Kết quả ta chờ hai ngày cũng không thấy Phạm Dao xuất hiện. Trong nguyên tác, chính thời điểm này là lúc số mệnh bi kịch của Chu Chỉ Nhược bắt đầu, ta không đọc kỹ đoạn này, chỉ biết trong lúc Trương Vô Kỵ và Triệu Mẫn ở quán trọ tâm sự yêu đương, Chu Chỉ Nhược bị Diệt Tuyệt bắt phải thề độc, sau khi Vạn An Tự cháy, chủ lực sáu đại phái được cứu thoát, Diệt Tuyệt vì Phạm Dao trêu đùa nên cảm thấy bị vũ nhục, dù chết cũng không chịu để Trương Vô Kỵ cứu, thật đáng tiếc.
Hiện tại, ta bởi vì sợ Diệt Tuyệt cùng bị nhốt trong này sẽ bắt ta thề thốt gì đó nên tìm cách để bà ta chạy thoát, hơn nữa cao thủ sáu đại phái cũng được mọi người phái Võ Đang giúp bức hết độc, tuy rằng không có cách nào giải hết độc cho cả tháp, nhưng cũng đã khác đi nhiều so với nguyên tác. Sự tình rốt cuộc sẽ thế nào, chỉ có trời mới biết.
Buổi tối vừa qua canh hai, trên dưới tháp không hiểu sao bỗng nhiên trở nên ồn ào huyên náo, mỗi người đều la hét gì đó, vì bị vách tường ngăn cách nên nghe không rõ, nhưng tuyệt đối không ít người, khiến cho ta đang ngủ say bừng tỉnh lại. Cũng như ta, còn có Thất thúc, Tứ thúc.. đều trở dậy, không hiểu chuyện gì xảy ra. Lòng ta vừa động, hay là thời điểm phá vây đã đến? Nghĩ vậy ta vội phục xuống lắng nghe, quả nhiên không hề ít tiếng vó ngựa dồn dập truyền đến, theo sau còn có không ít những bước chân chạy bộ. Ta vội chui qua vách tường đến trước Võ Đang tam hiệp:
“Tam thúc, Tứ thúc, Thất thúc, có lẽ thời điểm phá vây đã đến, cháu vừa nghe được bên ngoài có tiếng vó ngựa cùng không ít người chạy tới, lát nữa có thể sẽ hỗn loạn, các thúc thúc mau đi thông báo cho mọi người biết cơ hội để hành động.”
Ba người gật gật đầu, nhanh chóng đi qua những phòng khác. Thất thúc đến trước cái hốc trên tường, còn lo lắng quay đầu lại dặn ta:
“Chỉ Nhược, cháu về phòng trước đi, đừng lộn xộn, có gì chúng ta sẽ giải quyết ổn thỏa, cháu phải chú ý bảo vệ chính mình thật tốt.”
“Thất thúc, thúc yên tâm đi!” Ta vặn vẹo ra một khuôn mặt cười thật tươi cho hắn xem, khiến Thất thúc ngây người một chút, không khỏi bật cười, gật gật đầu rồi quay lại đi tiếp. Ta cũng trở về phòng giam của mình, yên lặng chờ đợi. Huyên náo bên ngoài cũng tăng thêm một bậc, tiếp tục ầm ĩ.
Một lát sau, cả tháp đều đã trở thành hỗn loạn, bảo tháp này nói là mười tầng, nhưng thực tế là mười ba tầng, cao mười ba trượng, có điều ba tầng trên cùng rất nhỏ và thấp, giống như gác xép ở trên mái của nhà hiện đại, bình thường đều dùng để chứa kinh Phật, tượng Phật, xá lợi gì gì đó, các tầng dưới mới có thể chứa được người. Ta ở tầng chín, tầng mười là nơi Huyền Minh nhị lão và các đệ tử trông coi sử dụng.
Ai mà ngờ được, mười tầng như vậy cư nhiên các võ sĩ tầng trên đều chạy xuống, mà các thúc thúc cũng vẫn chưa trở về. Ta ngồi đợi, không biết nên làm sao cho phải, bỗng nhiên chợt ngửi thấy có mùi khói, kinh ngạc, chẳng lẽ Vạn An tự đã bắt đầu bị đốt?
Nghĩ đến đây rốt cuộc ta ngồi không yên nữa, trực tiếp vận công phá cửa đi ra ngoài, thấy trên tầng này quả nhiên không thấy bóng dáng phiên tăng và võ sĩ nào nữa. Nhưng các phòng khác cửa đều khóa, ta đang định đến phá giùm bọn họ, bỗng nhiên trong tháp lại đồng loạt vang lên những tiếng bình bình chấn động, có cánh cửa bị đánh gãy khóa, có cửa bị chấn vỡ toang, có phòng tường bị đánh thủng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh Chu Chỉ Nhược
RomanceTruyện nhằm mục đích đọc offline nếu bạn nào ý kiến mình sẽ gỡ xuống ạ. Tác giả:Phượng Vũ Linh Lạc Thể loại:Xuyên Không, Điền Văn Nguồn:memoryriver.wordpress.com Cảnh báo: Chống chỉ định cho những người yêu thích couple TVK và TM, vì kết cục cho TM...