CHAPTER 18
Kain dito. Kain doon. "So gurl, kwento ka naman. Tagal nating hindi nagkita." sabi ni Joy habang umiinom nung Nesfruta. Real na reaaaaal.
"Wala naman ikwe-kwento sainyo. Wala namang masyadong nangyari." sabi ko. "Uy girl. May chika ako." sabi ni Fiona habang kinakain yung ice cream. "Ano nanaman yang chika mo, Fiona? Chismosa ka talaga." sabi Joy. Linunok muna ni Fiona yung ice cream bago sumagot. "Hindi ako chismosa noh. Sadyang hindi ka lang updated." sabi ni Fiona. "Hep hep hep! Tama na yan. Ano ba yang chika mo?" sabi ko naman.
"May gaganaping Mr. and Ms. Pangasinan. Kasi naman daw sobrang nagsusuggest yung mga chakang babae dun sa President nung council. Atsaka isa sa mga chakang babae dun yung anak niya." sabi ni Fiona sabay flip hair. Sabi kasi minsan sakin ni Marj na kaaway nila Joy yung anak nung President ng council dito sa Pangasinan. "Eh ano namang konek?" tanong ko. Nagkatinginan muna sila Joy at Fiona. "Gusto naming sumali ka dun." sabi nila.
LIA'S POV
"This is the part when I say I don't want ya! I'm stronger than I've been before~! This is the part when I break free! Cause I can----"
"Stop it Lynelle." sabi ko sabay patay dun sa laptop niya. Nagpout naman siya. "Why naman Ate Lei? I just want to sing." sabi niya. Napatawa naman ako ng mahina. "But not here. Come. Punta tayo sa sala at dun ka kumanta." sabi ko. Bumaba kami at nanuod ng MYX.
*knock knock
"I'll get it." sabi ko at tumayo. Pumunta ako sa pintuan at binuksan ito. Nagulat ako nang makita ko si Klarrisse. Ang huli kong natandaan, nahilo nalang ako and everything went black.
ALYANNA'S POV
"Ngek. Hindi ko alam yung mga ganyan." sabi ko. "Ano ka ba! Kaming bahala ni Joy. Magaling kami dyan." sabi ni Fiona at nag-apir sila ni Joy. "Eh sabi niyo Mr. and Ms., sino naman partner ko?" sabi ko. "Edi si LANDER!" sabi nila.
"Ayoko! Ayoko, ayoko!" sabi ko. "Sige na girl! Kahit ngayon lang!" sabi ni Fiona. "Oo nga gurl! Subukan mo lang." sabi ni Joy. Tumayo ako. "Ayoko." sabi ko. "Pleaseeee~!" at kumapit si Fiona sa kaliwang binti ko. "Sige naaaaaa~!" at kumapit naman si Joy sa kanang binti ko.
"Haist. Sige na nga."
-------x
Another short update. Yeah.
So mabuti nalang at next month pa yung camping. So ito nga! May update.
Happy 1,300 reads! Thank you sooooooooooooooooooooooooooo much talaga. :************
~JulianaArango7
BINABASA MO ANG
Untimely Love (JulNiel)
Action|JulNiel Story| |Fanfiction| Saan mo nga ba mahahanap si True Love? Masasabi mob ang Untimely Love ang love na nabuo dahil sa isang sakuna? Read and find out. Credits to @FudgeBaby for the cover <3 =)