CHAPTER 9

221 6 3
                                    

ALYANNA'S POV

*kring kring kring

Ugh. Ano ba yun? Ang aga-aga pa lang naman. Dineadma ko nalang at yinakap yung unan ko. Ang lamig kasi at umuulan pa. Perfect time for perfect sleeping! =)

Biglang may gumalaw sa may bewang ko. WAH! Ano 'yun? Ahas?!

"WAAAAAH!!" Napamulat ako ng biglang gumalaw ulit yun! Napabangon ako at nakita ang isang nilalang na nakatulog sa tabi ko.

Unti-unti akong umalis sa kama at kumuha ng walis. Walis ting-ting po.

*BLAG BLAG BLAG

Sunod-sunod kong pinagpapalo si Lander. Oo. Si Lander! Kainis!!

"Aray! Ano ba! Stop!"

"BAKIT KA ANDITO?! HA?!" Pasigaw kong tanong.

"Wag ka ngang sumigaw." at humiga ulit siya.

"ANO BA!" sigaw ko.

"Sabing wag kang sumigaw!" Hinila niya ako at pumaibabaw sakin.

"Isa mo pang sigaw, hahalikan kita...... ng marahas." Halos pa bulong niyang banta. That's a no no no for Alyanna.

"ATE AND-----"

*tsup

WHAT THE F!!

LIA'S POV

Rise and shine baby girl! =')

I miss Mommy. Kasi you know, ito na nga lang yung time na makakapagbonding kami tapos ganito? =((

Magsisipilyo na sana ako pero hindi ko alam kung saan yung akin. Ang only toothbrush lang ay yung kulay green na may 'D' sa harap. =)) Anchuuut!! Tumingin ako sa bintana. Umuulan.

Naghilamos nalang ako at bumaba na. Btw, nasa harap lang namin yung bahay nila Ate. Yes. Sabi ni Ate Ande na house na namin ito. Lahat. Yung tatlong bahay. Amin na daw. And the reason daw kung bakit kami pinaghuwalay ay para daw pagmaysumalakay nanaman, may maiiwang isa. Hindi ko maintindihan eh. Sorry.

Nakita ko si Lynelle na kumakain na. Wala ba itong pasok? ?.?

"Good morning Lynelle!" masaya kong bati.

"What's good in the morning when i see your face?" mataray niyang tanong at parang kumanta pa sa linyang,"When I see your face."

"Uh. Wala naman. Oh sige. Morning Lynelle," sabi ko sakanya. Inirapan niya lang ako. Wow! Antaray ni Ateng.

"Oh. Ana! Gising ka na pala!" nagulat pa ako ng biglang sumulpot si Darren. Haist. Den nalang.

"Good morning Den!" sarcastic kong sabi. Ang ganda ng good morning niya eh.

"Den? Sino naman 'yun?" tanong niya na parang gulong-gulo.

"Ikaw yun! D + yung En sa huli ng pangalan mo = Den! Gets mo na?" mataray kong sabi.

"Hey! Don't shout to my Kuya!"

=_="

ALYANNA'S POV

Oh my ghad!! Alam mo kung anong nangyari? Syempre hindi! Kiniss niya ako sa...

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Sa (ACHECHE!)

.

.

.

.

.

.

(INIP MUCH?!)

.

.

.

SA LIPS!! Humigad lang!

*pak pak pak

Sunod sunod na sampal ang nasapol niya!

"LECHE KA!! BAKIT MO GINAWA YUN HA?! BWESET!! "/&:$::&/@:7!'asdfghjkl"

"Bakit? Nagustuhan mo naman diba? ArOuch!!" Kainis.

Bumaba na ako at nakita ang isang babaeng nakaupo sa dining table. Oo. Sa dining table siya nakaupo. May upuan naman. Haist.

Hinanap ko si Ate Ande at nakita ko siyang nagwawalis sa garden. Kahit umuulan may cover naman.

"Ate Ande!" agad namang lumingon si Ate at ngumiti.

"Masarap ba tulog mo?" Tanong niya. WAAAAH!! Naalala ko tuloy si Lander. Yung walis ting-ting. Yung... yung... kiss!!! WAAAAH!!

"O-o-opo." Nauutal kong sabi. "Pupunta lang po sana ako kela Lia."

"Osige. Mag-ingat ka ha?" tumango ako at pumunta na kela Lia.

--////----

"LIAAA!! LIAAA!!" Sigaw ko sa labas.

"Oh ate! Halika pasok ka!" Nakita ko si Lia na lumabas sa pinto.

Pumasok na kami sa bahay. May nakita akong super cute na bata.

"Hi baby gurl!! What's your name?" nakangiti kong tanong.

"I'm Lynelle. But you can call me Lyn." at ngumiti siya ng pagkatamis-tamis. Anchuuuut!!

"Wait lang!! Bakit mabait ka sakanya samantalang ako, halos i-salvage mo na? Phineas and Ferb ang peg?" si Lia. Luh. Anong sinasabi nito? Ang bait bait ni Lyn tapos.

"Luh. Paanong naging Phineas and Ferb ang story na ito?" tanong ko naman.

"Eh kasi para siyang si Suzzie. Yung kapatid ni Jeremy?" sabi ni Lia.

"So parang ikaw si Candice, si Darren si Jeremy, tapos si Lynelle si Suzzie? Ganern?" tanong ko nanaman. HAHAHHAA.

"Oo. Ganern." Sabi ni Lia.

"By the way, highway, hooray, nasaan si Darren?" tanong ko naman.

"Oh andun sa kwarto niya." sabi ni Lynelle. Oo. Siya yan.

"Osige. Bye na ha?"

-----x

~JulianaArango7

Untimely Love (JulNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon