CHAPTER 15

170 8 15
                                    

CHAPTER 15

ALYANNA'S POV

Nabigla ako nung tinawag niya ako sa dati kong nickname. Oo. Nickname ko rin ang Jaz. Pero paano niya nalaman yun? O.o

"Jaz? Ikaw ba yan? Ang ganda mo na ah. Dati ang taba-taba mo pa. Tinatawag ka ngang Piggy Bank eh! HAHA. Naalala mo?" sunod-sunod na sabi nung lalakeng si Kurt Abraham Lincoln daw. Hindi ko siya matandaan. Hmm...

"Ha?" ranging nasabi ko. "Ako to! Si Kurtie. Yung playmate mo! Yung kabarkada mo!" sabi niya habang nakangiti. Si Lander naman, ayun! Parang alam na ang lahat. "Alyanna, si Kurt ito. Siya yung sinasabi mo sa Chapter 2 na kabarkada mo noon. Yung iniwan ka sa ere?" sabi ni Lander. "Kurt! Anong ginagawa mo diyan? Sino kausap mo?" bigla namang pumasok sa eksena si Caramel. Napatingin siya samin ni Lander. "Kuya?! Anong ginagawa niyo dito?" tanong niya.

"Susunduin ka na namin." sabi ni Lander. Teka! Hindi naman yun ang topic ha? Yana! Gawan mo ng paraan!

(Aye......

.

.

.

.

.

.

. (Pampahaba lang XD)

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

REWIND YOUTUBE STYLE! *sumayaw ng gangnam kasama si NigaHiga, Pwediepie, EpicMealTime, iJustine, MysteryGuitarMan, at SlowmoGuys*)

=_=" Hanudaw?

"Uy! Hindi yan ang topic natin! Magagalit si Yana eh!" sabi ni Kurtie daw. =_= "Oo nga! Ano? Balik sa eksena!" sabi ni Yana na ngayon ay pinapaypayan ni Dionne. "Anong Kurt? Wala akong matandaan!" sabi ko. Naguguluhan na ako noh. Ikaw kaya sa pwesto ko. Wala akong alam sa mga nangyayari!

LIA'S POV

"Ate Lei! Catch the ball." sabi ni Lynelle sabay hagis nung bola. Nagpla-play kami ng Catch and Throw. Alam niyo yun? Hindi ko nacatch yung bola. Nagpagulong-gulong ito hanggang sa mapunta ito sa bush. May mga bush kasing nakapalibot sa park. "Kunin ko lang." sabi ko at tumakbo papunta sa bush. Hindi ko ito makita kaya inopen ko kaunti yung bush. Nakita ko naman yung ball. Pero pagkatingala ko, may nakita ako. Si......

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ATE KLARISSE.

ALYANNA'S POV

Andito kami ngayon sa loob ng bahay nila Kurtie. Nagkwekwento siya tungkol sa nakaraan. (Lalim.) Kaya pala nakakapunta dito si Caramel ay dahil wala ang parents ni Kurtie. "So, ako si Kurt Abraham Lincoln. Ang iyong bestfriend noon. Kasama natin si Sophia, Julia at Khalil. Pero ayun, nagkanda-wasak wasak tayo. Nabalitaan nalang namin na pumunta ka na palang Maynila after nang graduation." sabi niya.

Unti-unti akong nalilinawan. Siya yung sinasabi kong barkada! O to the M back to G! "So ibig sabihin, kilala na kita noon pa?" tanong ko kahit obvious na obvious naman na kakilala ko na siya noon. "Oo." tipid niyang sagot. "So ano? Gusto mo, pasyalin natin ang mga place na palagi nating pinupuntahan?" tanong niya. Tumango ako at ngumiti.

Lumabas na kami. Si Caramel, as always, tahimik lang. Si Lander, kakwentuhan ko. Tapos si Kurt, nakikisali din.

Nakarating kami sa park. Hmm... "Dito tayo unang nag meet. Kasama mo si Julia tapos kasama ko naman si Khalil at Sophia. Nalaman namin na kakilala niyo pala si Sophia so sabi niya mag-sama sama tayo para maging barkada at doon na nagsimula yun."

Andami pa niyang sinabi about sa past. Parating may Khalil, Julia at Sophia. Hmm... I want to meet them.

"Nasaan na ba sila?" tanong ko. "Si Sophia, pumunta sa ibang bansa. Andoon kasi parents niya. Tapos si Khalil naman, andito pa rin. Then si Julia, andoon sa probinsya." sabi niya.

Nakita ko si Lia. Naglalaro sila ni Ly at nung dalawang bata. Hmm... binalewala ko nalang at tumuloy na kami sa susunod na pupuntahan namin.

------x

O to the M back to G! Bakit mo binalewala Alyanna?

(Alyanna: Eh yun yung nasa script eh!)

Ooops. Soorry.

~JulianaArango7

Untimely Love (JulNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon