

Mạc Thanh Cốc tiến vào, tùy ý nhìn thoáng qua thấy tất cả đều đến đông đủ, chân mày giãn ra, ôn hòa nhìn mọi người. Bên dưới, các học trò lại vội vàng không ngừng sửa sang lại bài tập của mình, ta một mình ngồi ở cuối cùng, đang cầm sách đọc, nghe thấy thư phòng bỗng dưng yên lặng mới ngẩng đầu lên thì nhìn thấy Mạc Thất hiệp đã đến.

Mạc Thất hiệp sau khi vào liền tiến đến ngồi sau bàn lớn phía trên, thấy mặt bàn sạch sẽ, giấy và mực đều đã được chuẩn bị tốt, biết các sư điệt bình thường chẳng bao giờ làm được như vậy, ngẩng đầu hướng phía ta ngồi bàn cuối mỉm cười, trong mắt hiện lên niềm tạ ý, mở miệng nói: “Chỉ Nhược, cháu không cần ở trong này cùng bọn họ, có thể ra ngoài thư phòng tìm sách đọc tạm, chờ ta giao bài tập cho bọn họ xong sẽ xem xét bố trí khóa trình cho cháu.”

“Dạ, Mạc Thất thúc, cháu ra ngoài trước.” Lòng ta cảm thấy ngạc nhiên với an bài của Mạc Thanh Cốc, nhưng rồi lại thấy như vậy mới đúng phong phạm của Võ Đang, vừa chú trọng đến lễ giáo vừa chú ý trình độ, hơn nữa ta cũng một nửa là khách, làm sao có thể để ta một cô bé gái học cùng với nhiều đứa con trai như vậy.

Ta vừa nghĩ vừa rời khỏi phòng học lớn, ra ngoài thư phòng, biết Mạc Thất hiệp phải dạy học cho bọn họ còn mất nhiều thời gian, đành từ trên giá sách ngoài thư phòng tìm một cuốn sách sử, ngồi xuống ghế thái sư sau bàn lớn tập trung tinh thần đọc.

Không biết đã bao lâu, quyển sách trên tay đã hết một phần ba, một tiếng ho khan nhẹ nhàng khiến ta chú ý, rời khỏi cuốn sách ngẩng đầu nhìn lên, đã thấy Mạc Thất hiệp một thân áo trắng đứng bên cạnh ta, gương mặt như bạch ngọc đang mỉm cười nhìn. Sắc mặt ta không khỏi đỏ ửng lên, Võ Đang Thất hiệp lực sát thương thật quá lớn, nếu như ta thật sự là một tiểu cô nương không hiểu nhân thế thì tốt, sẽ không bị vẻ đẹp tuyệt đại phong hoa này khiến cho tâm hồn bất ổn.

Nhưng tuy bên ngoài là một cô bé mười tuổi, bên trong tâm lý của ta lại đã là một người trưởng thành, ta vừa miên man suy nghĩ, động tác đã bối rối đứng dậy khỏi chiếc ghế lớn, đỏ bừng nghiêm mặt nói: “Mạc Thất thúc đã xong rồi sao, cháu tưởng thúc còn phải bận một hồi nữa cho nên mới tùy tiện tìm một cuốn sách đọc, không chú ý đến thúc. Mạc Thất thúc ngồi xuống đi, cháu đi pha trà cho thúc.”

“Cháu cứ ngồi đi, không cần để ý. Ta cũng vừa mới xong thôi, gặp cháu xem chăm chú như vậy mới không đành lên tiếng. Trà thì không cần, ở bên trong ta vừa uống rồi. Mà cháu đang đọc sách gì vậy? Đọc đến đâu rồi?” Mạc Thất hiệp hình như thấy ta bất an, ôn hòa nói.

Ta cuối cùng cũng áp chế được tâm trạng bất an, tuy Mạc Thất hiệp nói ta cứ ngồi, nhưng quanh bàn này chỉ có một cái ghế, làm sao có thầy đứng mà trò ngồi được, đành phải đứng trả lời: “Cũng không có gì cả, chỉ là nhận được mấy chữ mà cha đã dạy thôi ạ.”

Trọng sinh Chu Chỉ NhượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ