CHAPTER 21
Juliana's importanteng hindi masyadong importanteng note:
Oh my gas! Thank you so much po sa lahat ng bumabasa nito. Silent readers, come out come out wherever you are~ HAHA. Joke. Happy 2,000 reads. Just comment if you would like to have a dedic. =) :*
~~
LIA'S POV
Ok. Nasaan na kaya ako? Hmm... no signs anywhere kung nasaan ako. Grrr... getem ne eke. Haist. Bakit kasi nauso pa yang 'Nese ye ne eng lehet' na yan?!
Teka, may paparating. Isang sasakyan. Humigas. Pinara ko naman yung sasakyan pero hindi pa rin tumitigil. Ay. Bulag? Para na akong baliw dito na pumapara pero wala pa rin. Hindi pa rin tumitigil. Huli na.
*BOOGSH*
ALYANNA'S POV
Paparating na kami Lia. Andiyan na kami. Huminto yung sasakyan sa harap ng warehouse. "Dito ka lang Alyanna. Baka mapano ka pa sa loob." sabi ni Lander. Tumango ako at lumabas na siya kasama ang iba pang kasamahan niya. 24 kasi sila kaya marami-rami na din.
LANDER'S POV
"Two groups tayo ok? Twelve doon sa loob then twelve naman dito sa labas. Then wait for my signal kung papasok na kayo." sabi ko. HAHA. First POV ko toh men.
"Yes sir." At ayun pumasok na kaming twelve sa loob. Pero bago pa man kami makarating sa loob,
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
BOOGSH!
Luh. Bakit may fire? "Sir, mukhang napagplanohan nila ito." sabi nung isa kong kasamahan.
*BOOGSH!* (putok po yan ng baril) Napatingin naman ako sa nagpaputok. Si Klarrisse. Ang aking first love at first heartbreak. Well, next time nalang mag flashback.
"Sorry kung sinira ko tong plano niyo ha? May mas maganda kasi akong plano eh. HAHAHAHA." sabi niya habang nakasuot ng mapang-asar niyang ngiti. "Lander... Lander." sabi nito. May dalawa pa siyang kasama sa likod pero alam kong meron pang nakabantay taas.
"Ibalik mo samin si Lia! O magkakamatayan tayo!" sabi ko. Akala ko hindi siya ganito. Akala ko lang pala. "Nge. Hindi yan ang nasa script mo!" bulyaw niya. "Ha? Binago na eh." sabi ko naman. "Ah ganun ba? Gaga kasi yung nagsulat nito eh." sabi niya. "Huy! Hindi yan ang eksena dito. Dalian niyo na at nang masunog na itong panget na warehouse." sigaw ni Yana.
"Ok... HINDI!" sigaw niya. "Papatayin kita! KAYONG LAHAT! NANG DAHIL SA MGA PAKEALAMERANG MGA PENINSULA, NAMATAY ANG NANAY KO! KAYA NAMAN, IT'S TIME PARA SILA ANG MAMATAY! MAGBABAYAD SILA!!" sigaw niya.
"Hindi yan ang ginawa ni Mommy." nagulat naman ako. Si Alyanna. "Self defense ang ginawa ng Mommy ko. Ang nanay mo ang nagsimula." sabi niya.
"HINDI! SINUNGALING!" sabi ni Klarrisse. Umiiyak na siya. Sinenyasan ko ng palihim ang mga kasama ko na barilin ang kasama ni Klarrisse.
*BANG BANG BANG* (Yeah.)
~~
"Nasaan si Lia?" kalmadong tanong nung Mommy nila Alyanna. Kadadating lang nila. "Hindi ko alam. Sabi ni Joshua, nakatakas daw siya." sabi ni Klarrisse na parang inosenteng batang nagkwekwento. Umiyak na si Mrs. Peninsula.
"Don't worry. Pagkatapos nito, ipapahanap natin siya sa buong probinsya."
------x
At ayan na ang aking royal update. Medyo mahaba. Medyo lang naman. So yeah.
~JulianaArango7
BINABASA MO ANG
Untimely Love (JulNiel)
Acción|JulNiel Story| |Fanfiction| Saan mo nga ba mahahanap si True Love? Masasabi mob ang Untimely Love ang love na nabuo dahil sa isang sakuna? Read and find out. Credits to @FudgeBaby for the cover <3 =)