CHAPTER 16

145 6 3
                                    

CHAPTER 16

Oh my gulay! 1,100 reads na siya! Thank you guys! :* And ngayon, dahil good mood ako, cameo muna sa mga readers out there! =)

--------x

ALYANNA'S POV

Next na pinuntahan namin, mall. Hmm... Ano namang special dito?

"Ito naman. Ito yung place kung saan may nakaaway tayo." sabi ni Kurt habang tumatawa. Close ko na agad siya kahit lagpas isang oras palang ang nakakalipas. Nice siya at gwapo. First impression will last forever sabi nga nung baliw kong bestfriend na si Joy.

"Sino namang nakaaway natin?" tanong ko. "Sila Kristine at JustineJoy. Dos Malditas ng school natin. Graveeey nga sila eh. Grade 6 palang tayo, warfreak agad sila." sabi niya.

~FLASHBACK~

(*Wooooshing* *Shedididididing*)

KURT'S POV

Andito kami nila Sophia, Khalil, Jaz, at Julia sa mall. Bibili kasi kami ng materials for our project which is tungkol sa electricity and light. We need to buy a bulb light, battery, and some other stuffs.

(Walang may pakealam Kurt kaya magkwento ka na.)

Sungit naman ni Yana. Pumunta kami sa DIY. Pumasok kami sa store at agad hinanap yung mga materials. Nahanap na namin lahat except sa bulb light. Tinanong namin yung isa sa mga staffs. Sinabi naman niya agad kung nasaan yun. "Haist. Atlast nahanap na natin." sabi ni Khalil habang inaayos yung glasses niya. "Oo nga. Tara na." sabi ni Sophia. Pumunta kami sa counter. Kami na dapat yung next pero biglang sumingit si... =_= Ang Dos Malditas. Sila yung mga bully sa school.

"Excuse me mga Miss. Kami ang nauna kaya pwede bang umalis kayo diyan?" sabi ni Jaz. Humarap naman si Kristine at JustineJoy or JJ. "Well, well, well. Look who are here. The dumbest barkada." sabi ni Kristine. Tumawa silang dalawa. "Yah. Atsaka, they're soooo dumb." sabi ni JJ. "HAHA. I know right." sabi ni Kristine. "Kung maka-dumb naman kayo. Eh kayo? Freakiest thing on earth." tumawa naman kami sa sinabi ni Julia. "How dare you!" sabi ni JJ. Sasabunutan na sana ni JJ si Julia pero pinigilan siya ni Kristine. "Stop it JJ. They are just a waste of time. Hindi kami freakiest. Freaking hot kami. Kaya wag na wag niyo kaming mahawak-hawakan. Or else mararamdaman niyo ang impyerno kapag hinawakan o kinalaban niyo kami." sabi ni Kristine. Umirap naman si Julia. "So?" sabi ni Julia. I can feel tension. "Ooops. Tama na yan mga bata. Ang bata bata niyo pa, warfreak agad kayo." sabi nung cashier na si... Yana? =_="

(*Wooooshing* *Shedididididing*)

~END OF FLASHBACK~

"Woah! Ginawa nila yun?" sabi ni Lander. "Oo. Warfreak masyado." sabi naman ni Kurt.

LIA'S POV

Pagkatapos kong kuhanin yung bola, agad akong tumakbo. Hinatak ko si Lynelle. "Ate Lei! What is happening? I want to play!" sabi ni Lynelle. Tumingin ako sakanya. "Lynelle... umuwi na tayo. I'm sure naman na pwedeng pumunta yung friends mo sa bahay diba?" sabi ko. "But they're not here na. Umalis na sila." sabi ni Lynelle at nagpout.

"Di bale. Balik nalang tayo bukas okay?" sabi ko. Nakuu. Baka marinig ako ni Klarrisse. Hmf. Wala nang Ate noh.

Tumango siya at umuwi na kami. Nagulat naman si Den nung nakita niya kami. "Oh? Bakit andito na agad kayo?" sabi niya. "Aah. Lynelle, doon ka muna sa kwarto mo ha?" sabi ko. Tumakbo naman siya sa kwarto niya. "Halika." sabi ko at kinaladkad siya papunta sa sofa. Umupo ako. Ganun din ang ginawa niya. "Oh? What's the problem?" sabi niya. "Kasi---" hindi na natapos yung sinabi ko nung biglang may nagdoor bell. "Ako na." sabi ni Darren.

Yung parents pala nila. Andami nilang dala kaya tumulong na din ako. Tapos nagpresenta akong ako nalang ang mag-arrange nung groceries. Sinamahan naman ako ni Darren. "Ano na yung sasabihin mo?" tanong sakin ni Darren. "Kasi... *sigh Andito sila Klarrisse." sabi ko.

ALYANNA'S POV

Pagkatapos nung parang tour namin, umuwi na kami. Well, kaibigan ko na si Kurtie. :3

"Uy." may kumulbit sakin. Si Lander. "Oh? Bakit?" sabi ko. "Kain tayo." sabi niya. Pumunta kami sa kusina. Tutal wala pa si Caramel, sinabihan ni Lander si Caramel na umuwi ng 6:30. 6:00 palang naman. Nagluto ako ng adobo at tinola. Si Lander naman ayun kumakain. =_= Oo nga pala. Sabi niya kumain kami. Pero kailangan ko tong gawin noh.

After some minutes tapos luto na yung adobo at tinola. Nag-saing na pala si Lander. Ninja moves! Heya! *flying kick*

"Ate!" may sumigaw galing sa sala ngunit para itong kinakabahan sa tono ng kanyang pag tawag. Si Lia. Kasama niya si Darren. "Ate." sabi niya ulit nung makapunta siya sa harapan ko. "Bakit?" sabi ko. "Si Ate Klarrisse." sabi niya.

KINABAHAN NAMAN AKO.

------x

WAHAHA! I'm super duper happy. Hindi ko inakala na magiging 1,100 reads ito. Super thank you talaga. From the bottom of my heart. Thank you! =)

Cameos for:

@Imkristineyah as Kristine

@justinejoy_0822 as JJ

=) Sorry kung warfreak kayo.

And guyths, baka hindi ako maka-update. Kasi this week, contest sa simbahan namin, interpretative dance. Then next, yung EPR. Atsaka yung camping namin sa GSP. Tapos project na recycled materials. (Pwede pakicomment kung may alam kayo? Please.) Then yung contest pa sa Science! OMG. =_=" Andamiiiii!

~JulianaArango7

Untimely Love (JulNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon