CHAPTER 20
ALYANNA'S POV
~~
Sinampal niya ako. Sinampal ako ni Lia. "SABING HINDI NGA KITA KILALA EH!!" sigaw niya.
"Ako to. Ang Ate mo." sabi ko. Umiiyak. Umiiyak na ako.
"BAKIT BA PINAGPIPILITAN MONG KAPATID KITA HA?!?!" sigaw niya pa.
"Hindi mo ba ako kilala?" tanong ko with my broken voice.
"Hindi kita kilala. At mas lalong ayaw kitang makilala."
~~
Napabangon ako ng maramdaman ko ang luhang dumadaan sa mukha ko. Umiiyak na pala ako.
*knock knock
"Ate Alyanna... Gising ka na ba?" si Marj pala. "Ah oo..." sagot ko. "Uhmm... ready na po yung lunch." sabi niya. Lunch? Pagtingin ko sa orasan... 11:08 na pala. "Sige. Sunod nalang ako." sabi ko. Narinig ko naman ang yabag niya pababa.
Pagbaba ko nakita ko si Lander na may kausap na dalawang lalake. Lumapit ako.
"...sigurado ba kayong doon siya dinala?" Lander
"Opo. Napadaan kami doon kahapon at dahil nakabukas yung pinto doon, nakita namin yung pinapahanap niyo." unang lalake
"Oh sige. Mamaya, ituro niyo yung pinuntahan niyo." Lander
"Sige po." at umalis na sila.
"Sino yun?" tanong ko. Medyo nagulat naman si Lander. Pero medyo lang naman.
"Ahm... yung mga lalakeng yun yung nakakita kay Lia. Kaya naman pupunta na tayo doon. Mamaya." sabi niya.
"Hindi! Dapat ngayon na! Tara na." sabi ko. "Alyanna..." sabi niya. "Hmm?" at humarap ako sakanya. Nginuso niya yung damit ko. "Bihis ka muna? Atsaka magtoothbrush ka muna. HAHA." sabi niya. "Heh!"
LIA'S POV
Ang boring naman. Andito kasi ako sa isang kwarto. Dito ako dinala ni Joshua eh. Well, may pinto, may banyo, may kama at may bintana. Wait... may bintana! Agad akong pumatong sa kama. Binuksan yung bintana. Yes! Nasa isa pala kaming warehouse. So, ayun nga. Binuksan ko yung bintana at may nakitang hagdan. Buti walang guards. Kasya naman ako dun sa bintana. Lumusot ako at... BLAG! Nahulog ako. Ouch.
So ayun. Nagtatakbo na ako. YES! IM FREEEE~!!
KLARRISSE'S POV
Ay. Kayo pala. First POV ko toh. HAHAHA.
Alam niyo ba ang plano namin? Heh. Syempre hindi. Pero sasabihin ko. Diba may dalawang lalakeng nagsabi na alam nila kung nasaan kami? Pwes! Kasamahan namin yun. Pupunta sila Lander dito... papasok at boom! Susunogin na namin tong warehouse at aalis na kami dito.
Ganda ba ng plano?
-----x
Hello guys. Sorry for a very loooong time no update. Busy eh.
~JulianaArango
P.S Next week na yung EPR.
BINABASA MO ANG
Untimely Love (JulNiel)
Action|JulNiel Story| |Fanfiction| Saan mo nga ba mahahanap si True Love? Masasabi mob ang Untimely Love ang love na nabuo dahil sa isang sakuna? Read and find out. Credits to @FudgeBaby for the cover <3 =)