CHAPTER 24
JESSIE'S POV
Hilik here. Hilik there. Hilik everywhere. Lol. Sobrang ingay naman kasi dito.
Parang hindi na mga tao tong mga toh. Nakatulog kasi sila. Well, 11:38 na. Pero sanay naman akong natutulog nang 1:00 dahil na rin sa paghihintay ko kay dad or mga projects and assignments.
Tumayo ako at lumabas sa may terrace nitong hotel room.
"Hinahanap kaya nila ako?" tanong ko sa kawalan. Alam kong inampon lang ako.
Napahinga nalang ako nang malalim.
ALYANNA'S POV
Andito na kami sa Amerika. And I'm going to meet my doctor. Siya ang magtatanggal nang memorya ko.
"Hi. I'm doctor Lara Padilla." pakilala nung doctor ko. Ngumiti lang ako. "Alyanna Peninsula." tipid kong sagot.
"So, gusto mong makalimutan lahat." Tumango ako. "Alam mo Miss Alyanna, alam mong mahirap yan. Atsaka, maaaring hindi mo na maalala ang kahit anong memory mo." seryosong sabi ni Lara.
"That's it. Ayaw kong maalala ang kahit anong memory na meron ito." sabay turo sa ulo ko.
"Pero paano naman yung mga naiwan mo sa Pilipinas?" tanong niya. Alam niya yun dahil close friend naman siya ni 'Mmy. Napaisip naman ako sandali. Paano nga ba? Si Lander?
Pero kailangan eh.
"Kahit na. Gusto ko pa rin." sabi ko.
My decision is final.
"Ok. If that's what you want. Will be doing it next next day."
AUTHOR'S POV
Habang nakatayo si Jessie (Lia) sa terrace, hindi niya napansin si Richard na kadadating lang.
"Jessie, bakit gising ka pa?" tanong ni Richard. Nagulat naman si Jessie. "Daddy naman eh." sabi ni Jessie. Napatawa naman ng kaunti si Richard.
"Bakit gising ka pa ha? Tingnan mo mata mo. May eyebags na oh. Pumapanget na." pinalo naman ng mahina ni Jessie si Richard. "Hindi po kasi ako makatulog. Ang lakas naman kasi ng hilik nang dalawang yan." sabay nguso sa dalawang nakatulog na.
"Matulog ka na." sabi ni Richard sabay yakap kay Jessie.
"Daddy, hinahanap kaya nila ako?" biglang tanong ni Jessie. "Hindi natin alam pero swerte akoi dahil nakita ko ang isang tulad mong makulit pero masipag, mapagmahal, at higit sa lahat maganda." sabi ni Richard. Napangiti naman si Jessie.
'Swerte din ako.' sabi niya sa isip niya.
~~
Heeeey! Alam kong ang tagal tagal ko nang hindi nag-update.
Pero kasi sobrang hectic nang schedule ko. But don't worry. Tatapusin ko na toh.
~JulianaArango7
BINABASA MO ANG
Untimely Love (JulNiel)
Action|JulNiel Story| |Fanfiction| Saan mo nga ba mahahanap si True Love? Masasabi mob ang Untimely Love ang love na nabuo dahil sa isang sakuna? Read and find out. Credits to @FudgeBaby for the cover <3 =)