C28:Thanh Tùng Viện Trung Thư Phòng Quảng

5 0 0
                                    

Một lúc lâu sau, Mạc Thất hiệp cuối cùng cũng giảng xong cho mấy đồ đệ ngốc, lấy khăn đặt trên khay đạo đồng đang cầm nhẹ nhàng lau mồ hôi, nhìn qua ta mỉm cười, tựa hồ nhìn thấu ta đang không kiên nhẫn, ôn hòa cười nói: “Tốt lắm, hôm nay ra khỏi đây mọi người nghỉ ngơi một chút, cẩn thận ghi nhớ những điều ta vừa dạy, ngày mai ta sẽ kiểm tra. Một khắc sau đến thư phòng học văn, về sau mỗi buổi chiều đều phải đến đây học.”

Mạc Thất hiệp nói xong rời khỏi Thanh Tùng viện, trong sân mọi người sắc mặt ảm đạm, ngay cả Tống Thanh Thư cũng oán giận liếc ta một cái. Ta không biết tại sao lại như thế, tò mò nhìn mọi người biểu tình bất đắc dĩ, kéo Thừa Chí lại nhỏ giọng hỏi: “Thừa Chí, mọi người đây là làm sao vậy? Vừa nghe đến học văn liền biểu hiện ra thế này?”

“Chỉ Nhược tỷ tỷ, lúc Thất sư thúc dạy mọi người đọc sách rất đáng sợ, trước kia đều là năm ngày mới học buổi, hiện tại mỗi ngày một buổi, mọi người hiện tại thật là khổ.” Chu Thừa Chí tỏ vẻ già dặn lắc lắc đầu, vẻ mặt thảm đạm bất đắc dĩ, ta nhìn thấy buồn cười không thôi.

Mạc Thất hiệp người thẳng tính nhưng lời nói đều ôn hòa nhã nhặn, không ác khẩu bao giờ, học chút văn tại sao mọi người lại e ngại như vậy? Thật sự không thể đoán, có phải hay không bọn họ đều thích đùa nghịch học võ, không để tâm học văn khiến Mạc Thất hiệp tức giận không? Trước kia đều là năm ngày một buổi, hiện tại đổi thành mỗi ngày một buổi, là vì chiếu cố ta sao? Sợ ta tuổi nhỏ, thời gian học tập không nhiều không thể học thành sao?

Lòng ta tự nhiên có chút cảm kích nói không ra lời, Võ Đang hiệp khách quả nhiên danh bất hư truyền, chỉ vì ta một nữ hài tử mới mười tuổi mà lao sư động chúng (ý nói lôi kéo tất cả mọi người cả thầy lần trò vào) có phải không tốt lắm không? Là vì báo đáp ta chữa trị cho Tam sư huynh của hắn? Mặc kệ thế nào, phần cảm tình chiếu cố này ta nhớ kỹ. Nghĩ đến đây ta kéo Tiểu Thừa Chí hướng thư phòng đi đến, nói: “Thừa Chí, chúng ta đến thư phòng trước, trước khi Mạc Thất thúc đến dạy mọi người học, ngươi nói qua cho ta bài giảng lần trước được không?”

“Chỉ Nhược tỷ tỷ, giảng cũng vô dụng, Thất sư thúc là căn cứ vào tiến trình học của mỗi người mà dạy, mỗi người đều không giống nhau. Ta cũng may trước kia đã luyện viết chữ khá nhiều, biết một chút Tam Tự kinh, Thiên Tự văn, các sư huynh mới khó, viết chữ không tốt lắm liền bị phạt, hiểu không đúng bị phạt, giải thích không ra cũng bị phạt.” Thừa Chí đi bên cạnh ta vừa đi vừa nói.

Ta rùng mình, thiếu chút kéo Lôi Tuyết trên đầu ngã xuống, trong lòng thầm nghĩ thật sự không thể tượng tượng được, còn tưởng rằng chỉ có Tống Đại hiệp cùng cha Trương Vô Kỵ Trương Thúy Sơn mới văn vẻ đầy mình đâu, không nghĩ tới Võ Đang thất hiệp mỗi người đều không đơn giản, không có ai là không tinh thông học vấn, ngay cả Mạc Thất hiệp nhỏ tuổi nhất cũng yêu cầu học trò cao như vậy.

Nghĩ nhiều ta thực sự giật mình, Trương Tam Phong xuất thân đệ tử tục gia của Thiếu Lâm làm thế nào mà dạy được các đồ đệ như vậy? Chẳng những dạy cho võ công đứng hàng nhất lưu trên giang hồ, ngay cả văn học cũng xuất chúng. Trương Thúy Sơn có danh hiệu Ngân Câu Thiết Hoạch, thế hệ hiện đại liền cho rằng chỉ có Trương Ngũ hiệp văn võ song toàn, nhưng không nghĩ ngay cả Mạc Thanh Cốc nhỏ tuổi nhất học vấn cũng có thể dạy cho cả thế hệ đệ tử thứ ba của Võ Đang. Một môn phái võ lâm mà trọng cả đôi đường văn võ, thật sự khiến người ta bội phục.

Trọng sinh Chu Chỉ NhượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ