CHAPTER 10

208 7 2
                                    

CHAPTER 10

LIA'S POV

Lumabas na si Ate. Well, hindi natutulog si Den. Nagcocomputer po. Sikat pala yan? HAHAHA. Hindi ko nalaman kasi I'm in USA that time daw. It's July na and hindi na ako pumapasok. Nabalita na sa buong Maynila ang balitang nasalakay kami. Mommy is the most famous business woman in Maynila. Hindi naibalita dito sa Pangasinan kasi daw hindi naman ito sakop ng NCR.

"Hey Candice!" tawag ni Lynelle. Sino tinatawag nito? ?.? Wag nalang pansinin.

"Hey! Candice!" sabi ni Lynelle.

"Sino ba yung Candice-Candice na yan? Wala namang Candice dito. Baka candies yan." Naiirita kong sabi.

"Candice is you. Your Candice remember?" sabi ni Lynelle while gesturing.

"My name is Lia. And I'm not Candice. Understood?" At nag-rolling eyes nalang ako. =_=" Ganyan ang ekspresyon ni Lynelle.

"WHATEVER." at umalis na si Lynelle.

ALYANNA'S POV

Andito na ako sa bahay at pilit kinakalimutan yung----. Ooops! Kinakalimutan nga diba? Pumunta nalang ako sa kitchen at kumain ng aking nahunt na pagkain.

*NOM NOM NOM

Lakas noh? HAHA. Gutom lang talaga ako.

"Ang takaw mo naman Ate." sabi ni... uhh. Hindi ko alam pangalan. Siya yung nakaupo sa dining table.

"Marj Flomangca. Pero Marjorie Joyce ang tunay kong pangalan. Kapatid po ni Kuya Lander at Ate Ande." Pakilala ni Marj. Ang ganda naman nito.

(Introducing....... Dionne Jae as Marj Flomangca!! XD )

"Ah Alyanna Peninsula." Pakilala ko din.

"Alyanna? Sabi ni Kuya Lander ang pangalan niyo po, Jasmine?" tanong ni Marj.

"Ang totoo ko kasing pangalan ay Alyanna Mel Jasmine. Kaya pwede mo akong tawaging Alyanna, Mel or Jasmine." nakangiting kong sabi.

"Huy! Bakit kayo andiyan?" Napalingon ako at nakita si Lander. =_=" KAINIS KA!

"Nagkwekwentuhan lang kami Kuya." sabi Marj.

"Punta na daw tayo sa garden at duon nalang kumain." sabi ni Lander.

Tumakbo agad si Marj. PG much.

Awkward. Awkward.

Lumabas na din ako.

Tatakbo na sana ako nang bigla akong natisod. Kainis kang ugat ka! Pahamak ka!

Matutumba na sana ako ng hawakan ako ni Lander sa wrist ko.

"Mag-ingat ka naman." sabi ni Lander. Nainis naman ako. Kaya hinila ko yung kamay ko pero hindi ko ito nahila, imbes, yung katawan ni Lander kaya ayun!

SHOOT! Nakaibabaw siya saakin.

" HUMIGAD!! Anong kababalaghan ang ginagawa ninyo. Juice colored!" napalingon kami ni Lander sa sumigaw. Si Ate Ande.

Tinulak ko naman agad si Lander.

"It's not what you think Ate, it's not what you think!" sabi ko at dumiretso nalang sa garden.

"HALA KAYO!! Nawala lang ako, may ginawa na agad kayong kababalaghan!" sabi ni Marj.

"It's not what you think ok?" mataray kong sabi at kumain nalang.

LIA'S POV

Andito ako ngayon sa sala. Nanunuod ako ng Changing Destiny. Andiyan kasi si Darren! WAAAH!! (Uso plug. XD )

"Wag mo nang panuodin yan. Andito naman ako oh." Nagulat pa ako dun. Pag lingon ko, anduon si Darren. =_=

"Hindi naman ikaw yung pinapanood ko. Si Juan Karlos WAAAAH! Ang gwapo, cute, at pogi niya talaga. Oh diba, 3n1? HAHAH." tumawa kayo please.

"Haist. Oo na." umupo siya sa tabi ko.

"Nasaan pala magulang mo?" tanong ko.

"Nasa Canada. They're fixing our business kasi doon. But they said naman na they're gonna fix it fast para makauwi na din sila." sabi ni Darren.

"Eh si Lynelle? Hindi ba siya pumapasok sa school? Andito kasi siya palagi eh. Wala ba kayong maid?" tanong ko kasi naman wala man lang maid dito.

"Mom hired a tutor for Lynelle. Every Wednesday, Thursday, and Friday lang naman but parang nasa school na din siya. At maid? Hmm... wala. Sabi ni Mom at Dad na baka daw abusuhin kami. Alam mo na." sabi niya.

"May friends ka ba dito?" tanong ko kasi ang boring dito. Wala man lang makausap. -,-

"Meron." Sabi niya. Sino naman yun?

"Sino?" tanong ko. Curious kasi ako.

"Si Grazz at Juan Karlos. Doon sila nakatira sa kabilang bayan. Pumupunta lang sila dito ng weekend. Gusto mo ba silang makita?" wait! Did Den just said Grazz and Juan Karlos? This is so freakin' awesome!! Juan Karlos is also a star here on the Philippines while Grazz is a model and singer. Paano niya nakilala sila Grazz at Juan Karlos?

"W-wa-wait! Did you just said Grazz and Juan Karlos?" tumango naman siya. "OMG!! How? I mean how do you met them?" tanong ko. "Naging magbebestfriends kami nung TVK. We're super close talaga." oh. "Pwede ba silang pumunta dito? Pleaseeeee~!! =3" tanong ko at nagpuppy eyes. Ang cute ko kaya walang aangal.

"Oh sige."

--------x

Dadating na si Juan Karlos at Grazz. At guys, basahin niyo rin ang isa ko pang story. 'Changing Destiny' Darren and JK Fanfiction

#LeifAndStepan<3

Btw, I just saw a picture of Darren. And he is on a studio. A recording studio. WAAAAH!! I think he's going to have an album. I wish it is a solo album.

~JulianaArango7

Untimely Love (JulNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon