C27:Phụ Giáo Nữ Đức Thủy Học Văn

7 0 0
                                    

Sau khi Mạc Thanh Cốc rời đi, ta lại cùng Tống Thanh Thư, Du Tử Oánh đàm tiếu một hồi, không để ý đến ánh mắt tiếc nuối của hai người hưng phấn mang theo Lôi Tuyết rời khỏi Tử Tiêu cung. Hôm nay tóm lại là có thu hoạch, chẳng những thấy được kiếm pháp tuyệt thế của Võ Đang mà còn có thể đi học cùng bọn Tống Thanh Thư, hơn nữa ở đó có mỹ nam tử như Mạc Thanh Cốc dạy, thật đúng là hạnh phúc a!

Nghĩ vậy ta bất giác ngây ngô cười, tưởng tượng ra Mạc Thanh Cốc mặc âu phục tuấn mỹ soái khí đứng ở trên giảng đường giảng bài, phía dưới ngồi đầy nữ sinh bộ dạng mê mẩn, ách! Ta vội thu hồi những suy nghĩ lung tung, thầm mắng chính mình một tiếng, Chu Ôn Ôn ngươi muốn cái gì vậy? Mạc Thất hiệp người ta có lòng tốt dạy ngươi, ngươi trong lòng còn bịa đặt cho người ta như vậy, thật sự là..!

Về đến nhà, ta cao hứng nói lại lời Mạc Thất hiệp cho cha. Cha lúc đầu có vẻ do dự, nhưng sau thấy ta vui vẻ cũng đành đồng ý, còn bảo ta chuẩn bị một ít lễ tạ mang đi. Ta nhăn nhó: “Cha, người ta là đại hiệp, làm sao có thể coi như lão dân chúng bình thường mà biếu xén ạ? Có phải có chút không khách khí không?”

“Nha đầu, đại hiệp đã nói sẽ dạy con, cho con và đệ tử Võ Đang cùng nhau học tập, đó là phúc của con, đại hiệp không phải tiên sinh dạy học, nhưng tạ lễ tất yếu cần phải có. Con lại không phải đồ đệ của người ta, không có gì chẳng lẽ để người ta dạy không mình sao?” Cha cười khổ nói.

Ta rốt cuộc vẫn là thế hệ hiện đại, đối với các cách cư xử ở cổ đại không hiểu biết nhiều, cha cũng đã ngoài năm mươi, nói có lẽ không sai, ta không phản đối nữa, ngược lại không thấy cha vui vẻ gì mấy, có chút nghi hoặc, chẳng lẽ cha không muốn ta đi Võ Đang học? Tại sao lại thế? Đành phải kéo kéo tay cha, nói: “Cha, cha sao lại mất hứng, cha không thích con đi Võ Đang học sao? Nếu vậy con không đi nữa, dù sao con cũng đã nhận được mấy mặt chữ, không học không sao cả.”

Mấy lời này của ta có chút khẩu thị tâm phi, ai biết lòng ta đối với học tập ở cổ đại có bao nhiêu khát vọng, chỉ có học được ta mới có thể đem văn tự trong đầu chuyển thành tri thức, học y thuật, ít nhất có cái vốn để tự bảo vệ mình. Tuy nếu có thể hiểu được hết Bất lão Trường xuân công thì tốt, nhưng nếu ta đến Võ Đang học khiến cha không vui, vậy thì quên đi, ta sẽ nghĩ biện pháp khác vậy.

Ta lại không muốn trở thành cái gì mà tài nữ, chỉ cần học để hiểu được ý nghĩa mỗi chữ như thế nào là đủ, ta hiện tại tuổi mụ mới mười tuổi, tính tuổi thực là chín tuổi, cách thời điểm rối loạn của Võ Đang trong truyện còn khá xa, không cần nóng vội. Bằng vào trí nhớ của mình, ta có thể trộm xuống núi đến lớp học trấn trên nghe giảng, nhiều nhất là hai năm cũng có thể hiểu được, hiện tại thân ở Võ Đang, không giống như khi ở Hán Thủy, nơi này rất an toàn, có thể xuống núi mà không cần lo lắng điều gì.

“Không phải cha không muốn con đi Võ Đang, con ở đó học tập cha cũng rất vui vẻ, nhưng chỉ là con phải nhớ, con năm nay đã mười tuổi, đã sắp đến tuổi cập kê, ở Võ Đang cần tuân thủ lễ pháp, lời nói không thể khinh bạc, không thể lúc nào cũng như con gái nông gia không hiểu lễ nghi, hơn nữa không cần cùng mấy người Tống thiếu hiệp quá mức thân cận, nhớ rõ không?” Cha lời nói mang theo chua xót.

Trọng sinh Chu Chỉ NhượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ