Haist. Andito pa rin kami sa mall. Pero ngayon kumakain na kami. When suddenly, my phone ring.
*riiiing* (WALANG PERA KAYA PASENSYA!)
"Hello? Who's this?" tanong ko. Eh, hindi ko kasi tiningnan phone ko eh.
"Hey sissy. It's me. You're sistah." maarteng sabi nung kapatid ko daw.
"Ha?" napaisip ako nang kaunti. "Oh! Juliana, how are you? Long time no talk."
"Argh. Diba I said na you call me, Lia? Soooo not beautiful." =_=" Enebeyen. Arte talaga nito.
"Ok, ok. So ano? Nasaan ka na?" sabi ko while kumukuha ng cake sa plate ko.
"Andito na me sa Philippines!!" pasigaw na sabi niya. Arouch. Sakit nun ah. Pero teka. O.O ANDITO NA SIYAA?!?!
"WHAT?!?!" napatayo ako sa gulat kaya ayan. Pinagtitinginan na ako ng mga tao. Ngapala, kasama ko pa rin si Klarrisse. Sabi niya eh baka magmukhang matanda daw siya.
"OA much naman sissy. Oh, andito na ako sa house 'ko'. Kbyeeee~!!"
"Wait la---"
*toot* *toot*
=_=" Andito na nga siya.
Pagkatapos kumain, pumunta naman ako sa DS. (Department Store po 'yan. K?)
Hinanap ko si Mommy. Pero ako'y nabigo. (Lewls) Tinext ko siya.
~Mommy where are you na? Hintay kita dito sa DS.~
*ting* (WALA PA RING PERA)
~Anak, Mommy's at Bench. Punta ka nalang dito.~
Oh noes! Baka andun si Mr. SF.
"Klarrisse, punta daw tayo sa Bench. Pero bago 'yun, pwede pakidala muna ito sa car?" tanong ko kay Klarrisse.
"Okay po Ma'am! Akin na po." kinuha niya na lahat ng mga paper bags na dala ko.
"Punta ka nalang sa Bench ok?" tumango naman siya at umalis na.
Pumunta na ako sa Bench at hinanap si Mommy.
"Mommy, ano pong bibilhin niyo dito?" tanong ko kaagad nung makita ko si Mommy.
"Wala naman. May hinihintay lang ako. =)" Grabe naman ang smile ni Mommy. Abot tenga. =_=" At sino ba yung hinihintay niya?
"Sino po ba hinihintay niyo?" tanong ko pero ngumuso lang siya sa likod ko at biglang may sumigaw......
"SISSY!!"
O-M-G! Juliana Jasmine Peninsula is here! Ohmaygas!
"Lia? Diba--- S-s-sab-bi m-mo na s-sa b-ba-hay ka?" nauutal kong sabi dahil andito na ang bruhang 'to.
"Why ka naman nauutal? And yeah!! Andito na nga ako! Sooooo many many many happenings na ang nangyari kaya 'HELLO!'" sabi niya. Well, kung tinatanong niyo kung sino siya, siya ang aking little sister but nagkahiwalay kami kasi Dad and Mommy broke-up (GIRLPREN/BOYPREN? XD) and Dad has Lia while Mommy has me.
"Mabuti naman at pinayagan ka ni Carlos na pumunta dito!" masayang sabi ni Mommy.
"Oo nga po eh. Sooo Dad said na only one school year lang ako dito pero I missed one month na diba? So Mommy, pwede po bang kayo nalang ang mag-enroll sakin?" sabi ni Lia. 'Wag mong sabihing sa school ko siya mag-aaral. Kung doon siya, nakuu! Warfreak 'yan pero labs ko naman.
"Oh! Ok anak. Uwi na tayo! Klarrisse, call Manong na." utos ni Mommy kay Klarrisse na parang hangin lang dahil hindi pinapansin. XD KAWAWA!! Loljk.
"Ok po Ma'am." at umalis na kami pero before we go out, tuminigin ako kay Mr. SF at nakatingin nga siya dito. Ngumiti siya pero umiwas na ako ng tingin.
-------------x
Soooooo guys! Isa nga ako sa mga characters dito and kukuha din ako ng iba pang characters mula sa mga ka-close ko dito sa Watty.
Lovelots and chocolates,
~JulianaArango7
BINABASA MO ANG
Untimely Love (JulNiel)
Action|JulNiel Story| |Fanfiction| Saan mo nga ba mahahanap si True Love? Masasabi mob ang Untimely Love ang love na nabuo dahil sa isang sakuna? Read and find out. Credits to @FudgeBaby for the cover <3 =)