CHAPTER 17
ALYANNA'S POV
"Ano? Bakit?" tanong ko. "Nakita ko siya kanina. Nung nasa park kami. Kinakabahan ako, Ate. Umalis na tayo. Baka hinahanap na tayo ngayon." sabi ni Lia. Kailangan na nga naming umalis. Kinuha ko cellphone ko at tinawagan si Ate Ande. "Hello." sabi sa kabilang linya. Boses ni Ate Ande. "Ate Ande..." sabi ko. "Oh Alyanna? Sorry kung hindi ako nakatawag ha? Wala kasi akong load nun." sabi niya. "Ok lang Ate Ande. Pero ang problema..." sabi ko. "Andito sila Isabelle." alam kong nagulat siya. Hindi siya nakasagot. "Ate, anong gagawin namin?" tanong ko. "Hello anak?" may ibang boses naman ang narinig ko. "'Mmy. Andito sila. Anong gagawin namin?" tanong ko. "Pupunta kami diyan. Aalis tayo at pupuntang US." sabi niya. "Ok po." tapos in-end ko na yung call.
"Anong sabi Ate?" tanong ni Lia. "Pupunta dito sila 'Mmy. Aalis tayo dito." sabi ko. Tahimik naman si Lander.
•••~Next Day~•••
SOMEONE'S POV (or YANA'S POV)
Pagkatapos makita si Klarrisse, hindi na lumabas sila Lia at Alyanna sa bahay na kanilang tinitirhan.
*knock knock
Pumunta naman si Alyanna sa pintuan at binuksan ito. Si Joy at Fiona. "Hello gurl! Long time no talk!" sabay na sabi nila. "Oh? Bakit kayo andito?" tanong ni Alyanna. "Syempre binibisita ka! Bakit? Bawal ba?" tanong ni Fiona. "Oo. Dyosa lang dapat noh." sabi ni Alyanna at nag-flip hair pa. "Edi pwedeng pwede ako. Ewan ko lang kay Joy." sabi ni Fiona at tumingin kay Joy na parang nandidiri. "Heh! Hindi ka pwede. Masyado kang panget noh." sabi ni Joy. "Tama na girls! Dyosa tayong lahat pero ang pinagkaiba lang ay... MAS DYOSA AKO!" sabi ni Alyanna. Natawa naman sila.
"Andito ba si Lander?" tanong ni Joy. "Wala siya. May pinuntahan daw. Hindi ko na naabutan eh." sabi ni Alyanna. "Punta tayong kitchen!" sabi ni Fiona. "Naku girl! Apir tayo!" sabi ni Joy. "Tara na! Let's gooooo!"
-------x
At diyan po nagtatapos ang istoryang ito. Maraming salamat.
.
.
.
.
.
.
.
JOKE! XD
Short update nanaman? Short update nanaman.
~JulianaArango7 / JÜŁÎÅŃÅ
BINABASA MO ANG
Untimely Love (JulNiel)
Action|JulNiel Story| |Fanfiction| Saan mo nga ba mahahanap si True Love? Masasabi mob ang Untimely Love ang love na nabuo dahil sa isang sakuna? Read and find out. Credits to @FudgeBaby for the cover <3 =)